Trending

1.7 triệu người dùng đã đăng ký của Celsius trên hơn 100 quốc gia đã từ bỏ quyền sở hữu đối với tiền điện tử mà họ gửi vào tài khoản “Earn and Borrow”, theo luật sư của công ty.

Tại phiên điều trần phá sản đầu tiên đối với Celsius vào ngày 18/7, các luật sư từ công ty luật Kirkland do Pat Nash đứng đầu đã trình bày chi tiết cách người dùng cá nhân có tài khoản Earn and Borrow chuyển quyền sở hữu tiền của họ cho công ty theo điều khoản dịch vụ (ToS). Do đó, Celsius có thể tự do “sử dụng, bán, cầm cố và xác định lại những đồng tiền đó” theo ý muốn.

Điều khoản dịch vụ cho tài khoản Celsius.
Điều khoản dịch vụ cho tài khoản Celsius.

Tuy nhiên, một câu hỏi pháp lý đã nảy sinh về việc liệu các chủ tài khoản Custody có giữ được quyền sở hữu đối với tài sản của họ hay không. Celsius ToS tuyên bố rằng công ty không thể sử dụng tiền trong tài khoản Custody mà không có sự cho phép của người dùng. Tuy nhiên, các luật sư đã đặt câu hỏi liệu điều này có phù hợp với tiền điện tử mà công ty hiện đang sở hữu hay không. Trong tổng quan về vụ việc, họ hỏi:

“Các tài sản tiền điện tử của Celsius có phải là tài sản sở hữu kế thừa không? Câu trả lời cho câu hỏi này có khác nhau đối với tài sản tiền điện tử được nắm giữ theo chương trình Lưu ký so với chương trình Kiếm tiền (Earn) không?”

Chương trình Giám sát lưu ký đã được khởi động vào tháng 4 dành cho các nhà đầu tư không được công nhận tại Hoa Kỳ khi một số tiểu bang trên khắp Hoa Kỳ ban hành lệnh ngừng và hủy bỏ các lệnh đối với chương trình Earn của Celsius.

Celsius đã tạm dừng chương trình reward và rút tiền với tất cả người dùng vào ngày 13/6 và kể từ đó đã tạm dừng các cuộc gọi ký quỹ, thanh lý và phát hành các khoản vay mới.

Luật sư David Silver đã tóm tắt yêu cầu của Celsius đối với tài sản của người dùng trong một tweet ngày 18/7. Ông viết rằng người dùng nên “ngừng nghĩ nó là *tiền điện tử* của họ” vì về mặt kỹ thuật, tất cả đều thuộc về công ty.

https://twitter.com/dcsilver/status/1549152782736887808?ref_src=twsrc%5Etfw

Theo một dòng tweet từ phóng viên Kadhim Shubber của Financial Times, Nash tuyên bố rằng người dùng Celsius sẽ “quan tâm đến việc vượt qua mùa đông tiền điện tử này” và để cho Celsius giữ tiền hơn là bán. Ông nói thêm rằng chiến lược này sẽ cho phép người dùng có cơ hội “nhận ra sự phục hồi của họ thông qua sự đánh giá cao trong môi trường vĩ mô tiền điện tử”.

Về cơ bản, Celsius muốn đợi thị trường quay đầu trước khi bán để đảm bảo công ty có thể tồn tại, sau đó trả cho người dùng những tài sản có giá trị hơn.

Công ty cũng tuyên bố rằng họ có thể bán Bitcoin (BTC) mà họ khai thác thông qua hoạt động khai thác công ty con của mình để trả nợ. Giám đốc điều hành của Celsius, Alex Mashinsky đã khẳng định trong một tài liệu nộp đơn phá sản rằng công ty của ông có kế hoạch đào khoảng 15,000 BTC đến năm 2023, nhưng David Silver không rõ ràng về tuyên bố này.

Silver xuất hiện trên Twitter Spaces sau khi phiên điều trần kết thúc. Vào khoảng 1:07 trong cuộc trò chuyện, ông nói rằng tuyên bố của Celsius về việc trở thành một công ty khai thác Bitcoin là không cần thiết.

“Bạn có thể tưởng tượng ngay bây giờ rằng Patrick Nash, về cơ bản, và các luật sư của Kirkland hiện đã nói với bạn rằng Celsius chỉ đơn giản là một công ty khai thác Bitcoin?”.

Nguồn: Cointelegraph.com

bài viết liên quan