Trending

Loopring coin là gì? 

Loopring là nền tảng với giao thức mở được ra đời và phát triển tại Trung Quốc. Nền tảng này được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain hiện đại của Ethereum. Hệ thống tự động phân quyền của Loopring sẽ giúp người dùng xử lý tất cả giao dịch Crypto một cách nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất với mong muốn bảo vệ lợi ích của người dùng, giảm thiểu một cách tối đa rủi ro và chi phí giao dịch.

Đặc điểm nổi bật của Loopring 

Để cạnh tranh với các dự án khác trên thị trường, Loopring có những đặc điểm vô cùng nổi bật giúp thu hút không ít nhà đầu tư. Đó là:

  • Hệ thống bảo mật của Loopring được phát triển rất mạnh với độ chính xác cao. Tuy nhiên, với hệ thống vô cùng chất lượng như vậy nhưng người dùng lại chỉ phải trả một mức chi phí giao dịch tương đối thấp.
  • Mọi lệnh giao dịch thuộc dự án Loopring đều được xử lý với quy trình tự động hóa. Tất cả các khoản tiền trong giao dịch đều được kiểm soát bởi chủ hợp đồng thông minh trên blockchain.
  • Các lệnh được chia thành nhiều phần nhỏ từ cơ chế này, áp dụng lý thuyết của trò chơi để tối đa hóa mọi kết quả giao dịch. Nhờ đó, các giao dịch được bảo vệ khỏi nguy cơ tấn công mạng, nguy cơ bị tấn công DDOS.
  • Giao diện Loopring (LRC) được thiết kế hết sức thông minh. Nó có khả năng phân cấp giữa các sàn giao dịch với các blockchain. Ngay khi các giá trị trực tiếp trên thị trường bị vượt nhiều lần dẫn đến tình trạng đáng báo động người dùng sẽ được thông báo và có thể nhận biết được ngay.
  • Loopring không phụ thuộc vào blockchain và toàn bộ token ERC-20. Nó mở rộng quy mô và phạm vi hoạt động của mình. Chúng ta có thể thực hiện các giao dịch với Loopring trên các blockchain khác. 

Những tính năng chính của Loopring 

Trên thị trường tiền mã hóa có sự cạnh tranh đầy khốc liệt, Loopring rất thận trọng trong việc nghiên cứu cũng như cải tiến các sản phẩm của mình để phù hợp hơn với thời cuộc. Vì vậy, khi ra đời, Loopring đã cho ra mắt những tính năng vô cùng nổi bật so với những đồng tiền mã hóa khác:

  • Được xây dựng trên nền tảng Ethereum, Loopring được thừa hưởng hoàn toàn khả năng đảm bảo bảo mật. Đây là một ưu điểm rất lớn, giúp Loopring tự hào là một trong những dự án hiện đại bậc nhất trên thị trường.
  • Bên cạnh đó, Loopring còn có thể giải quyết khả năng mở rộng mà không hề ảnh hưởng đến hệ thống bảo mật của Ethereum.
  • Đặc biệt nhất là người dùng hoàn toàn có thể giao dịch mà không quan tâm tới phí gas. Các giao dịch vẫn được diễn ra hết sức nhanh chóng và không có độ trễ
  • Thông lượng giao dịch cao, đạt hơn 2.025 giao dịch mỗi giây
  • Giao thức của Loopring đảm bảo rằng người dùng có thể rút tài sản của họ trong mọi trường hợp mà không cần thời gian chờ đợi lâu
  • Các hợp đồng thông minh cũng được cung cấp một cách miễn phí và công khai cho phép bất kỳ ứng dụng nào xây dựng hoặc tương tác với giao thức.
  • Giao dịch ẩn danh trực tiếp từ ví của người dùng

Lộ trình phát triển của Loopring

Ra mắt lần đầu tiên vào cuối tháng 12/2017, Loopring đã gây ấn tượng mạnh mẽ với các nhà đầu tư và cả cộng đồng. Đến năm 2018, qua ba đợt airdrop token LRN, dự án đã cung cấp cho người nắm giữ tối thiểu 100 LRC token.

Tiếp nối thành công đó, phiên bản thứ hai của giao thức được phát hành vào năm 2019. Phiên bản này được bổ sung các tính năng mới, giúp gia tăng hiệu quả trong việc thanh toán cũng như bổ sung thêm các phương thức đặt lệnh mới và mô hình phí mới.

Cuối năm 2019, Loopring 3.0 chính thức được ra mắt. Đây là giao thức trao đổi phi tập trung zk-Rollup đầu tiên trên nền tảng chính Ethereum. Sau đó một năm, vào tháng 12/2020, Loopring Exchange v2 chính thức được khởi dạy dựa trên Loopring 3.6. Cùng với đó, ví Loopring cũng được trình làng. Từ quý 3 năm 2021, Loopring đã hỗ trợ tạo NFT, cho phép giao dịch và chuyển trực tiếp trên L2 đối với cả 2 loại token là ERC-721 cũng như ERC-1155.

Đội ngũ phát triển của Loopring 

Để có được một dự án Loopring hứa hẹn đem tới những đột phá, đội ngũ sáng lập gồm những nhân tố tài năng, nhiệt huyết và tận tụy với nghề. Theo công bố, dự án  Loopring hiện được điều hành với sự hỗ trợ của 30 thành viên full-time.  Sáng lập ra dự án Loopring là Daniel Wang (ở vị trí chính giữa). Với kinh nghiệm làm việc cho các trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới – Google và JD.com. Anh cũng đồng thời là đồng sáng lập của Hygene Inc. và Yunrang.

Bên cạnh đó, còn có sự xuất hiện của 2 thành viên cốt lõi khác đồng hành với dự án lần này là Jay Zhou (vị trí ngoài cùng bên trái) và Steve Gou (đứng giữa Jay Zhou và Wang). Jay Zhou là CMO của dự án, đã từng có kinh nghiệm làm việc cho Paypal và cũng là thành viên sáng lập chính của SJ Consulting. Còn Steve Gou là CTO của dự án Loopring.

Nhóm phát triển của Loopring hiện nay còn có thêm sự hỗ trợ đặc lực từ một số nhân vật khác như: Adam Browman, Byron Wiebe, Ping Ren, Tao Ge, Chuhan Jin

Tổng quan về LRC 

LRC coin là gì? 

Token LRC là một token theo tiêu chuẩn ERC-20 được xây dựng trên nền tảng blockchain của Ethereum. Đây là một nền tảng hết sức quen thuộc với những người tham gia thị trường tiền mã hóa. LRC là token của Loopring DEX – một sàn giao dịch phi tập trung được tích hợp với giao thức Loopring. Cụ thể, Loopring Protocol là giao thức hỗ trợ quá trình chuyển đổi token. Nó đóng vai trò tương tự như Kyber Network, Bancor Network, 0x Protocol…

Đặc biệt hơn nữa, trong Loopring Protocol, LRC là token cho phép thực hiện giao thức chuyển đổi token của Ethereum. Ngoài ra, còn có thêm LRN (NEO), và LRQ (Qtum).

Hiện nay, LRC được sử dụng để phục vụ cho các mục đích như để trả phí cho các thợ đào hay tham gia vào việc quản lý hệ sinh thái của Loopring và đốt token LRC trong LRC Burn Rate…

Phân bổ LRC 

Token LRC hiện được phân bố với các tỷ lệ như sau: 50% cho nhà đầu tư, 20% cho LEAF, 20% cho đội ngũ và 20% còn lại dành cho việc trao đổi.

Mua LRC ở đâu?

Cũng giống như các token khác, LRC hiện đã có mặt trên một số sàn giao dịch tiền mã hóa nổi tiếng như Binance, Bittrex, CoinExchange, OKEx, IDAX, Gate.io… Bên cạnh đó, người tham gia hoàn toàn có thể sở hữu LRC bằng cách chuyển đổi từ các token ERC-20 trên Ethereum sang token LRC. Thêm nữa, ngoài ví chính thức, LRC cũng có thể được lưu trữ trên ví tương thích Ethereum của bên thứ ba. Ví dụ như những ví có token ERC-20 đều có thể phù hợp.

Có nên đầu tư vào LRC không? 

Nư các bạn cũng đã biết, Loopring không phải là dự án duy nhất nhằm giải quyết việc chuyển đổi token nhanh chóng với chi phí thấp. Thế nhưng, không phải ai cũng khắc phục được những điều đó. Một điểm sáng trong dự án của Loopring là việc họ sẽ áp dụng giải pháp Loopring Protocol này cho cả các nền tảng blockchain khác trong tương lai như Ethereum, Neo…

Cùng với đó, Loopring còn có cơ chế tiêu hủy token LRC. Điều này sẽ khiến token có tuổi thọ lâu hơn cũng như tạo được tâm lý an tâm cho các nhà đầu tư. Vì vậy, việc xem xét lượng token được tiêu hủy với lượng token được tạo ra là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên, điểm cản trở nhất của token LRC là tính năng thanh khoản phân mảnh của nó có thể gây ra nhiều vấn đề nếu các DEX không sử dụng chung một tiêu chuẩn để tương tác với nhau. Ngoài ra, giá cả cũng của nó chịu tác động mạnh mẽ khi thị trường xuất hiện biến động. Có lẽ đây là điều mà các nhà đầu tư hết sức cân nhắc trước khi quyết định đầu tư.

Lưu trữ LRC ở đâu?

Như đã nói ở trên, Loopring là token theo chuẩn ERC-20. Vì vậy, bạn có thể lưu trữ token LRC trên bất kỳ ví dự trữ nào sử dụng công nghệ này. Bạn có thể tham khảo các ví phổ biến hiện tại như Jaxx, Trezor, Ledger Nano, MyEtherWallet…

Nếu bạn là người giao dịch thường xuyên, bạn có thể lưu trữ token LRC ngay trên ví điện tử của sàn giao dịch. Tuy nhiên, cách làm này sẽ tổn ẩn nhiều nguy cơ như việc bị đánh cắp tài sản, lộ thông tin bảo mật và cả nguy cơ sàn bị phá sản.

Tổng kết

Trên đây là những tổng hợp của Coinviet về dự án Loopring và token LRC. Có thể thấy, LRC đang cho thấy tiềm năng phát triển của chúng trong tương lai. Tuy nhiên, bạn hãy cân nhắc kỹ càng trước khi đầu tư để tránh gặp phải các rủi ro nhé. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thông tin cần thiết trong quá trình đưa ra quyết định đầu tư. Chúc bạn thành công.

bài viết liên quan