Trending
  • Các đồng tiền có những màn trình diễn tốt nhất trong tháng ba là những đồng tiền ẩn danh (privacy coin), những cái tên nổi bật là Monero, ZCash
  • Các lập trình viên  của những đồng tiền này tin rằng đã có các quy định pháp luật cho các tài sản này.
  • Tuy nhiên, các nhà chức trách vẫn còn khá là đề phòng với những đồng tiền này vì tính năng ẩn danh của chúng.

Thị trường trong những tuần gần đây cho thấy sự tăng trưởng đáng kể về giá của các loại tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư như Monero , Dash , Zcash và Haven Protocol. 

Phần lớn được cho là do căng thẳng chính trị gia tăng ở Ukraine và Canada, những tài sản này đã nhận được sự bảo trợ to lớn, vì nhiều nhà đầu tư hiện tin rằng loại hình đầu tư tiền điện tử này có thể cung cấp sự ẩn danh tài chính rất cần thiết.

Hiệu suất của đồng tiền riêng tư trong tháng 3

Dữ liệu cho thấy một số tài sản kỹ thuật số hoạt động tốt nhất khi tháng 3 kết thúc là tiền ẩn danh.

Monero, tài sản phổ biến nhất trong lớp này, đã chứng kiến sự tăng giá từ khoảng 134 đô la vào đầu tháng này lên 210 đô la – tăng trưởng hơn 40% trong vòng 30 ngày.

Những đồng coin khác tương tự, như ZCash, đã tăng từ dưới 100 đô la lên 197 đô la trong cùng một khoảng thời gian, đồng thời chạm mức cao nhất là 207 đô la. Còn Dash tăng 128 đô la, Haven Protocol tăng 4,20 đô la 

Những đồng crypto này dường như là những đồng coin được hưởng lợi lớn nhất do cuộc khủng hoảng địa chính trị và lệnh điều hành mới được ký của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Trong khi sự tập trung của cộng đồng chủ yếu nhằm vào các tài sản như BitcoinEthereum, thì ở một mặt khác các đồng tiền ẩn danh như Monero đang đón nhận một làn sóng đầu tư.

Quy định xung quanh các đồng tiền ẩn danh và các mối bận tâm 

Các nhà quản lý đang tìm cách để bỏ qua tính năng bảo mật và ẩn danh do sự phổ biến ngày càng tăng của các đồng tiền ẩn danh, dẫn đến sự cải thiện nhu cầu của của những đồng tiền này. Theo cơ quan quản lý, Hàn Quốc đã cấm các AEC vào năm 2021. 

Tương tự, Mạng lưới thực thi tội phạm tài chính của Hoa Kỳ (FinCEN) đã báo cáo rằng AEC sử dụng các công nghệ khác nhau để ngăn các nhân viên an ninh không thể theo dõi các hoạt động giao dịch trên blockchain. Ngay cả các sàn giao dịch nổi tiếng như OKEx, đã liên tục xóa các đồng tiền ẩn danh khỏi nền tảng của họ. 

Bất chấp nhiều mối đe dọa về quy định và thậm chí hủy niêm yết tài sản của một số sàn giao dịch, các nhà đầu tư và nhà phát triển vẫn có niềm tin vào các AEC. Họ tin rằng các quy định sẽ khiến cho các đồng tiền này trở nên quan trọng hơn và phổ biến hơn.

 

Nguồn: beincrypto.com

bài viết liên quan