Trending

Tổng quan về Lido DAO Token 

Dự án Lido DAO Token là gì?

Lido DAO Token là gì?

Lido là một giải pháp staking cho việc ETH bị khóa khi Stake vào ETH 2.0. Hiện tại, dự án ngày càng phát triển không ngừng và được hỗ trợ từ rất nhiều staking providers kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Hiện tại, dự án đã được mở rộng giúp khách hàng có thể stake ETH một cách linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo được vấn đề lãi suất. Vì vậy, Lido được coi là một nền tảng cơ sở trong Defi, bởi nó không chỉ cung cấp giải pháp dành riêng cho ETH 2.0 và còn cung cấp cho tất cả những tài sản staking khác như bLUNA của Anchor Protocol.

Giao diện của trang web Lido DAO Token Network

Đặc điểm nổi bật của Lido DAO Token:

  • Tính linh hoạt: Khách hàng có thể tham gia stake token ETH thoải mái trên nền tảng Lido để nhận lại tETH theo tỷ lệ 1:1. Số stETH này sẽ được mang đi stake, cho vay, giao dịch trên các nền tảng nhận được sự hỗ stETH. 
  • Lợi nhuận kép: Người dùng sẽ nhận được một phần lợi nhuận khi họ tham gia stake ETH trên nền tảng Lido DAO. Đặc biệt, người dùng sẽ nhận thêm một phần lợi nhuận nhỏ nếu họ tiếp tục stake hoặc cho vay stETH. Đây được coi là một trong những biện pháp tốt nhằm tạo ra thu nhập thụ động vô cùng hiệu quả, đơn giản và nhanh chóng.
  • Tăng hiệu quả khi sử dụng vốn: Sau khi stETH được phép trở thành tài sản thế chấp thì người dùng có thể tiếp tục sử dụng stETH để cho vay stablecoin ở Terra và có thể trao đổi mua bán dễ dàng.

Tính năng của dự án

Đặt cược ETH và giữ tính thanh khoản

Người dùng sau khi gửi Ether vào hợp đồng thông minh (Smart Contract) sẽ được nhận token stETH. Mọi người sẽ nhận được phần thưởng mỗi ngày từ những token này. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng chúng vào việc mua bán, trao đổi và góp vốn đầu tư vào các dự án bất động sản DeFi.

Dự án không hạn chế số lượng đặt cược

ETH 2.0 không chỉ được cho phép đặt cược mà còn có giải pháp linh động hơn, thân thiện hơn so với việc self – staking. Trên nền tảng Lido, người dùng dễ dàng có thể stake bất kỳ số lượng token nào mà họ muốn sở hữu và kiếm phần thưởng ngay khi khoản stake đó không nhiều.

Hỗ trợ các dự án DeFi

Đây là một Liquid staking token Ethereum trên Lido, có vai trò như một khối cho những apps và protocol Ethereum mới. 

Hệ sinh thái Lido DAO Token

Hệ sinh thái Lido được cấu thành bởi các nhà điều hành của dự án DAO, ETH và Lido Staked Ether (STETH). Hệ sinh thái đã mở rộng ở khắp các lĩnh vực tài chính phi tập trung (DeFi). Do đó, người dùng có thể sử dụng Lido Staked Ether trong bất kỳ loại giao thức DeFi nào.

Hệ sinh thái Lido DAO Token

Staking

Lido cho phép người dùng kết nối trực tiếp với ví tiền mã hóa của  mình và stake bất kỳ số lượng ETH nào. Tỷ giá giữa ETH và stETH là 1:1. Ngoài ra, nền tảng này sẽ thu phí giao dịch và phí thưởng của người dùng. Loại phí này sẽ được khấu trừ trực tiếp vào tổng số phần thưởng.

Curve

Đây là một công cụ thanh khoản trao đổi cho giao dịch stablecoin trên Ethereum nên người dùng có thể mua và sử dụng stETH.

MakerDAO

Maker DAO giúp người dùng kết nối với ví tiền mã hóa và sử dụng stETH làm tài sản thế chấp để vay vốn.

Lido Referral Program

Người dùng sẽ nhận được 1% tổng số ETH được stake khi người nhận liên kết giới thiệu mà người dùng gửi cho họ. 

Lido Referral Program

Cơ chế hoạt động của dự án

Cơ chế hoạt động của dự án Lido khá đơn giản: người dùng sẽ stake ETH vào Lido và nhận lại được các stETH theo tỷ lệ 1:1. Số tài sản được sử dụng thoải mái trên các Dapp hỗ trợ. Tháng 3 năm 2020, dự án nâng cấp tính năng mới đó là ngoài việc tạo ra stETH thì sẽ hỗ trợ thêm LUNA Staking để tạo ra bLUNA cho Anchor Protocol dùng làm lượng tài sản thế chấp. Tháng 8 năm 2021, Lido tiếp tục hợp tác với Anchor Protocol để stETH được làm tài sản thế chấp.

Đội ngũ phát triển và nhà đầu tư của Lido DAO Token 

Đội ngũ phát triển

Dự án Lido DAO vẫn đang trong quá trình phát triển và được dẫn dắt bởi đội ngũ đầy kinh nghiệm từ nhóm P2P Validator bao gồm:

CEO Jordan Fish: ông là cựu giám đốc sản xuất của ngân hàng Monzo. Ông đã gia nhập Monzo với vị trí giám đốc sản xuất và tăng trưởng vào năm 2017. Trước đó, Monzo Bank Fish đã từng giữa vai trò lãnh đạo tại Enki và CYOA. Jordan là CryptoCobain và hỗ trợ khách hàng supercycle giải quyết, đưa ra các vấn đề.

CEO Jordan Fish
CTO Vasiliy Shapovalov

 

Đối tác

Dự án có nhiều đối tác tiềm năng như:

  • Anchor Protocol: Đây là dự án cho vay lãi suất cố định trên Terra.
  • Inverse Finance: Một tập hợp các dự án DeFi gồm: Anchor, DOLA, DCA Vaults được quản lý bởi Inverse DAO.
  • Unleashed Đây là dự án bảo hiểm đã bán hơn 400 triệu đô giá trị fois bảo hiểm kể từ khi ra mắt vào tháng 1 năm 2021.

Nhà đầu tư

Nhà đầu tư của dự án

Lido DAO đã nhận được sự đầu tư từ nhiều nhà đầu tư lớn trên thế giới như Chorus One, KR1, ParaFi Capital…

Tổng quan về token LDO 

Token LDO của dự án là gì?

Token LDO là một đồng tiền mã hóa chính thức của nền tảng Lido DAO. Người sở hữu LDO có thể được tham gia vào quản lý các Liquid Staking Protocol và đưa ra những quyết định ảnh hưởng đến việc phát triển của nền tảng Lido DAO Token.

Thông tin về token LDO

  • Mã: LDO
  • Blockchain: nền tảng Ethereum
  • Contract: địa chỉ 0x5a98fcbea516cf06857215779fd812ca3bef1b32
  • Loại token: Governance Token
  • Tiêu chuẩn token: tiêu chuẩn ERC-20
  • Tổng giá trị đã khóa: 18.551.365.885 token LDO
  • Nguồn cung luân chuyển: 103.760.882 token LDO
  • Tổng cung: 1.000.000.000 token LDO
  • Tổng cung tối đa: 1.000.000.000 token LDO

Phân bổ token LDO

Khi ra mắt, Lido DAO có hơn 1 tỷ token LDO đã được cung cấp. Các thành viên sáng lập của dự án sẽ nhận được 64% token LDO và token này sẽ bị khóa trong một năm.

Hiện tại, token LDO được phân bổ như sau:

  • DAO Treasury: 36,3%
  • Nhà đầu tư: 22,2%
  • Nhà sáng lập: 15%
  • Validators: 6,5% 
  • Đội ngũ phát triển ban đầu: 20%

Token LDO ra mắt các quyết định về quản trị mạng để đảm bảo tính ổn định, tăng khả tăng quyết định phi tập trung, nhằm tạo ra những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của nền tảng Lido.

Token LDO được dùng để làm gì?

Token LDO đa số được sử dụng trong việc quản trị dự án bất động sản (governance). Người dùng sở hữu token LDO hoàn toàn có thể tham gia vào những việc đóng góp, biểu quyết và đưa ra những quyết định để góp phần vào sự tăng trưởng protocol. Điều này còn tùy thuộc vào số lượng token mà họ đang nắm giữ và số tiền thưởng cũng sẽ thay đổi do số lượng sở hữu token của mỗi người là khác nhau.

Có thể mua token LDO ở đâu?

Hiện nay, token LDO đã được niêm yết trên nhiều sàn giao dịch nổi tiếng như Sushiswap, Uniswap, CoinEx, 1inch Liquidity Protocol, AAX, Sushiswap và Deversifi với các giao dịch hỗ trợ như LDO/ WETH, LDO/USDT, LDO/ ETH, KP3R/ LDO…

Ví lưu trữ token LDO

Hiện nay, người dùng có thể lưu trữ token LDO trong các ví như Ledger Nano S, Imtoken, Trezor, Mycrypto, Myetherwallet, MetaMask, Coin98 Wallet…

Có nên đầu tư vào token LDO không?

Lido DAO Token Network là một giải pháp cho người dùng thực hiện quá trình thanh toán dễ dàng hơn. Token LDO được xem là nguồn máu cho mạng sống của Lido DAO Token Network, vì nó được sử dụng toàn bộ trong các hoạt động của dự án Lido DAO Token. Vì vậy, tương lai của token LDO phụ thuộc vào tốc độ phát triển và số lượng giao dịch trên Lido DAO Token Network. Dự án cũng được phát triển bởi đội ngũ có kinh nghiệm lâu năm nên chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng về một tương lai đầy hứa hẹn.

Lido DAO vẫn tồn tại một số rủi ro như lỗi Smart Contract và rủi ro trong quá trình sử dụng, rủi ro về các vấn đề kỹ thuật. Tuy nhiên, dự án Lido DAO vẫn được coi là một trong những nền tảng đặt cược an toàn vì những lý do sau:

  • Kiểm tra tất cả các mã liên tục
  • Sử dụng các trình xác thực hàng đầu để giảm thiểu rủi ro khi giao dịch
  • Stake không theo yêu cầu để giúp cho việc giảm thiểu các vấn đề đối tác
  • Việc quản trị DAO đã giúp loại bỏ các yếu tố rủi ro.

Tổng kết

Như vậy, bài viết đã cung cấp cho bạn câu trả lời Lido DAO Token là gì và những thông tin quan trọng về dự án và token LDO. Hy vọng bạn đã nắm được những kiến thức về token LDO và từ đó giúp bạn có định hướng về việc có nên đầu tư vào Lido DAO Token hay không. Để cập nhật thêm thông tin về dự án, bạn có thể tham khảo một số kênh truyền thông chính thức dưới đây. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan