Trending

Bitcoin (BTC) bắt đầu một tuần mới trên một bước tiến dự kiến mạnh hơn khi các tín hiệu vĩ mô ổn định một cách kỳ lạ.

Sau một ngày cuối tuần yên bình, BTC/USD đã cố gắng đóng nến khung tuần với mức giá cao nhất kể từ tháng 2, loại bỏ lo ngại rằng một đợt giảm giá sắp xảy ra dưới 40,000 USD.

Thay vào đó, các điều kiện đang bắt đầu ủng hộ quan điểm tăng giá hơn trên khung thời gian ngắn, nhưng như mọi khi, không có gì là chắc chắn -phe mua cần phải giải quyết mức kháng cự và chuyển nó để hỗ trợ, bắt đầu với mức ngay phía trên là 42,000 USD, một trường hợp “rất gần nhưng vẫn chưa xảy ra xa” cho thị trường trong tháng này.

Các dấu hiệu cho thấy niềm tin đang nóng lên trở lại tuy nhiên đến từ hoạt động ngày càng tăng trên thị trường stablecoin, và do đó, xu hướng giảm giá thực sự đối với những gì phía trước hiện đang rất ít và xa.

Khi thị trường toàn cầu phục hồi thần kỳ sau nhiều tuần căng thẳng vì chiến tranh, Cointelegraph sẽ xem xét những gì có thể tác động đến Bitcoin trong những tuần tới.

Cổ phiếu như thể đang không còn bị ảnh hưởng bởi chiến tranh

Nhà bình luận thị trường Holger Zschaepitz cho biết vào cuối tuần này mọi thứ có vẻ “điên rồ”, nhưng có vẻ như chỉ trong một tháng, các thị trường đang bắt đầu gác lại cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra.

Ông nói, nguyên nhân chính gây ra sự biến động trong những tuần trước đang trở thành động lực thị trường ngày càng bất lực sau khi cú sốc của các lệnh trừng phạt đến và đi, ông nói.

Mặc dù những tác động của nó còn lâu mới rõ ràng, nhưng thực tế địa chính trị hiện tại vẫn ngày càng khó nhận thấy trên thị trường chứng khoán, vốn đang có xu hướng tập trung vào những thay đổi chính sách ở Trung Quốc.

Chứng khoán Trung Quốc gặp khó khăn trong năm nay, dẫn đầu là cổ phiếu công nghệ sau áp lực của chính phủ, nhưng dường như khả năng ổn định ở Bắc Kinh đã đạt được hiệu quả mong muốn.

Trong đó Châu Á dẫn đầu, Châu Âu và Hoa Kỳ theo sau trong tuần này – các thị trường đang có xu hướng tăng cao hơn và trong trường hợp của Châu Âu, Stoxx 600 đã xóa bỏ những tổn thất do chiến tranh gây ra.

“Chứng khoán toàn cầu đã tăng xấp xỉ 5 tỷ USD trong tuần này do tiềm năng về làn sóng kích thích ở Trung Quốc và giá cổ phiếu bán quá mức,” Zschaepitz lưu ý hôm thứ Hai.

“Các nhà đầu tư từ chối chiến tranh đang diễn ra ở Ukraine và tỷ giá tăng. Lợi suất 10 năm của Mỹ đã tăng 10 điểm phần trăm lên 2.15%. Tất cả cổ phiếu hiện trị giá 112.4 nghìn tỷ USD, bằng 133% GDP toàn cầu”.

Nếu tin tốt tiếp tục được bơm, sự chú ý sẽ trở lại mối tương quan của Bitcoin với các thị trường chứng khoán, và đặc biệt là các thị trường ở Hoa Kỳ, như một lý do tiềm ẩn cho tiềm năng giá.

Theo ghi nhận của bộ giao dịch Decentrader vào tuần trước, mô hình tương quan vẫn chưa bị phá vỡ.

Nhà phân tích Filbfilb viết trong một báo cáo thị trường: “Hành động giá đã đi vào bước ổn định với các thị trường kế thừa kể từ khi xung đột Nga-Ukraine bắt đầu với mối tương quan cao có thể nhìn thấy trong suốt giai đoạn này, chứng tỏ rằng Bitcoin vẫn là một tài sản có rủi ro trong thời gian không chắc chắn.

Điều gì sẽ xảy ra để phá vỡ phép thần chú? Theo cựu Giám đốc điều hành BitMEX, Arthur Hayes, các nhà đầu tư có thể cần phải đợi lâu hơn tuần tới để tìm ra thông tin, nhưng nên phá vỡ điều đó.

“Như bạn có thể thấy, Bitcoin hiện đang bị ràng buộc bởi các tài sản rủi ro công nghệ lớn,” ông viết trong một bài đăng trên Medium được phát hành vào tuần trước.

“Nếu chúng ta tin rằng tỷ giá danh nghĩa sẽ tăng cao hơn và khiến thị trường cổ phiếu chịu giá và suy thoái kinh tế, thì Bitcoin sẽ theo chân công nghệ lớn đi vào lòng đất. Cách duy nhất để phá vỡ mối tương quan này là một sự thay đổi tường thuật về những gì làm cho Bitcoin có giá trị. Một thị trường tăng giá bùng nổ của vàng khi đối mặt với tỷ giá danh nghĩa tăng và lạm phát đình trệ toàn cầu sẽ phá vỡ mối quan hệ này”.

Đường giao nào sẽ dành chiến thắng?

Bitcoin đã kết thúc tuần với một “cây nến nhấn chìm” ấn tượng, đưa biểu đồ giá khung tuần lên mức cao nhất trong một tháng.

Mức giá 41,000 USD bất chấp những nỗ lực đưa thị trường xuống giá vào phút cuối, đồng tiền điện tử lớn nhất do đó đang có bước đi vững chắc hơn khi tháng 3 vẫn đang tiếp tục.

Tuy nhiên, tất cả không hề đơn giản như nó đang thể hiện, và các nhà phân tích nỗi lo sợ vẫn lo ngại về một loạt điểm yếu có thể xảy ra.

Ví dụ, mặc dù đóng nến mạnh mẽ, nhưng biểu đồ giá khung tuần vẫn chứng kiến một hình thức được gọi là “giao nhau tử thần” vào tuần trước, dữ liệu từ Cointelegraph Markets Pro và TradingView cho thấy.

Được hình thành khi đường trung bình trượt khung thời gian ngắn hơn cắt xuống dưới đường dài hơn – thường là khoảng thời gian 50 dưới khoảng thời gian 200 nhưng trong trường hợp này là khoảng thời gian 20 dưới khoảng thời gian 50 – các hiện tượng biểu đồ như vậy có xu hướng báo hiệu sự giảm giá sắp tới.

Biểu đồ giá BTC/USD khung tuần với đường WMA20 và WMA50 (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, có thể là như vậy, các khung thời gian thấp hơn không phải là không có tín hiệu của sự tăng giá.

Theo ghi nhận của tài khoản Twitter BTCfuel, BTC/USD tấn công đường trung bình động 100 trên biểu đồ giá khung ngày là nguyên nhân dẫn đến sự lạc quan và bắt chước cấu trúc từ năm 2012.

“Sau khi giảm xuống dưới đường MA, Bitcoin hiện đang thách thức đường MA 100D (màu đỏ),” ông giải thích cùng với các biểu đồ so sánh.

“Đây là 33 thanh sau khi sự giao nhau giảm giá xảy ra, rất giống với năm 2012. Một đường giao nhau tăng giá sẽ xuất hiện ngay sau đó.”

Biểu đồ giá BTC/USD khung ngày với đường DMA100 (Bitstamp). Nguồn: TradingView

Tuy nhiên, cách tiếp cận “nhẹ nhàng-mềm mỏng” rất có lợi cho một thị trường vẫn đang di chuyển trong một phạm vi với các mức kháng cự được xác định rõ ràng, và những mức này cần được bóp méo một cách chắc chắn trước khi một sự thay đổi xu hướng thực sự được xác nhận.

Đó là ý kiến của nhà phân tích Matthew Hyland vào cuối tuần này, với 42,600 USD khu vực đầu tiên cần phải đánh bại đối với phe mua.

Đừng chờ đợi mô hình đỉnh suy thoái

Như Cointelegraph đã đưa tin, sự đồng thuận phổ biến lập luận rằng Bitcoin trên thực tế đã đi ngang không chỉ trong năm nay mà còn cả năm ngoái.

Với 29,000 USD và 69,000 USD là giới hạn của phạm vi, hành động giá ở giữa do đó chỉ là đang tích lũy, các nhà bình luận nổi tiếng khác tuyên bố.

Tuy nhiên, sau 15 tháng, các câu hỏi hiện đang được đặt ra về việc liệu Bitcoin có cần được đánh giá lại trong bối cảnh một trong những đặc điểm nổi tiếng nhất của nó: chu kỳ giá bốn năm hay không.

Dựa trên việc giảm một nửa trợ cấp block diễn ra một lần sau mỗi 210,000 block- khoảng bốn năm một lần – việc giảm một nửa trong lịch sử có tác động có thể dự đoán được đối với hiệu suất giá cả.

Ví dụ, các đỉnh của thị trường tăng giá đã xảy ra vào năm sau khi giảm một nửa, với các đợt điều chỉnh giảm sau đó, trước khi quá trình này từ từ lặp lại.

Thời điểm này đã hoàn toàn khác, vì cuối năm 2021 không chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh mẽ như năm 2013 và 2017.

Nhà phân tích và thống kê nổi tiếng Willy Woo đã thông báo trong tuần này: “Chúng ta có thể thấy những dấu hiệu đầu tiên của luận điểm‘ Chu kỳ cuối cùng ’đang phát huy tác dụng.

“3 short bull và thị trường xu hướng giảm đã diễn ra kể từ mức đáy năm 2019. tức là không có chu kỳ 4 năm nữa.”

Luận điểm của Woo xoay quanh sự tan rã của mô hình đỉnh suy thoái như một đặc điểm của mỗi chu kỳ giảm một nửa. Tuy nhiên, khác xa với một đặc điểm giảm giá, ông nói rằng hành động giá sẽ đơn giản trở nên ít dự đoán hơn khi lực lượng cung và cầu tăng lên.

Do đó, việc đo lường BTC/USD so với mức cao nhất mọi thời đại – và tiềm năng vượt đỉnh cũ- có thể không còn cung cấp mô tả chính xác về sức mạnh hoặc khả năng của thị trường.

Trong khi tương tự như cái gọi là “siêu chu kỳ” được bảo vệ bởi những cái tên bao gồm Dan Held, người dẫn đầu kênh tăng trưởng Kraken, không phải ai cũng đồng ý rằng các giai đoạn giá dựa trên chu kỳ không còn nữa.

“Không hoàn toàn đồng ý. Nếu chúng ta nhận được một đường parabol / sóng thứ 5 sẽ có một sự sụt giảm mạnh như nhau xảy ra sau đó. Nhưng nhìn chung, vâng, tất nhiên chúng ta có thể mong đợi mức thấp hơn và mức cao hơn sẽ được đưa ra theo thời gian”, tài khoản Twitter nổi tiếng Credible Crypto đã trả lời Woo khi anh ấy tiết lộ ý tưởng vào tháng 10.

Sự hoạt động của Tether khiến phe mua phấn khích

Nhìn xa hơn những động thái hậu trường của stablecoin để đánh giá cơ hội tiếp tục tăng giá xảy ra trên thị trường tiền điện tử.

Tương tác với các stablecoin bằng USD nói riêng, những đồng này nắm giữ thị phần lớn của thị trường, là một chỉ báo chính về sự quan tâm tổng thể đối với tiền điện tử và quỹ đạo của chúng hiện đang hướng lên rõ ràng.

Theo giải thích của công ty phân tích on-chain Santiment, hai ngày trong tuần trước đã chứng kiến nhiều địa chỉ Tether (USDT) hoạt động hơn bất kỳ thời điểm nào khác trong năm nay hoặc năm ngoái.

“Khi Bitcoin dao động quanh mức 41 nghìn USD, Tether đang cho thấy những động thái lớn có thể sắp xảy ra đối với tiền điện tử,”

“Thứ Năm (83 nghìn) và Thứ Bảy (74 nghìn) có hai ngày lớn nhất trong năm 2022, xét về các địa chỉ có hoạt động trên mạng lưới. Hãy để mắt đến tình trạng trì trệ đang giảm dần này”.

Biểu đồ chú thích tương tác trên mạng lưới Tether. Nguồn: Santiment/Twitter

Đồng stablecoin USD lớn nhất, vốn hóa thị trường của Tether hiện ở mức hơn 83 tỷ USD.

Tâm lý thoát khỏi những tuần “sợ hãi tột độ”

Một dấu hiệu của những tin tốt đang xuất hiện trong tâm lý thị trường tiền điện tử tuần này.

Tin liên quan: TOP 5 đồng tiền điện tử đáng chú ý trong tuần này: BTC, LUNA, AVAX, ETC, EGLD

Sau khi đi sâu vào “nỗi sợ hãi tột độ” kéo dài gần như cả tháng 3, Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử đã tăng trở lại vùng “sợ hãi”.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam tiền điện tử (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Alternative.me

Ở điểm 31/100 ngày Chủ nhật, Chỉ số đo lường mức cao nhất kể từ ngày 4/3, và chỉ số tồi tệ nhất của sự lạnh giá dựa trên vĩ mô trong số các nhà đầu tư – ít nhất là tạm thời – đang được xoa dịu.

Ngược lại, vào tuần trước, bức tranh ảm đạm hơn nhiều, với nghiên cứu cho rằng tâm lý khó có thể thấp hơn nhiều so với hiện tại.

Trong khi đó, thảo luận về thành phần thị trường, Bản tin Chỉ số Sợ hãi & Tham lam vào tuần trước đã nêu bật cuộc đấu tranh đang diễn ra giữa phe mua và phe bán ở mức hiện tại.

“Phe mua đã xây dựng một pháo đài từ 40,100 USD đến 42,600 USD” đánh giá nhu cầu tái xác nhận lực lượng “gia tăng” bởi việc đẩy giá đến 42,600 USD.

“Sự vi phạm này sẽ quét sạch hoàn toàn phe bán và làm suy sụp tinh thần của họ. Đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, nhưng nếu phe mua có kế hoạch lấy lại động lực của họ, thì điều này sẽ phải được thực hiện”

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan