Trending

Giám đốc điều hành Binance, Changpeng Zhao cho biết sàn giao dịch tiền điện tử này đã thu được lợi nhuận lớn từ khoản đầu tư vào Luna nhưng thực tế hiện đã mất tất cả.

Sàn giao dịch đã đầu tư 3 triệu đô la vào hệ sinh thái Terra vào năm 2018, nhận được 15 triệu token Luna. Theo Zhao, ở mức giá đỉnh điểm của Luna, khoản đầu tư đó trị giá 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, do sự sụp đổ vào tuần trước của Luna – và stablecoin TerraUSD (UST) có liên quan của nó – mà khoản đầu tư hiện đã giảm mạnh về giá trị, chỉ còn 3.400 USD. Hoặc, theo lời của Zhao, “không nhiều.”

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những tin xấu. Sàn giao dịch đã nhận được UST trị giá khoảng 10,3 triệu đô la Mỹ nhờ phần thưởng staking (có thể thông qua Anchor, cung cấp phần yield lên tới 20%). Số tiền đó sẽ trị giá 74 triệu đô la nếu UST giữ được peg so với đồng đô la và không giao dịch ở giá trị hiện tại là 0,13 đô la, điều đó có nghĩa là Binance vẫn đang dương từ khoản đầu tư ban đầu.

Stablecoin thuật toán UST đã sụp đổ kể từ mức peg của nó so với đô la Mỹ vào tuần trước, dẫn đến thiệt hại lớn cho các nhà đầu tư UST và cả Luna, những người hỗ trợ cho việc neo giá của UST.

Zhao nói thêm rằng sàn giao dịch muốn thấy các khách hàng nhỏ lẻ được bồi thường và ủng hộ một đề xuất cho những người bị mất số lượng nhỏ hơn được hoàn trả toàn bộ.

Zhao cũng xác nhận rằng sàn giao dịch đã đàm phán về việc đầu tư 300 triệu đô la vào Luna trong vòng gọi vốn 1 tỷ đô la gần đây, nhưng thỏa thuận chưa bao giờ kết thúc. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan