Trending

Genkai là gì? Genkai là một bộ sưu tập mới nhất được ra mắt bởi CyberKongz gồm 20.000 NFT với hình ảnh là những chú kinh kong với nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên kể từ sau vụ sụp đổ của Azuki có lẽ những bộ sưu tập mới ra mắt đều gặp phải những khó khăn và không nhận được nhiều sự đón nhận của cộng đồng. Trong bài viết này, chúng ta cùng điểm qua một vài thông tin về bộ sưu tập mới ra mắt của CyberKongz mang tên Genkai và cùng đánh giá xem liệu đây có phải thời điểm hợp lí để ra mắt Genkai không nhé.

Genkai Là Gì?

Giới thiệu về CyberKongz

CyberKongz là một bộ sưu tập gồm 1.000 NFT với hình ảnh 34 x 34 pixel là những con vượn độc đáo, hiếm và được tạo ngẫu nhiên. Trong số 1.000 NFT ban đầu chỉ có 989 NFT được bán trên OpenSea, CyberKongz #810 được giữ làm linh vật cho dự án và 10 CyberKongz Legendary được bán 2 tuần sau đó.

Sau khi ra mắt trên Ethereum vào tháng 03/2021, mặc dù không có chiến dịch quảng cáo trước khi phát hành những CyberKongz đã thu hút rất nhiều sự chú ý từ những người đam mê NFT và những hình ảnh đại diện của CyberKongz đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Theo thời gian, CyberKongz đã phát triển thành một dự án lấy cộng đồng làm trung tâm nơi các nhà phát triển NFT và chuyên gia trong cộng đồng cống hiến các kĩ năng của họ để phát triển các ý tưởng của cộng đồng.

Sau này, dự án đã phát triển thêm 2 bộ sưu tập NFT mới bao gồm: 4.000 Baby CyberKongz và 15.000 CyberKongz VX. Ngoài việc mở rộng hiệu quả cộng đồng CyberKongz, bộ sưu tập 3D CyberKongz VX cho phép chủ sở hữu sử dụng NFT của họ trong các metaverse khác nhau.

Tổng quan về Genkai

Genkai là một bộ sưu tập mới ra mắt của CyberKongz bao gồm 20.000 NFT với hình ảnh quen thuộc là những chú King Kong với nhiều màu sắc khác nhau. Bộ sưu tập Genkai được lấy cảm hứng từ phim hoạt hình hành trình qua Niakea.

Genkai là gì

Genkai cũng được xem là phần mở rộng IP đầu tiên của CyberKongz nhằm xây dựng một hệ sinh thái đa dạng với nhiều câu truyện phong phú hơn xoay quanh thế giới Niakea.

Quá trình phân bổ Genkai

Quá trình phân bổ Genkai

Quá trình bán các NFT trong bộ sưu tập Genkai bắt đầu vào ngày 27/07/2023. Quy trình được diễn ra trong 3 giai đoạn bao gồm:

  • Giai đoạn 1 – LimitList (4 – 7 pm UTC): Tất cả các cá nhân nằm trong danh sách LimitList có cơ hội mint 2 NFT Genkai với giá mint mỗi NFT là 0.25 ETH. Tổng sổ lượng NFT được bán tối đa trong giai đoạn này là 9000 NFT.
  • Giai đoạn 2 – WailList (7 – 8 pm UTC): Tất cả các cá nhân nằm trong danh sách WailList sẽ có cơ hội mint 1 NFT Genkai với giá mint mỗi NFT là 0.25 ETH. Mọi nguồn cung còn lại từ 9000 NFT trong giai đoạn LimitList sẽ được diễn ra trong giai đoạn này.
  • Giai đoạn 3 – Public ( 8 pm UTC): Tất cả nguồn cung còn lại trong bộ sưu tập Genkai sẽ được bán trong giai đoạn này. Mỗi địa chỉ ví có thể mint tối đa 3 NFT với giá mint mỗi NFT là 0.25 ETH.

 

Ngoài ra, 7000 NFT trong bộ sưu tập Genkai sẽ được airdrop cho những người nắm giữ CyberKongz và sẽ được trả sau 180 ngày kể từ thời điểm mở bán (ngày 27/07/2023). Nếu chủ sở hữu muốn nhận Genkai trước thời điểm mở khóa, họ phải trả phí mở khóa giảm dần theo thời gian bắt đầu từ 0,25 ETH (Giá Mint).

Liệu Đây Có Phải Là Thời Điểm Hợp Lí Để Ra Mắt Genkai

Chúng ta cùng điểm qua một số bộ sưu đáng chú ý được ra mắt gần đây:

Đầu tiên là Ether – một bộ sưu tập khá Hype trước thời điểm ra mắt bởi có sự xuất hiện của Viii – người đã từng tham gia phát triển dự án nổi tiếng RTFKT x Nike Dunk Genesis và có sự hợp tác với các công ty nổi tiếng như Sony, Nike và Epic Games, cũng như quan hệ đối tác với các nhân vật nổi tiếng của công chúng.

Tuy nhiên kể từ sau khi ra mắt, giá Ether đã chứng kiến sự sụt giảm nặng nề và theo mình có 3 nguyên nhân chính dẫn đến điều này bao gồm: Cộng đồng yếu, phân bổ NFT không hợp lí và Timing thời điểm ra mắt thị trường không tốt. Mình cũng đã có một bài viết chi tiết đằng sau sự sụp đổ của Ether, mọi người có thể đọc thêm tại đây.

Tiếp theo là Moonbirds Mythics, việc công bố ra mắt bộ sưu tập mới là Mythics đã phần nào tạo nên động lực tăng giá cho bộ sưu tập chính là Moonbirds những ngày sau đó. Tuy nhiên khi các Moonbirds Mythics đầu tiên dần xuất hiện thì chúng ta đang chứng kiến sự sụt giảm lớn từ 1.5 ETH về giá hiện tại chỉ loanh quanh 0.3 ETH. Điều này cũng dễ hiểu khi 1.5 ETH với một NFT ở thời điểm này là quá đắt vì vậy đã xuất hiện lực bán xả lớn ngay sau khi ra mắt.

Bộ sưu tập thứ ba mình muốn nhắc đến là Garbage Friends – một bộ sưu tập cũng khá Hype trước thời điểm ra mắt bởi sở hữu một cộng đồng lớn và có quan hệ hợp tác với nhiều dự án trong thị trường. Tuy nhiên, Garbage Friends cũng đã phải điều chỉnh giá mint từ 0.1 ETH về 0.065 ETH trước thời điểm mở bán. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự sụp đổ tương tự như những gì Ether đã gặp phải. Nhưng có lẽ sự khác biệt lớn giữa Ether và Garbage Friends là cộng đồng khi đội ngũ phát triển của Garbage Friends cũng thường xuyên xây dựng và kết nối với cộng đồng của mình trên các nền tảng mạng xã hội. Điều này đã được thể hiện sau khi giá giảm mạnh trong khoảng thời gian ban đầu thì đã có sự phục hồi mạnh mẽ.

Đối với Genkai: Việc được thừa hưởng bởi cộng đồng lớn và đa dạng của CyberKongz giúp Genkai nhận được nhiều sự chú ý trước thời điểm ra mắt. Tuy nhiên đây là thời điểm rất nhạy cảm của thị trường vì vậy nếu chỉ cần một fud xuất hiện trong quá trình ra mắt như: Về chất lượng hình ảnh, lỗi trong quá trình ra mắt,… thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bộ sưu tập.

Một điểm cần lưu ý trong đợt bán lần này của Genkai là dù tổng cung cao lên tới 20.000 NFT nhưng chỉ có 9.000 NFT được bán trong thời điểm này (Do có 7.000 NFT airdrop và 4.000 NFT chưa có kế hoạch triển khai), đây là một con số mình thấy khá hợp lí nhưng giá 0.25 ETH cho 1 NFT có phải là quá đắt so với thị trường ở thời điểm hiện tại không? Đây là những thông tin mà mình muốn cung cấp nếu mọi người muốn tham gia vào đợt mint vào ngày 27/07/2023 sắp tới.

Tổng kết

Genkai có lẽ là bộ sưu tập đáng chú ý tiếp theo xuất hiện trên thị trường và là bộ sưu tập đầu tiên mở rộng IP dành cho CyberKongz. Tuy nhiên thời điểm hiện tại là một thách thức với Genkai nhưng nếu thành công có lẽ sẽ là cú hích và mang đến nhiều người dùng hơn đến với hệ sinh thái của CyberKongz.

bài viết liên quan