Trending
  • Lido được thiết lập để cho phép bắc cầu và staking wrapped staked ETH (wstETH) trên Layer  2.
  • Lido là nền tảng liquid staking lớn nhất trên Ethereum.

Lido Finance được thiết lập để đầu tiên đặt cược thanh khoản trên một số mạng Ethereum Lớp 2, nền tảng đã công bố vào thứ Hai.

Lido là một giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) cho dịch vụ liquid staking cho các loại tiền điện tử bằng chứng cổ phần. Liqiuid staking mở khóa giá trị của tiền điện tử đã được staking thông qua việc stake các token phái sinh mà các staker có thể triển khai trên các giao thức DeFi khác.

Theo thông báo ngày hôm nay, Lido đang đưa staked ETH (stETH) vào không gian DeFi Layer 2 của Ethereum. Staked ETH là token phái sinh đặt cược mà người dùng nhận được để đổi lấy ETH của họ thông qua Lido.

Lido đã tích hợp với cả Aztec và Argent. Mạng thứ nhất là mạng Layer 2 tập trung vào quyền riêng tư sử dụng zk-rollup trong khi mạng thứ hai là nhà cung cấp ví Layer 2 sử dụng zkSync.

Zk-rollup là viết tắt của zero-knowledge rollups và là một giải pháp khả năng mở rộng Layer 2 cho phép xử lý giao dịch nhanh hơn và rẻ hơn so với trên mạng chính Ethereum. ZkSync là một ứng dụng của công nghệ zk-rollup.

Lido cho biết bước đột phá đầu tiên của họ vào Layer 2 sẽ bắt đầu bằng cách cung cấp hỗ trợ cho wrapped stETH (wstETH). Với sự hỗ trợ cho Aztec và Argent, người dùng zkSync sẽ có thể kết nối và stake wstETH trên các mạng Layer 2 được hỗ trợ. 

Thông báo hôm thứ Hai cũng cho biết Lido có kế hoạch mở rộng phạm vi hoạt động trên Layer 2 của mình. Các kế hoạch này bao gồm cho phép stake ETH trực tiếp trên Layer 2 mà không cần phải kết nối tài sản của chúng trở lại mạng chính Ethereum.

Lido là nền tảng liquid staking thống trị trên Ethereum. Nền tảng này chiếm gần một phần ba tổng số token ether được staking trên Ethereum 2.0. Lido Finance gần đây đã bỏ phiếu chống lại đề xuất giới hạn tỷ lệ thị phần của giao thức trong pool staking ETH2.0 .

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan