Trending

Việc khai thác tiền điện tử giúp tăng thu ngân sách ở Kazakhstan

Kazakhstan đã nhận được gần 1.5 triệu USD từ ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử trong quý I 2022, chính phủ công bố trong tuần này. Các khoản tiền đã được thu thông qua một khoản phụ phí đối với điện được sử dụng bởi các trại khai thác hoạt động hợp pháp trong nước.

Khoản phụ phí này không nằm trong tax code của Kazakhstan. Các nhà chức trách hiện có kế hoạch đưa ra các tỷ lệ khác nhau tùy thuộc vào chi phí của điện năng được sử dụng và những sửa đổi cần thiết gần đây đã được thông qua trong lần đọc đầu tiên tại Mazhilis, hạ viện của quốc hội.

Một mặt, động thái này dự kiến ​​sẽ tăng thêm thu ngân sách và mặt khác, hạn chế tiêu thụ điện để sản xuất tiền kỹ thuật số sử dụng nhiều năng lượng. Quốc gia Trung Á này đã trở thành một điểm nóng khai thác lớn sau khi Trung Quốc thẳng tay đàn áp ngành này vào tháng 5 năm ngoái.

Những người khai thác phần lớn bị đổ lỗi cho tình trạng thiếu điện ngày càng trầm trọng của đất nước, dẫn đến việc hàng chục trại khai thác phải đóng cửa tạm thời. Tình trạng thiếu điện đã buộc một số công ty phải rời khỏi đất nước.

Trong cuộc họp của chính phủ vào tháng 2, Tổng thống Kassym-Jomart Tokayev đã giao nhiệm vụ cho các quan chức tăng mức thuế đối với hoạt động khai thác tiền điện tử. Ông cũng ra lệnh cho cơ quan giám sát tài chính của quốc gia xác định tất cả các trại khai thác trong nước và kiểm tra các giấy phép về thuế và hải quan của họ.

Vào đầu tháng 5, Kazakhstan đã mở rộng các quy tắc đăng ký và yêu cầu báo cáo từ các thợ đào, buộc các doanh nghiệp phải gửi nhiều loại thông tin bao gồm nhu cầu năng lượng của thiết bị khai thác, các khoản đầu tư theo kế hoạch và số lượng nhân viên. Trong khi đó, các kiểm toán viên của chính phủ đã cố gắng thắt chặt các lỗ hổng về thuế bị một số thợ đào lợi dụng.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan