Trending

Huobi Technology, nhà quản lý quỹ được niêm yết tại Hồng Kông, đang có kế hoạch tung ra một quỹ giao dịch trao đổi (ETF) để theo dõi các loại tiền điện tử phổ biến. Công ty, là một công ty con của sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng Huobi Global, với mục tiêu là nhắm đến các nhà đầu tư nhỏ lẻ với quỹ ETF.

Huobi đã gửi đề xuất lên cho Ủy ban Chứng khoán và Hợp đồng tương lai của Hồng Kông (SFC) và dự định xây dựng một ETF sao cho cấu trúc của cho phép các nhà đầu tư nhỏ lẻ có tổng tài sản dưới 8 triệu đô la Hồng Kông (1 triệu USD) có thể truy cập được.

Động thái này sẽ là cách tiếp cận đầu tiên với thị trường crypto cho các nhà đầu tư nhỏ lẻ ở Hồng Kông. Hiện tại, các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động tại Hồng Kông chỉ được phép phục vụ các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Huobi tin tưởng vào các đạo luật thân thiện với tiền điện tử  ở Hồng Kông

Nhà quản lý quỹ đang đặt cược vào sự nới lỏng các quy tắc chỉ dành cho các chuyên gia về đầu tư vào tiền điện tử, tờ báo The South China Morning Post của Hồng Kông đưa tin. Quỹ cũng đang cố gắng thay đổi sao cho phù hợp để có thể nhận được sự chấp thuận cho ETF bằng cách giữ tất cả các giao dịch của nó chỉ trong phạm vi thành phố.

Điều này đối mặt với một dự luật được đề xuất để tìm cách cấm các nhà đầu tư nhỏ lẻ giao dịch trực tiếp Bitcoin và các loại tiền điện tử khác – một dự luật có thể gây khó dễ cho việc áp dụng tiền điện tử trong thành phố.

Nhưng SFC gần đây cũng đã nới lỏng lập trường chỉ cho phép các nhà đầu tư chuyên nghiệp của mình đối với một số ETF, cho thấy rằng SFC cũng có thể làm như vậy đối với một số sản phẩm được liên kết với tiền điện tử. Mục tiêu chính của SFC là bảo vệ các nhà đầu tư nhỏ lẻ khỏi sự biến động kinh khủng của thị trường – một đặc điểm vô cùng nổi bật của thị trường tiền điện tử.

Huobi đã cung cấp một số sản phẩm liên quan đến tiền điện tử cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp. Đây là một trong bốn nhà quản lý quỹ duy nhất được SFC ủy quyền làm như vậy.

Trong khi một số thị trường châu Mỹ và châu Âu đã cấp phép cho các ETF tiền điện tử, các tùy chọn để các nhà đầu tư nhỏ lẻ được phép tham gia vào không gian có phần hạn chế ở châu Á. Nhưng luật pháp có thể sẽ thân thiện hơn ở Hồng Kông, một trung tâm tài chính lớn.

ETF cũng là một phương tiện hiệu quả để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn vào tiền điện tử, vì chúng cho phép các nhà đầu tư duy trì khả năng tiếp xúc với không gian mà không cần trực tiếp mua bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào.

Hồng Kông mất tín nhiệm vào tiền điện tử?

Từng là thiên đường cho các công ty khởi nghiệp tiền điện tử, Hồng Kông kể từ đó đã mất đi phần nào sức hấp dẫn của mình như một điểm đến cho đầu tư tiền điện tử. Luật pháp cùng với sự đàn áp của Trung Quốc đối với tiền điện tử đã phần nào làm mờ đi triển vọng về tiềm năng tiền điện tử của thành phố.

Chính phủ cũng đã cố gắng làm căng hơn các quy định toàn diện về tiền điện tử – một động thái dẫn đến việc một số tổ chức lớn đã phải rời khỏi thành phố.

FTX đã chuyển cơ sở từ Hồng Kông sang Bahamas, với lý do là sự không chắc chắn về quy định. Crypto.com vào năm 2021 cũng đã chuyển trụ sở chính của mình từ Hồng Kông sang Singapore – nơi được chào đón nhiều hơn đối với các doanh nghiệp tiền điện tử.

 

Nguồn: coingape.com

bài viết liên quan