Trending

Khoảng 46.000 người đã báo cáo mất hơn 1 tỷ đô la cho những kẻ lừa đảo tiền điện tử kể từ đầu năm 2021, Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) cho biết trong một báo cáo được công bố vào thứ Sáu.

Khoản lỗ trung bình của mỗi cá nhân là 2.600 đô la và loại tiền điện tử phổ biến nhất được sử dụng để thanh toán cho những kẻ lừa đảo là bitcoin với tỷ lệ 70%, tiếp theo là tether và ether.

Các khoản lỗ được báo cáo gần gấp 60 lần so với năm 2018, có thể là do một số tính năng của tiền điện tử, bao gồm thực tế là không có ngân hàng hoặc cơ quan trung ương nào để gắn cờ các giao dịch đáng ngờ, các giao dịch tiền điện tử không thể được đảo ngược và hầu hết mọi người vẫn không quen thuộc với cách hoạt động của tiền điện tử.

Theo báo cáo của FTC, gần một nửa số vụ lừa đảo bắt đầu từ một số loại bài đăng trên nền tảng mạng xã hội. Instagram ở mức 32% và Facebook ở mức 26% là phổ biến nhất.

Hầu hết các khoản lỗ được báo cáo đến từ các vụ lừa đảo đầu tư mang lại lợi nhuận lớn và lợi dụng sự hiểu biết hạn chế của mọi người về tiền điện tử. Khoảng 575 triệu USD trong tổng số lỗ được báo cáo đã thuộc về các cơ hội đầu tư không có thật. 

Báo cáo cho biết những người từ 20 đến 49 tuổi có nguy cơ báo cáo mất tiền cho kẻ lừa đảo tiền điện tử cao gấp ba lần so với những người ở các nhóm tuổi lớn hơn. Tuy nhiên, các khoản lỗ trung bình của cá nhân có xu hướng tăng lên theo độ tuổi, lên tới 11.708 đô la đối với những người ở độ tuổi 70.

Các vụ lừa đảo tiền điện tử cũng đã tăng lên kể từ khi FTC báo cáo khoảng 80 triệu đô la tổng thiệt hại cho quý 4 năm 2020 và quý 1 năm 2021.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan