Trending
  • Brazil và Indonesia dẫn đầu thế giới về việc áp dụng crypto gần đây.
  • Gần 30.000 người trên 20 quốc gia đã tham gia cuộc khảo sát.

Gần 30.000 người trên 20 quốc gia đã tham gia vào cuộc khảo sát được thực hiện bởi sàn giao dịch crypto Gemini của Hoa Kỳ từ tháng 11 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Ngoài Hoa Kỳ, cuộc khảo sát còn bao gồm các quốc gia ở Châu Mỹ Latinh và Châu Á Thái Bình Dương, nơi lạm phát và mất giá tiền tệ đã góp phần thúc đẩy việc sử dụng tiền điện tử nhiều hơn. 

Theo cuộc khảo sát, việc áp dụng tiền điện tử được dẫn đầu bởi Brazil và Indonesia trên toàn thế giới gần đây, với 41% trong số những người được khảo sát ở cả hai quốc gia mua tiền điện tử lần đầu tiên vào năm ngoái. Tỷ lệ chấp nhận lớn này có một sự khác biệt rõ rệt so với các quốc gia phương Tây như Hoa Kỳ và các quốc gia thuộc Châu Âu, nơi các giao dịch mua tiền điện tử lần đầu tiên chỉ tương ứng với 20% và 18% trong số những người được khảo sát.

Phòng hộ chống lại lạm phát

Cân nhắc mua tiền điện tử là một trong những lý do chính cho những người có mục đích chống lại sự mất giá tiền tệ đáng kể so với đô la Mỹ , theo cuộc khảo sát từ Gemini. Những người sống ở các quốc gia như vậy hiện không sở hữu tiền điện tử có khả năng sẽ mua tiền điện tử như một phương thức chống lại yếu tố lạm phát cao gấp 5 lần.

Trong 5 năm qua, giá trị của đồng rupee của Ấn Độ đã giảm 17,5% so với đồng đô la, trong khi ở Indonesia, đồng rupiah đã giảm 50% so với đồng USD từ năm 2011 đến năm 2020. 

Ở cả hai quốc gia này, khoảng 64% tin rằng crypto bảo vệ chống lại lạm phát. 

Trong khi đó, ở Hoa Kỳ và Châu Âu, những con số này giảm xuống lần lượt là 16% và 15%. Năm ngoái, chỉ 17% người châu Âu cho biết họ sở hữu tài sản kỹ thuật số.

Cuộc khảo sát kết luận rằng 79% coi việc mua tiền điện tử của họ là khoản đầu tư dài hạn.

Một cuộc thăm dò gần đây từ NBC News báo cáo rằng một trong số năm người ở Hoa Kỳ đã đầu tư vào, giao dịch hoặc sử dụng crypto. Phần lớn nằm trong độ tuổi từ 18-49, một nửa trong số đó cho biết đã tham gia vào tiền điện tử. 

Con số này giảm xuống 42% ở tất cả mọi người trong độ tuổi 19-34 và 40% ở người Mỹ gốc Phi. Ít nhất 21% trong số những người được khảo sát cho biết họ đã ít nhất một lần sử dụng hoặc đầu tư vào tiền điện tử.

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan