Trending

HaloTrade vừa phát triển tính năng Interchain NFT Transfer, giúp quá trình chuyển đổi NFT giữa chain Stargaze và Aura Network diễn ra dễ dàng hơn.

Interchain NFT và sự ra mắt đầy ấn tượng trên Aura Network của Monsterra

Trọng tâm của bước đột phá này là sự tích hợp công nghệ mới Inter-Blockchain (IBC) có tên là ICS-721, được phát triển bởi Ark Protocol. Hãy tưởng tượng IBC như một tiêu chuẩn chung để kết nối các mạng khác nhau. Với tính bảo mật và khả năng tương thích của giao thức này, người dùng có thể tạo, chuyển giao và theo dõi quyền sở hữu của Interchain NFTs của họ khi chúng di chuyển qua từng chuỗi. Tất cả dữ liệu quyền sở hữu và cập nhật về tài sản được bảo toàn trong quá trình chuyển giao, mà không cần bất kỳ sự cho phép bổ sung nào thêm. Để đơn giản hóa việc sử dụng cho người dùng, tất cả các tính năng quan trọng của một NFT như việc phát hành hoặc đốt cháy vẫn được thực hiện trên chuỗi gốc nơi nó được tạo ra, đảm bảo bạn vẫn có thể sử dụng các chuỗi mà bạn tin tưởng để quản lý tài sản của mình.

Sự phát triển này không chỉ đơn thuần là một cải tiến kỹ thuật mà còn là yếu tố thay đổi cuộc chơi cho các dự án gamefi như Monsterra – một tựa game Play-and-Earn sở hữu lối chơi thú vị về trồng trọt, xây dựng và chiến đấu. Với sự kiện ra mắt trên Aura Network, Monsterra đang chuyển đổi từ EVM sang hệ sinh thái Cosmos và hiện trở thành dự án GameFi Play-and-Earn đầu tiên trong hệ sinh thái này. Tính năng Interchain NFT Transfer này đang giúp hỗ trợ chuyển đổi người dùng giữa các chuỗi khác nhau một cách mượt mà, khiến trải nghiệm GameFi dần được xâu chuỗi và liền mạch hơn.

Phát triển hệ sinh thái Cosmos

Điểm nổi bật đáng chú ý nhất của sự tích hợp này là việc mã hóa (tokenization) vật phẩm một cách sáng tạo, nhờ sử dụng công nghệ CosmWasm trên Aura Network. Sự phát triển này cải thiện tính tiện ích cho các vật phẩm trong game, do các NFT này hiện tương thích trên nhiều chuỗi khác nhau trong mạng Cosmos. Việc tích hợp còn tiếp tục mở rộng sang các nền tảng di động thông qua công nghệ Aura Network Unity SDK, tăng đáng kể phạm vi tiếp cận của trò chơi.

Ngoài những cải tiến kỹ thuật này, bản Aura Network còn đang mở rộng hệ sinh thái mạnh mẽ nhờ kết nối với các marketplace, DAO, guilds và bridges, tất cả đều tương thích với Cosmos, góp phần mang lại trải nghiệm game đa dạng hơn. Việc mở rộng này cũng đặt nền tảng vững chắc cho những sự tích hợp mới giữa 72 chuỗi trong hệ sinh thái Cosmos trong tương lai.

Hơn nữa, sự tích hợp này còn thu hút một làn sóng người dùng truyền thống mới, do phá bỏ được những rào cản phức tạp của công nghệ blockchain. Cách tiếp cận này là chìa khóa dẫn đến tương lai blockchain ngày càng được chấp nhận rộng rãi và phổ biến.

Cách chuyển NFT Interchain trên HaloTrade

HaloTrade đơn giản hóa quy trình di chuyển NFT liên chuỗi giữa Stargaze và Aura Network theo năm bước:

  1. Truy cập nền tảng Interchain NFT của HaloTrade và kết nối ví (Keplr, Leap hoặc Coin98).
  2. Tìm NFT bạn muốn chuyển và nhấp vào Transfer.
  3. Chọn chuỗi ‘From’ và ‘To’ để chuyển.
  4. Nhập chính xác địa chỉ chuỗi mới và bắt đầu chuyển.
  5. Chuyển sang chuỗi mới, đi tới phần Unwrapped và nhấn ‘Unwrap’.

 

Giới thiệu về HaloTrade

HaloTrade là nền tảng giao dịch tiền mã hóa phi tập trung đầu tiên trên Aura Network, mang lại cho người dùng trải nghiệm giao dịch nhanh chóng, an toàn và tiết kiệm chi phí. Bằng cách tích hợp giao thức tương tác chuỗi chéo, HaloTrade cho phép người dùng truy cập vào các tài sản từ nhiều chuỗi khác nhau và tận dụng các cơ hội sinh lời trên thị trường. HaloTrade cũng có giao diện người dùng thân thiện và trực quan, giúp người dùng dễ dàng sử dụng các tính năng của nền tảng mà không cần kỹ năng lập trình hay kinh nghiệm giao dịch.

Giới thiệu về Aura Network

Aura Network là L1 hiệu suất cao, thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain với mô-đun tích hợp và tính năng Account Abstraction. Aura Network được thiết kế để giải quyết bộ ba vấn đề về khả năng mở rộng, bảo mật và phân cấp.

bài viết liên quan