Trending
  • Layer N chain được xây dựng dựa trên Solana nhằm mục đích tăng khả năng mở rộng.
  • FTX Ventures, Solana Ventures, Solana Foundation, và những người đồng sáng lập Solana Anatoly Yakovenko và Raj Gokal là những nhà đầu tư vào Layer N.

Một giao thức mở rộng Solana mới có tên là Layer N sẽ giúp tăng tốc của DeFi phái sinh và các mạng xã hội on-chain đã ra khỏi giai đoạn phát triển ẩn trước khi ra mắt mainnet dự kiến ​​vào năm tới. 

Tương tự như kiến ​​trúc mở rộng multichain của Ethereum, Layer N được xây dựng trên Solana với mục tiêu tăng khả năng mở rộng và sẽ hợp tác với Ledger Prime, Pattern Research với tư cách là đối tác thanh khoản.

Layer N cho biết đó là blockchain đầu tiên có thể phù hợp với thông lượng hoặc tốc độ của một sàn giao dịch tập trung. Giao thức cho biết nó sử dụng một “môi trường thực thi mới, được gọi là guardian network, cũng như một số cải tiến kỹ thuật và tối ưu hóa độc đáo để mở rộng quy mô thực thi.”

” Layer N sẽ thúc đẩy ranh giới của thông lượng và độ trễ mà người dùng đã quen thuộc trên blockchain Solana”, Người đồng sáng lập Layer N, Dima Romanov cho biết trong một tuyên bố. “Thông qua công nghệ của chúng tôi, khả năng tính toán on-chain sẽ tiếp cận hiệu suất máy chủ tập trung lần đầu tiên.”

Môi trường thực thi là một thành phần cơ sở hạ tầng quan trọng định hình cách các tài sản và hợp đồng thông minh hoạt động trên các blockchain và tác động đến trải nghiệm của người dùng cuối và nhà phát triển. Mặc dù vẫn chưa được chứng minh, Layer N cho biết nó có thể mở ra các trường hợp sử dụng mà trước đây không thể thực hiện được trong môi trường blockchain hiện tại.

“Đối với phái sinh DeFi, hoàn toàn có thể sánh ngang với trải nghiệm người dùng của một sàn giao dịch tập trung, mở ra cánh cửa cho các sản phẩm DeFi mới và sáng tạo,” Anatoly Yakovenko, Người đồng sáng lập Solana cho biết trong một tuyên bố. 

Layer N có kế hoạch triển khai một môi trường thử nghiệm “sandbox” vào cuối năm nay, cho phép bất kỳ ai cũng có thể xem chương trình thử nghiệm mà nó dự định triển khai trên mạng devnet của mình.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan