Trending
  • Microsoft đã đầu tư vào Wemade như một phần của vòng huy động vốn 46 triệu đô la.
  • Công ty cũng đã đầu tư vào các công ty web3 như Consensys và Space and Time trong năm nay.
  • Microsoft có thể đang hỗ trợ các công ty game web3 bên ngoài, nhưng vẫn có khả năng chống lại việc áp dụng các công nghệ này trong nội bộ.

Microsoft có thể không thích NFT được sử dụng trong các sản phẩm của chính mình, nhưng điều đó không ngăn họ đầu tư thêm vào các công ty web3.

Lần đặt cược mới nhất của họ là vào công ty trò chơi Wemade của Hàn Quốc, nổi tiếng với loạt trò chơi Legend of Mir. Công ty đã huy động được 46 triệu đô la từ Microsoft, Shinhan Asset Management và Kiwoom Securities. Mặc dù Wemade có từ đầu những năm 2000, nhưng gần đây công ty đã chuyển sang web3 và ra mắt cả mainnet lẫn stablecoin vào tháng trước.

Microsoft đã nhúng chân vào web3 vào đầu năm nay khi đầu tư vào công ty phần mềm blockchain Consensys. Việc đẩy quảng cáo tuyển dụng cho vị trí liên quan đến web3 và giám đốc sản phẩm blockchain cũng cho thấy họ đang cố gắng xây dựng một đội ngũ trong nội bộ. Vào tháng 9, công ty đã tham gia một vòng tài trợ cho nền tảng dữ liệu phi tập trung Space and Time. 

Nhưng khi nói đến game web3, đã có sự phản đối từ trong chính công ty. Vào tháng 7, nhà sáng tạo Minecraft Mojang Studios, được Microsoft mua lại vào năm 2014, nói rằng họ phản đối NFT vì họ sẽ tạo ra một văn hóa truy cập bất bình đẳng trong trò chơi. Mojang xác nhận sẽ không cho phép tích hợp công nghệ blockchain bên trong các ứng dụng máy khách và máy chủ Minecraft.

Giám đốc điều hành trò chơi của Microsoft, Phil Spencer, cũng bày tỏ lo ngại về các trò chơi chơi để kiếm tiền và tích hợp NFT trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 8 với Bloomberg.

Các cuộc thâm nhập của riêng Wemade vào web3 cũng không hoàn toàn suôn sẻ. Tuần trước, công ty game đã gặp rắc rối với stablecoin WEMIX mới của mình do không khớp giữa phân phối dự kiến ​​và thực tế của token và thiếu sự tiết lộ rõ ​​ràng về nguồn cung lưu hành. 

Do đó, Hiệp hội trao đổi tài sản kỹ thuật số ở Hàn Quốc đã đưa ra cảnh báo đầu tư chống lại token. Trong một bài đăng trên Medium, Wemade cho biết họ sẽ cải thiện hệ thống tiết lộ thông tin và đang cố gắng gỡ bỏ cảnh báo.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan