Trending

Tháng 6 được chứng minh là một tháng khó khăn đối với toàn bộ không gian tài chính tiền điện tử, khi các DEX chứng kiến ​​sự sụt giảm về khối lượng.Uniswap đã ghi nhận khối lượng khoảng 46,39 tỷ đô la trong tháng cuối cùng của quý 2 năm 2022, theo Be [In] Crypto Research. 

Mặc dù thống kê này có vẻ cao do sự quan tâm của nhà đầu tư giảm cũng như thanh khoản tương đối thấp hơn đổ vào các DEX khác như Balancer, Curve , SushiSwap và 1inch , khối lượng giao dịch cho Uniswap đã giảm so với tháng 5. 

Vào tháng 5 năm 2022, khối lượng giao dịch Uniswap là khoảng 62,66 tỷ đô la, giảm 25% trong 30 ngày. 

Nguồn: Khối lượng DEX hàng tháng theo Biểu đồ dự án của Dune Analytics

Mặc dù đạt mức thấp nhất trong 10 tháng, Uniswap đã chứng kiến ​​khối lượng giao dịch tăng 4% so với cùng kỳ năm trước kể từ tháng 6 năm 2021. Vào tháng 6 năm ngoái, Uniswap có khối lượng giao dịch trong khu vực là 44,4 tỷ đô la.

Bên cạnh đó, Uniswap đạt mức thấp hàng năm vào tháng 6 sau khi chứng kiến ​​mức giảm 25,49 tỷ đô la từ mức 71,88 tỷ đô la của tháng 1 năm 2022. 

Điều gì đã khiến khối lượng Uniswap suy giảm? 

Một thị trường giảm giá tổng thể sâu sắc hơn vào tháng 5 và tăng thêm vào tháng 6 phần lớn được ghi nhận cho khối lượng suy giảm của Uniswap, DEX và các sàn giao dịch tập trung (CEX) nói chung. 

Điều này đã được phản ánh trong các đồng tiền lớn trên sàn giao dịch trao đổi với stablecoin . Mục đích chính của stablecoin là duy trì sự cố định của chúng với một loại tiền tệ fiat. Trong các thị trường cực kỳ giảm giá như tháng 6, các cặp tiền ổn định đã giúp giảm phần trăm thiệt hại lớn cho các nhà giao dịch và nhà đầu tư. 

Trong số 10 thị trường hàng đầu trên nền tảng, có bảy thị trường là các cặp stablecoin và chúng là USDC / ETH, ETH / USDT, USDC / USDT, WBTC / USDC, ETH / USDT, FRAX / USDC và DAI / USDC.

Nguồn: Nomics

Phản ứng giá UNI 

UNI mở cửa ở mức 5,70 đô la vào ngày 1 tháng 6, đạt mức cao hàng tháng là 6 đô la vào ngày 26 tháng 6, kiểm tra mức thấp hàng tháng là 3,37 đô la vào ngày 18 tháng 6 và đóng cửa tháng thứ sáu trong năm với giá giao dịch là 4,98 đô la. 

Nhìn chung, điều này tương đương với mức giảm 12% trong giá mở cửa và đóng cửa của UNI trong tháng Sáu. 

Nguồn: Biểu đồ UNI / USD của TradingView

Nguồn: beincrypto

bài viết liên quan