Trending

Nghiên cứu từ nhà cung cấp dữ liệu tài sản kỹ thuật số CryptoCompare đã chỉ ra rằng kho lưu trữ code (code repository) của Cardano đã cho thấy sự gia tăng 12% về số lượng thành viên đóng góp được thực hiện trước khi thực hiện hard fork Vasil.

Chi tiết về Báo cáo tài sản mới nhất của CryptoCompre, hoạt động dành cho nhà phát triển của Cardano đã phát triển ổn định trong vài tháng qua, với cam kết trên GitHub gần đây đã tăng từ 5,314 lên 5,939 khi nhóm chuẩn bị cho đợt hard fork của Vasil, dự kiến vào ngày 29/6/2022.

Nguồn: CryptoCompare
Nguồn: CryptoCompare

Báo cáo nêu chi tiết rằng giá Cardano đã giảm 17.1% vào tháng trước để đóng nến tháng 5 ở mức 0.63 USD, đây là “mức giá cuối tháng thấp nhất mà ADA đã thấy trong hơn 12 tháng.” Khối lượng giao dịch của ADA đáng chú ý đã tăng 31.2% trong tháng, với khối lượng lớn hơn đi kèm với mức biến động tăng vọt 173%.

Sự biến động đó có thể liên quan đến đợt hard fork Vasil, vì cộng đồng tiền điện tử đã dự đoán rằng giá của token ADA sẽ vượt qua mốc 1 USD vào cuối tháng 6 sau khi nâng cấp mạng, mà theo Charles Hoskinson của Cardano sẽ cung cấp một “Cải thiện hiệu suất lớn.”

Vasil hard fork là một bản nâng cấp lớn sẽ liên quan đến bốn đề xuất cải tiến Cardano (CIP). Chúng bao gồm CIP-31, giới thiệu “loại in-put mới, in-put tham chiếu, cho phép xem out-put”, cũng như CIP-32, cho phép “giao tiếp đơn giản hơn các giá trị dữ liệu giữa người dùng.”

Đợt hard fork cũng bao gồm CIP-33, đề xuất các tập lệnh tham chiếu “được gắn vào out-put và cho phép các tập lệnh tham chiếu được sử dụng để đáp ứng các yêu cầu của tập lệnh trong quá trình xác thực, thay vì yêu cầu giao dịch chi tiêu phải làm như vậy”. CIP-33 sẽ “cho phép các giao dịch sử dụng các tập lệnh phổ biến nhỏ hơn nhiều.”

Cuối cùng, hard fork bao gồm CIP-40, bổ sung các out-put tài sản thế chấp giúp loại bỏ “nhu cầu về ví để đặt tài sản thế chấp một cách rõ ràng”.

Báo cáo của CryptoCompare cho biết thêm rằng số người nắm giữ ADA đã tăng 3.92% trong tháng 5 lên 705,000 người, ngay cả sau khi tăng 29.6% trong tháng 3 và 28.3% trong tháng 4.

Nguồn: Cryptoglobe.com

bài viết liên quan