Trending

Bitcoin (BTC) đã tăng trên 42,000 USD vào ngày 19/3 nhưng phe mua sẽ phải tiếp tục đối mặt với thách thức mạnh mẽ từ phe bán ở các vùng giá cao hơn.

Mặc dù giá Bitcoin đã phục hồi từ 37,578 USD vào ngày 13/3, nhà phân tích thị trường Marcel Pechman của Cointelegraph nhấn mạnh rằng tỷ lệ net long-to-short của các nhà giao dịch hàng đầu trên ba sàn giao dịch lớn cho thấy rằng các nhà giao dịch chuyên nghiệp đã không có lực mua mạnh.

Nhưng trong khi Bitcoin gặp khó khăn ở các vùng giá cao hơn, một số altcoin đang thể hiện sức mạnh của mình. Tài khoản Twitter có tên BTCFuel dự đoán rằng các altcoin có thể đang bước vào “giai đoạn cuối cùng của giai đoạn cường điệu hóa” và có thể đạt đỉnh vào mùa Hè.

Dữ liệu thị trường tiền điện tử khung ngày. Nguồn: Coin360

Trang phân tích dữ liệu Glassnode chỉ ra rằng các nhà đầu tư đã rút khoảng 550,000 Ether (ETH) từ các sàn giao dịch tập trung từ đầu năm đến nay. Do số lượng token bị chuyển đi, số dư Ether ròng trên các sàn giao dịch đã giảm mạnh từ 31.68 triệu Ether vào tháng 6/2020 xuống còn 21.72 triệu Ether.

Liệu Bitcoin có thể giữ trên vùng giá tâm lý ở mức 40,000 USD và liệu điều đó có khiến hướng đầu tư được tập trung sang các altcoin không? Hãy cùng nghiên cứu biểu đồ của năm loại tiền điện tử đáng chú ý nhất để tìm hiểu.

BTC/USDT

Bitcoin đang đối mặt với ngưỡng kháng cự gần 42,594 USD, điều này cho thấy rằng các nhà giao dịch đang thận trọng ở các vùng giá cao hơn. Giá bây giờ có thể trượt xuống các đường trung bình động, đây là một vùng hỗ trợ quan trọng cần theo dõi.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá phục hồi vượt khỏi đường trung bình động, điều đó cho thấy phe mua không chờ đợi sự điều chỉnh sâu hơn để mua. Điều đó có tăng triển vọng phá vỡ và đóng nến trên ngưỡng kháng cự trên. Nếu điều đó xảy ra, cặp BTC/USDT có thể tăng lên 45,400 USD và sau đó là đường kháng cự của kênh tăng dần.

Trái ngược với giả định này, nếu giá giảm và phá vỡ xuống dưới mức trung bình động, cặp tiền này có thể trượt về mức 37,000 USD. Việc bật lên khỏi mức hỗ trợ này sẽ cho thấy rằng cặp tiền có thể vẫn bị giới hạn trong phạm vi từ 37,000 USD đến 42,594 USD trong một vài ngày.

Phe bán sẽ phải đẩy và duy trì giá bên dưới đường hỗ trợ của kênh để báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng giảm.

Biểu đồ giá BTC/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy phe bán đang bảo vệ mức kháng cự vùng 42,594 USD. Nếu giá phục hồi khỏi đường EMA-20, phe mua sẽ cố gắng đẩy cặp tiền lên trên mức kháng cự trên. Nếu họ thực hiện được điều đó, cặp tiền có thể tăng lên 45,400 USD.

Ngược lại, nếu giá trượt xuống dưới đường 20 EMA, điều đó cho thấy các nhà giao dịch ngắn hạn có thể đang bán gần mức kháng cự trên. Điều đó có thể mở ra cánh cửa cho khả năng giảm xuống đường SMA-50. Nếu hỗ trợ này không giữ được, sự sụt giá có thể kéo dài đến 37,000 USD.

LUNA/USDT

Đồng token LUNA đã phục hồi vượt khỏi đường EMA 20 (86 USD) vào ngày 18/3, cho thấy lực mua mạnh ở các vùng giá thấp hơn. Cả hai đường trung bình động đều dốc lên và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tích cực, cho thấy lợi thế cho người mua.

Biểu đồ giá LUNA/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu người mua lái giá và duy trì mức trên 96 USD, thì cặp LUNA/USDT có thể thách thức vùng giá ATH ở mức 105 USD. Việc phá vỡ và đóng nến trên ngưỡng kháng cự này sẽ báo hiệu tín hiệu tiếp tục của xu hướng tăng. Đầu tiên, cặp này có thể tăng lên 115 USD và sau đó là 125 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm từ 96 USD, cặp tiền này có thể lại giảm xuống đường EMA 20. Việc phá vỡ và đóng nến dưới ngưỡng hỗ trợ này sẽ cho thấy đà tăng đang suy yếu. Sau đó, cặp tỷ giá có thể trượt xuống vùng hỗ trợ mạnh ở mức 75 USD đến 70 USD.

Biểu đồ giá LUNA/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Cặp tiền này đã được tích lũy giữa 85 USD và 96 USD. Mặc dù phe bán đã kéo giá xuống dưới 85 USD, nhưng họ không thể duy trì các mức thấp hơn. Điều này cho thấy lực mua mạnh khi giá giảm. Cả hai đường trung bình động đang đan chéo nhau, cho thấy một hành động có giới hạn phạm vi trong thời gian tới.

Nếu giá tăng trên 96 USD, lợi thế sẽ chuyển sang có lợi cho người mua và cặp tiền này sau đó có thể tăng lên 105 USD.

Ngược lại, nếu giá giảm từ 96 USD, cặp tiền có thể giảm xuống mức trung bình động và sau đó là 85 USD. Phe bán sẽ phải kéo và duy trì giá dưới vùng hỗ trợ  85 USD đến 82 USD để báo hiệu sự bắt đầu của một đợt điều chỉnh sâu hơn.

AVAX/USDT

Avalanche (AVAX) đã phá vỡ và đóng nến trên đường xu hướng giảm của kênh giảm dần vào ngày 18/3, cho thấy một sự thay đổi có thể xảy ra trong xu hướng thị trường. Tuy nhiên, phe bán có kế hoạch khác và hiện đang cố gắng kéo giá trở lại dưới vùng breakout.

Biểu đồ giá AVAX/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm so với mức hiện tại nhưng bật lại khỏi đường xu hướng giảm của kênh, điều đó cho thấy rằng sự đột phá là hợp lệ. Điều đó làm tăng khả năng tăng lên vùng giá tâm lý ở mức 100 USD. Đường EMA 20 đang tăng (78 USD) và chỉ báo RSI trong vùng tích cực cho thấy lợi thế cho người mua.

Ngược lại, nếu giá vào lại kênh và phá vỡ dưới đường trung bình động, điều đó sẽ cho thấy rằng sự đột phá gần đây có khả năng là một cái bẫy tăng giá. Điều đó có thể khiến một số người mua mất cảnh giác, dẫn đến khả năng giảm xuống dưới đường xu hướng tăng.

Biểu đồ giá AVAX/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy sự tăng giá trên kênh đã đẩy chỉ số RSI vào vùng quá mua. Điều này có thể dẫn đến việc chốt lời từ các nhà giao dịch ngắn hạn. Cặp tiền hiện có thể giảm xuống đường EMA 20, có khả năng đóng vai trò như một ngưỡng hỗ trợ mạnh.

Nếu giá phục hồi khỏi mức này, điều đó cho thấy tâm lý đã chuyển sang xu hướng tăng giá và các nhà giao dịch đang gom hàng khi giá giảm. Điều đó sẽ làm tăng khả năng tiếp tục của động thái tăng giá.

Ngược lại, việc phá vỡ và đóng nến kênh sẽ cho thấy đà tăng giá đã yếu đi. Điều đó có thể kéo cặp tiền xuống mức SMA 50.

ETC/USDT

Ethereum Classic (ETC) đã lấy lại momentum khi nó phá vỡ và đóng nến trên đường xu hướng giảm. Lực mua mạnh đã đẩy giá lên gần mức kháng cự 38 USDT. Phe bán có khả năng sẽ bảo vệ mức này một cách mạnh mẽ.

Biểu đồ giá ETC/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá giảm so với mức hiện tại, cặp ETC/USDT có thể giảm xuống còn 32 USD. Đường EMA 20 (28 USD) đã bắt đầu tăng và chỉ báo RSI nằm trong vùng quá mua, mang lại lợi thế cho người mua.

Nếu giá không tăng nhiều so với mức hiện tại hoặc phục hồi mạnh khỏi mức 32 USD, phe mua sẽ lại cố gắng xóa rào cản trên không ở mức 38 USD. Nếu họ thành công, cặp tiền này có thể tăng lên 45 USD và sau đó là 50 USD.

Ngoài ra, nếu giá giảm và phá vỡ dưới 32 USD, thì điểm dừng tiếp theo có thể là đường EMA 20. Việc phá vỡ và đóng nến dưới mức này sẽ cho thấy rằng phe bán đã quay trở lại cuộc chơi.

Biểu đồ giá ETC/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Biểu đồ giá khung 4 giờ cho thấy cặp tiền này đã bắt đầu một sự khôi phục thẳng đứng sau khi thoát ra khỏi đường xu hướng giảm. Điều này đã đẩy chỉ số RSI đi sâu vào vùng quá mua. Các mức mua quá mức như vậy thường được theo sau bởi sự sụt giảm mạnh.

Cặp tiền có thể giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 38.2% ở mức 33 USD và sau đó là mức thoái lui 50% ở mức 32 USD. Phe mua có khả năng sẽ bảo vệ vùng này một cách tích cực. Nếu giá phục hồi khỏi vùng hỗ trợ này, người mua sẽ cố gắng đưa cặp tiền lên trên mức kháng cự trên và tiếp tục xu hướng tăng.

Đà tăng có thể suy yếu khi phá vỡ và đóng nến dưới 32 USD. Sau đó, cặp tiền này có thể giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 30 USD.

EGLD/USDT

Elrond (EGLD) đã phá vỡ và đóng nến trên đường trung bình động vào ngày 15/3, cho thấy phe mua đang cố gắng quay trở lại. Phe bán đã cố gắng kéo giá trở lại dưới đường trung bình động nhưng phe mua đã cản trở nỗ lực của họ.

Biểu đồ giá EGLD/USDT khung ngày. Nguồn: TradingView

Đường EMA 20 (151 USD) đã bắt đầu tăng dần và chỉ báo RSI đã tăng vào vùng tích cực. Điều này cho thấy rằng con đường ít kháng cự nhất là đi lên. Nếu người mua đẩy giá lên trên 169 USD, cặp EGLD/USDT có thể mở rộng đà tăng của nó lên vùng giá tâm lý ở mức 200 USD. Phe bán được kỳ vọng sẽ xây dựng một hàng thủ vững chắc ở vùng giá này.

Quan điểm tích cực này sẽ vô hiệu nếu giá giảm và giảm mạnh xuống dưới đường EMA 20. Một động thái như vậy sẽ cho thấy rằng sự phá vỡ gần đây trên đường SMA 50 (155 USD) có thể là một đợt phục hồi của thị trường giá xuống. Sau đó, cặp tỷ giá có thể giảm xuống 125 USD một lần nữa.

Biểu đồ giá EGLD/USDT khung 4 giờ. Nguồn: TradingView

Phe mua đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự trên 160 USD nhưng phe bán đã nhanh chóng kéo giá xuống và cố gắng bẫy bên mua hung hãn. Mặc dù giá đã phá vỡ dưới đường EMA 20, nhưng phe bán đã không xây dựng được lợi thế này. Điều này cho thấy lực mua mạnh ở các vùng giá thấp hơn.

Phe mua đã một lần nữa đẩy giá trở lại trên 160 USD và đang cố gắng tiếp tục đà tăng. Động lực tăng giá có thể bắt đầu khi phá vỡ và đóng nến trên 169 USD. Quan điểm tích cực này sẽ bị phủ nhận nếu giá giảm và phá vỡ dưới 152 USD.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan