Trending

Luna Classic, token ban đầu của blockchain Terra, đã bật tăng trở lại sau một thông báo rằng sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, Binance, có kế hoạch cắt giảm nguồn cung cấp token này.

Theo CoinGecko, token, được giao dịch dưới mã LUNC, đã tăng khoảng 40% trong 24 giờ qua, tạo ra sự trở lại kỳ diệu cho đồng tiền điện tử này khi lọt vào top 35 đồng coin theo vốn hóa thị trường. 

Tuy nhiên, mức tăng gần đây của nó có thể sẽ không có nhiều ý nghĩa đối với những người đã mua Terra với giá hơn 100 đô la vào tháng Tư. Hiện tại, LUNC vẫn chỉ giao dịch với giá $0,0003.

“Binance sẽ thực hiện một cơ chế đốt nhằm đốt tất cả phí giao dịch trên các cặp giao dịch ký quỹ và giao ngay LUNC bằng cách gửi chúng đến địa chỉ đốt của LUNC,” sàn giao dịch đã thông báo vào thứ Hai. 

“Đốt” token có nghĩa là gửi nó đến một địa chỉ tiền điện tử không được kiểm soát bởi bất kỳ người dùng nào. Điều này có hiệu quả loại bỏ tiền xu khỏi nguồn cung lưu hành, vốn thường có xu hướng giúp tăng giá cho đồng token. Điều ngược lại đã xảy ra vào tháng 5: Khi số tiền đổi lại cho stablecoin theo thuật toán TerraUSD (UST) đạt mức cao kỷ lục, cần có thêm LUNC để bồi thường cho những người nắm giữ. Điều này chỉ gây áp lực giảm đối với LUNC, yêu cầu nhiều token được mint hơn để bồi thường cho chủ sở hữu UST khi họ yêu cầu được đổi UST sang Lunc. 

Ban đầu, Binance đã lên kế hoạch triển khai khả năng tham gia cho các nhà giao dịch LUNC, những người muốn tự nguyện giúp đốt nguồn cung cấp token tại sàn giao dịch. Người dùng sẽ tình nguyện trả thêm 1,2% phí đốt trên mỗi giao dịch, phí này sẽ chỉ bắt đầu nếu có đủ người dùng đồng ý tham gia vào quá trình này. Terra Classic đã ra mắt một cơ chế tương tự trên chuỗi vào tuần trước. 

Tuy nhiên, như Giám đốc điều hành Changepeng Zhao (CZ) giải thích vào thứ Hai, phương pháp này sẽ không hoạt động trên thực tế. “Các nhà giao dịch của chúng tôi sẽ không bỏ phiếu cho nó,” anh ấy đã tweet. 

Cộng đồng Terra cũng không hài lòng với kế hoạch ban đầu. Một số thành viên cộng đồng Terra đã kêu gọi tẩy chay Binance sau khi tuyên bố CZ đã “không tuân theo lời nói của mình” để thực hiện việc đốt đơn phương. 

Ngược lại, kế hoạch mới làm cho tất cả các cặp giao dịch LUNC / BUSD và LUNC/USDT góp phần vào việc đốt bớt nguồn cung – trong khi không tính phí người dùng thêm bất kỳ khoản phí nào. 

“Bằng cách này, chúng tôi có thể công bằng với tất cả người dùng,” CZ nói. “Trải nghiệm giao dịch và tính thanh khoản vẫn như cũ và Binance vẫn có thể góp phần làm giảm nguồn cung của LUNC, đây là điều mà cộng đồng mong muốn”.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan