Trending

Lend nhảy vào thương vụ giữa FTX và BlockFi

Công ty cho vay tiền điện tử BlockFi Inc, đang đàm phán về một thương vụ mua lại với gã khổng lồ trong ngành FTX , tuy nhiên bây giờ có nguồn tin Ledn bây giờ đang nhảy vào và tiếp cận BlockFi để đưa ra một đề xuất mua lại khác.

Mức giá mà FTX đang đề nghị – CNBC báo cáo là khoảng 25 triệu đô la – là mức giá rất thấp so với mức định giá 3 tỷ đô la của BlockFi vào tháng 3 năm 2021.

Không giống như giá từ FTX, đề xuất của Ledn liên quan đến nguồn vốn mới thay vì mua lại toàn bộ BlockFi và đã được đệ trình cho một thành viên hội đồng quản trị BlockFi, theo lời một người trong số họ. Tất cả đều từ chối được tiết lộ danh tính vì các cuộc đàm phán là bí mật.

Đề xuất hấp dẫn của Lend

Ledn sẽ dẫn đầu một vòng đầu tư lên đến 400 triệu đô la và cung cấp khoản góp vốn cổ phần trị giá 50 triệu đô la sẽ mang lại cho Ledn một phần đáng kể của công ty BlockFi.

Các nhà đầu tư khác sẽ bao gồm ParaFi Capital. Người phát ngôn của Parafi, một nhà đầu tư vào cả BlockFi và Ledn, từ chối bình luận.

Giám đốc điều hành Ledn Adam Reeds cho biết trong một tuyên bố do Ledn cung cấp khi được yêu cầu bình luận về một thỏa thuận BlockFi tiềm năng

“Với sức mạnh hoạt động của mình, Ledn hiện đang đánh giá có một số cơ hội để mở rộng vai trò dẫn đầu trong lĩnh vực cho vay tài sản kỹ thuật số và hơn thế nữa,” .  “Hiện tại, chúng tôi không thể chia sẻ bất kỳ chi tiết bổ sung nào.”

BlockFi, khi được hỏi về đề xuất từ Ledn, cho biết rằng họ không bình luận về những tin đồn thị trường.

Sơ lược thông tin về công ty cho vay tiền điện tử Lend

Ledn có trụ sở tại Canada cho phép người dùng kiếm được lợi tức lên tới 7,5% hàng năm khi họ cho vay các stablecoin Bitcoin và USDC, cũng như vay vốn. Nó cũng cho phép người dùng hoán đổi Bitcoin lấy USDC.

Không giống như một số đối thủ, Ledn không đầu tư vào các ứng dụng tài chính phi tập trung để tạo ra lợi nhuận. Các nhà đầu tư của nó bao gồm Coinbase Ventures ( cũng là nhà đầu tư vào BlockFi, Susquehanna Private Equity Investments và Valor Capital Group ).

BlockFi nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng thanh khoản trong ngành và những rắc rối của Three Arrows Capital. Công ty đã thừa nhận rằng họ đã thanh lý một khách hàng lớn không đáp ứng các nghĩa vụ của mình đối với khoản vay ký quỹ được thanh toán quá mức, mà không nêu tên khách hàng.

Đầu tháng này, FTX đã đồng ý cung cấp khoản tín dụng quay vòng trị giá 250 triệu đô la cho BlockFi.

Theo Bloomberg

bài viết liên quan