Trending
  • Lodestar Finance bị khai thác thiệt hại khoảng 6,5 triệu USD.
  • Kẻ khai thác đã thao túng tỷ giá hối đoái của token plvGLP để làm cho token có giá trị hơn 83% giá trị thực tế tại thời điểm đó.

Lodestar Finance, một nền tảng cho vay trên giải pháp mở rộng Layer 2 Arbitrum, đã bị tấn công và khai thác khoảng 6,5 triệu đô la.

“Giao thức đã bị khai thác và tiền nạp vào giao thức đã bị rút cạn,” tài khoản Twitter của dự án cho biết vào ngày 10 tháng 12 lúc 4:14 chiều ET, đồng thời tuyên bố rằng họ đã “đặt tất cả lãi suất về 0 để số dư cung và vay không thay đổi trong khi chúng tôi cân nhắc các phương án khôi phục.”

Kẻ khai thác đã có thể thao túng thành công tỷ giá hối đoái của token plvGLP thành 1,83 GLP trên mỗi plvGLP — làm cho nó có giá trị hơn 83% so với mức đáng lẽ phải có. Bằng cách sử dụng các token bị lạm phát làm tài sản thế chấp, kẻ khai thác sau đó có thể loại bỏ tất cả các khoản thanh khoản có sẵn trên Lodestar Finance thông qua nợ xấu.

Lợi nhuận mà các hacker kiếm được đã được bắc cầu sang Ethereum.

Những người nắm giữ plvGLP khác có thể tận dụng lỗi mà kẻ khai thác tạo ra để kiếm lợi ích cho mình bằng cách rút ra 1,83 GLP cho mỗi plvGLP, Lodestar Finance lưu ý.

Theo nền tảng cho vay, 2,8 triệu GLP – trị giá 2,4 triệu đô la vào thời điểm đó – có thể được khôi phục. Giao thức cũng đang cố gắng thương lượng với kẻ khai thác.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan