Trending

Bloomberg News đưa tin rằng, trong ngày đầu tiên, Ukraine đã bán được 1.282 NFT trị giá tổng cộng 190 Ether (ETH), tương đương khoảng 655.000 USD vào thời điểm viết bài.

Sử dụng số tiền thu được để xây dựng lại các địa điểm văn hóa và di sản bảo tàng nhà hát bị phá hủy trong cuộc chiến với Nga là dự định của Ukraine.

Bảo tàng MetaHistory NFT Ukraina đã tweet về tiến độ bán hàng trong cả ngày hôm đó với cuộc kiểm đếm công khai cuối cùng được công bố là 1.153 NFT, 500.000 đô la đã được thu về. Ukraine cũng có kế hoạch cho việc sẽ tặng miễn phí một vài NFT độc đáo nhân dịp đạt được 500 nghìn đô la doanh số.

META HISTORY còn thông báo rằng chỉ những người sở hữu một trong các NFT mới đủ điều kiện mua 100 tác phẩm nghệ thuật chiến thắng triển vọng, không ngoại lệ đối với bốn tác phẩm nghệ thuật đầu tiên được phát hành trong dự án.

Sự phụ thuộc của Ukraine vào tiền điện tử trong bối cảnh chiến tranh

Mọi người từ khắp nơi trên thế giới đã bắt đầu quyên góp tiền điện tử khi Nga bắt đầu cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine cuối tháng 2, các khoản quyên góp này đã được phân phối cho các tổ chức phi chính phủ khác nhau đang giúp đỡ các nạn nhân của cuộc chiến tranh này. Ukraine nhanh chóng bắt lấy thời cơ này và bắt đầu đăng các địa chỉ ví chính thức mà mọi người có thể quyên góp.

Để đáp lại, cộng đồng và ngành công nghiệp crypto đã hoạt động hết mình và quyên góp hàng triệu USD tiền điện tử và thậm chí cả NFT. Đất nước đã nhận được hơn 70 triệu đô la tiền điện tử kể từ khi chiến tranh bắt đầu, theo như thông báo trên trang web chính thức của dự án.

Ukraine hiện đứng thứ tư trên thế giới về mức độ chấp nhận đối với tiền điện tử và đang mở chương trình nhận tài trợ thông qua tiền điện tử ở quy mô lớn nhằm hỗ trợ đất nước trong bối cảnh chiến tranh. Đất nước này cũng đã nhanh chóng công nhận tiền điện tử một cách chính thức là tài sản hợp pháp.

Khi cuộc quyên góp đạt được một số lượng khá lớn nhất định, Ukraine đã có dự định sẽ airdrop cho những ai đã donate ETH. Tuy nhiên, chưa đầy một ngày sau, quốc gia này đã hủy bỏ các kế hoạch ban đầu để airdrop một loại tiền điện tử chính thức và cho biết thay vào đó việc phát hành NFT để gây quỹ sẽ là thứ mà họ tập trung vào .

Bitcoin là một tài sản nhân đạo

Công dân của cả Ukraine và Nga đã chuyển sang sử dụng tiền điện tử để cố gắng tiết kiệm của cải khi hệ thống tài chính của đất nước này đối mặt với bối cảnh vô cùng tồi tệ trong chiến tranh cộng với đó là các lệnh trừng phạt từ các quốc gia khác và cả quốc tế.

https://twitter.com/CiccioMadonna/status/1497200850099445760?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1497200850099445760%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcryptoslate.com%2Fukraine-raises-over-600k-via-nft-sales-to-rebuild-cultural-sites%2F

Alex Gladstein Giám đốc chiến lược của tổ chức nhân quyền nói rằng Bitcoin (BTC) là một “tài sản nhân đạo quan trọng” cho phép mọi người thích nghi và sử dụng dễ dàng trong các trường hợp ngặt nghèo nhất, chẳng hạn như chiến tranh.

Gladstein cũng nói:

“Bitcoin không thể bị đóng băng, không thể bị kiểm duyệt và có thể được sử dụng mà không cần ID, điều này giúp nó trở nên rất, rất quan trọng trong bối cảnh hiện tại và tương lai.”

 

Nguồn: cryptoslate.com

bài viết liên quan