Trending
  • “Quốc hội nên làm việc khẩn trương” để thông qua luật stablecoin, theo một nhà lãnh đạo tại Cục Dự trữ Liên bang.
  • Phó Chủ tịch Giám sát Michael Barr đã đề cập đến các vấn đề của stablecoin trong một bài phát biểu về sự an toàn trong hệ thống tài chính. 

Quốc hội phải đưa ra hành động đối với stablecoin, theo một nhà lãnh đạo tại Cục Dự trữ Liên bang. 

Michael Barr, phó chủ tịch giám sát của Fed cho biết: “Tôi tin rằng Quốc hội nên làm việc khẩn trương để thông qua các dự luật cần thiết nhằm đưa stablecoin, đặc biệt là những loại stablecoin được thiết kế để phục vụ như một phương tiện thanh toán, vào bên trong khuông khổ quy định một cách cẩn trọng,” theo Michael Barr, phó chủ tịch giám sát của Fed trong bài phát biểu tại The Brookings Viện nghiên cứu. “Tôi mong muốn được tiếp tục hợp tác với các cơ quan quản lý khác và Quốc hội để giải quyết những rủi ro của stablecoin.”

Barr tập trung vào giám sát sự ổn định tài chính như là một phần trong vai trò của mình, mặc dù ông không phải là người duy nhất trong số các nhà quản lý cho rằng “Stablecoin, giống như các loại tiền tệ tư nhân không được kiểm soát khác, có thể gây ra rủi ro về ổn định tài chính.”

Ông nói: “Hoạt động liên quan đến tài sản tiền điện tử, cả bên ngoài và bên trong sự giám sát của ngân hàng, cần có sự giám sát để mọi người nhận thức đầy đủ về những rủi ro mà họ phải đối mặt.”

Stablecoin đã trở thành tâm điểm của luật tập trung vào tiền điện tử tại Quốc hội trong năm qua. Ban lãnh đạo của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện đã thúc đẩy vào cuối tháng 7 để có được một dự luật về stablecoin trước khi kết thúc tháng 8. Về phía Thượng viện, Pat Toomey, đảng viên đảng Cộng hòa hàng đầu trong Ủy ban Ngân hàng, đã ban hành dự luật được mong đợi. Tuy nhiên, ông sẽ rời Thượng viện vào cuối năm nay.  

Đồng nghiệp của Barr, Phó Chủ tịch Fed, Lael Brainard, hôm nay cũng đã phát biểu tại New York về việc Fed phát hành đồng đô la kỹ thuật số

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan