Trending

Ethereum đã hợp nhất trên mạng testnet Kiln vào đầu tuần này trước khi blockchain chuyển sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần, với các validators hiện đang tạo ra các khối sau hợp nhất chứa các giao dịch.

  • Sự chuyển đổi nhiều giai đoạn của Ethereum sang cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần sẽ xác thực các giao dịch bằng cách sử dụng các nodes điều hành bởi các “stakers”. Điều này có lợi cho thiết kế bằng chứng công việc hiện tại, dựa vào các thực thể tập trung được gọi là “thợ đào” để xác thực các giao dịch trên mạng.
  • “Hợp nhất” đề cập đến việc triển khai lớp thực thi của Ethereum – thuật ngữ của mạng Ethereum hiện tại – đến “lớp đồng thuận” của chuỗi Beacon, thuật ngữ chỉ chuỗi khối bằng chứng cổ phần sắp tới của Ethereum.
  • Các nhà phát triển của Ethereum Foundation cho biết Kiln sẽ là mạng thử nghiệm hợp nhất cuối cùng được tạo ra trước khi các mạng thử nghiệm công khai hiện tại được nâng cấp . Các Developers ứng dụng & công cụ, những người vận hành node, cung cấp cơ sở hạ tầng và stakers hiện được khuyến khích thử nghiệm trên Kiln.
  • Trong khi hợp nhất phần lớn đã thành công, nhà phát triển Tim Beiko chỉ ra một client đã không sản xuất khối và vấn đề đang được xem xét.

  • Stakers đã khóa hơn 10 triệu ether (ETH), được định giá hơn 25 tỷ đô la vào thời điểm hiện tại, trên contract Eth 2.0, theo báo cáo . Ether bị khóa lấy ra một cách hiệu quả ether được giao dịch tự do từ thị trường mở trong khi nguồn cung lưu thông giảm.
  • Việc phát hành Ether trên mỗi khối sẽ giảm hai ether sau khi hợp nhất hoạt động trên mạng Ethereum công khai. Điều này sẽ gây thêm áp lực lên nguồn cung và đóng vai trò là chất xúc tác cho giá ether trong dài hạn, một số nhà phân tích cho biết .
  • Ether đã tăng 6,2% trong 24 giờ qua khi hợp nhất được triển khai trên Kiln. Các token trao tay ở mức chỉ hơn $ 2,640 tại thời điểm viết bài, sau khi tăng đột biến tạm thời lên hơn $ 2,700 vào đầu giờ Châu Á vào thứ Tư.

 

bài viết liên quan