Trending
  • Terraform Labs cho biết họ đã ‘tặng’ 10 triệu (880 triệu USD) token LUNA cho Luna Foundation Guard.
  • Số tiền này có thể sẽ được sử dụng để mua thêm tiền điện tử nhằm củng cố vào kho dự trữ cho stablecoin UST.

Terraform Labs đã quyên góp 10 triệu LUNA (880 triệu đô la) cho Luna Foundation Guard để giúp tăng cường sự ổn định của stablecoin UST.

Việc quyên góp này có thể sẽ hướng tới mục tiêu của quỹ là mua lượng tài sản thế chấp bổ sung – cho đến nay dưới dạng Bitcoin (BTC) và Avalanche (AVAX) – để củng cố cho sự ổn định của stablecoin UST. Một phần cũng có thể bị đốt cháy một phần để giúp duy trì tỷ giá của UST với đô la Mỹ.

Terraform Labs là công ty phát triển đằng sau blockchain Terra và stablecoin UST. Công ty đã thành lập Luna Foundation Guard, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Singapore, vào tháng 1 và giao nhiệm vụ duy trì sự ổn định cho các stablecoin thuật toán của Terra và thay mặt các bên liên quan của Terra mua các tài sản dự trữ cho UST. 

Hiện tại LUNA, token gốc của blockchain Terra, được sử dụng để giữ tỷ giá của stablecoin UST trong hệ sinh thái của nó so với đồng đô la. Cơ chế burn được sử dụng để ngăn giá UST vượt lên trên một đô la. Mặt khác, nếu nó giảm xuống dưới đồng đô la, các nhà giao dịch có thể kiếm được lợi nhuận thông qua chênh lệch giá. Các nhà phê bình đã nói – và đặt cược – rằng đây là một chiến lược không bền vững, vì nó dựa vào trữ lượng LUNA đang giảm để giữ giá. 

Vì lý do này, quỹ đang cố gắng hướng tới một mô hình trong đó dự trữ của UST được tạo thành từ các loại tiền điện tử có vốn hóa lớn, như bitcoin. Trong những tháng gần đây, quỹ này đã xây dựng một kho bạc tiền điện tử lớn làm tài sản thế chấp cho UST. Nền tảng đã mua 42.406 BTC, trị giá 1,7 tỷ đô la. Quỹ cũng đã công bố đã mua được 100 triệu đô la trong AVAX – token gốc của blockchain Avalanche.

Do Kwon, Giám đốc điều hành của Terraform Labs và cũng là giám đốc của quỹ, đã tuyên bố vào tháng trước, quỹ này đang có dự định mua bitcoin trong thời gian tới với mức 3 tỷ đô la. Về lâu dài, Kwon cho biết quỹ này nhắm tới mục tiêu dự trữ 10 tỷ đô la bitcoin – cả từ các giao dịch mua thủ công trên thị trường và quy trình lưu trữ của Terra, nơi một phần phí giao thức tiếp tục sử dụng để tích lũy bitcoin. 

Giao dịch hôm nay chứng kiến ​​10 triệu LUNA (880 triệu đô la) được chuyển từ địa chỉ ví của Terraform (trên blockchain Terra) sang địa chỉ tiền điện tử thuộc sở hữu của nền tảng vào lúc 6:10 sáng theo giờ UTC. Sau đó, quỹ này đã chuyển phần lớn số tiền, khoảng 7,8 triệu LUNA (660 triệu đô la), sang một ví khác.

Đây không phải là lần đầu tiên Terraform Labs cung cấp một lượng lớn LUNA cho nền tảng. Vào tháng 3 năm 2022, Terraform Labs đã gửi 12 triệu token LUNA (1,1 tỷ đô la) cho quỹ. Vàoời điểm đó, Giám đốc điều hành Terraform, Do Kwon, nói rằng một phần trong số 12 triệu token LUNA đó đã được đốt để đúc UST và phần còn lại được thêm vào dự trữ stablecoin của nền tảng.

Trong trường hợp ngày hôm nay, Terraform Labs và Giám đốc điều hành của nó, vẫn chưa đưa ra bình luận về lý do tại sao công ty lại quyên góp một số tiền lớn như vậy cho quỹ. Chúng tôi đã liên hệ với Luna Foundation Guard và sẽ cập nhật bài viết này nếu chúng tôi nhận được phản hồi.

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan