Trending

Thượng nghị sĩ của bang Nuevo León, Indira Kempis, chắc chắn rằng tiền điện tử Bitcoin phải được công nhận là tiền tệ hợp pháp vì việc triển khai nó có thể thúc đẩy tính toàn diện về tài chính trên toàn thế giới.

Các điều khoản của dự luật được thúc đẩy bởi những trở ngại mà người dân Mexico phải đối mặt trong việc tiếp cận với hàng hóa tài chính và giáo dục.

Tuy nhiên, có một số khúc mắc cần giải quyết. Ví dụ, Ngân hàng Trung ương Mexico đã chặn việc đưa tiền điện tử vào khuôn khổ tài chính của đất nước.

Bitcoin trong hệ thống tài chính

Hình ảnh: Cryptonomist

Theo thượng nghị sĩ, thực tế là hơn một nửa dân số Mexico thiếu tài khoản tiết kiệm chính thức về cơ bản dẫn đến sự thiếu tin tưởng và đánh giá cao đối với các tổ chức ngân hàng, ngăn cản bộ phận dân cư này tiếp cận với một công cụ tài chính chính thức để tiết kiệm. .

Thượng nghị sĩ giải thích: “Loại công nghệ này (Blockchain) cho phép chúng tôi phát triển một giải pháp thay thế để hàng triệu cá nhân có thể tham gia vào hệ thống tài chính.

Ngược lại, gần 70% người Mexico được tiếp cận với giáo dục tài chính, điều này có lẽ đã hạn chế phần lớn dân số đưa ra các quyết định hợp lý về tiết kiệm, quản lý tín dụng và thế chấp.

Thượng nghị sĩ Mexico tin tưởng vào tiềm năng của Bitcoin

Kempis tiếp tục bằng cách tuyên bố rằng việc chấp nhận Bitcoin là cơ hội chỉ có một lần trong thế hệ để các quốc gia giải quyết những thách thức như bất bình đẳng và đạt được sự hòa nhập tài chính.

“Bitcoin phải được công nhận là đấu thầu hợp pháp ở Mexico, bởi vì nếu không và nếu chúng tôi không có lựa chọn giống như El Salvador ,nếu Mexico thực sự muốn thúc đẩy tính toàn diện về tài chính trong nước.,” cô chỉ ra.

Vào tháng 1 năm nay, Ngân hàng Trung ương Mexico (CBM) cho biết họ đang phát triển đồng tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương của riêng mình, đồng peso kỹ thuật số (CBDC).

Dự đoán rằng CBDC Mexico sẽ được lưu hành vào năm 2024 để hỗ trợ người Mexico tiếp cận với các dịch vụ tài chính và tiền điện tử như Bitcoin.

Tổng vốn hóa thị trường của BTC ở mức 384 tỷ đô la trên biểu đồ hàng ngày | Nguồn: TradingView.com

Kể từ khi nhậm chức vào năm 2018, Kempis đã khuyến khích rất nhiều nền kinh tế tiền điện tử trong suốt vài năm qua. Cô ấy đã được một mạng lưới các doanh nhân tiền điện tử, nhà phát triển phần mềm và những người ủng hộ tham gia trong nhiều năm.

“Khi tham gia vào chính trị, tôi luôn tìm cách thúc đẩy nền kinh tế tiền điện tử ,” cô nói.

Trong khi đó, một số công ty khai thác Bitcoin đã tự thành lập ở Mexico và những người khác, chẳng hạn như Chia Network, công ty đứng sau XCH Coin, đang trong quá trình thiết lập các hoạt động khai thác tiền điện tử ở quốc gia này.

 

Nguồn: bitcoinist

bài viết liên quan