Trending

“Lần đầu tiên, chúng ta bắt đầu thấy một đồng tiền được neo giá cố định đang cố gắng tuân theo tiêu chuẩn bitcoin,” người đồng sáng lập Terra, Do Kwon cho biết.

Luna Foundation Guard (LFG) vừa thực hiện giao dịch mua Bitcoin lớn nhất của mình: 37.863 bitcoin, trị giá 1,5 tỷ đô la vào thời điểm viết bài. 

Số lượng tăng gần gấp đôi dự trữ trước đó của Guard từ 42.530,82 BTC lên đến 80.394 BTC. Nhóm được cho là đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán bằng cách trao đổi 1 tỷ đô la UST stablecoin cho Bitcoin thông qua Genesis Trading, trong khi hoàn thành một giao dịch mua OTC trị giá 500 triệu đô la khác với sự trợ giúp từ Three Arrows Capital. 

Việc mua bán này nâng tổng dự trữ của Terra lên hơn 3 tỷ đô la, phần lớn trong số đó bằng Bitcoin. Tổ chức hiện nắm giữ một phần nhỏ hơn các đồng coin khác,  bao gồm LUNA, AVAX và các stablecoin USDT và USDC.

LFG là một tổ chức được thành lập để hướng dẫn cho sự phát triển của mạng Terra và hệ sinh thái đang phát triển của nó. Dự trữ của tổ chức này được ra đời nhằm mục đích cung cấp sự hỗ trợ cho stablecoin của Terra, TerraUSD (UST) – hiện là stablecoin có vốn hóa lớn thứ ba trên thị trường, chỉ sau USDT và USDC và tăng nhẹ vượt qua BUSD.

Stablecoin là một dạng tiền điện tử có giá trị được neo với một loại tiền tệ fiat có giá trị tương đối “ổn định” — thường là đô la Mỹ. TerraUSD là một stablecoin thuật toán, có nghĩa là giá trị của nó không được neo từ tài sản vật chất trong ngân hàng mà thông qua mối quan hệ của nó với tiền điện tử có giá trị thả nổi của Terra, chính là LUNA. Các khoản dự trữ được thiết kế để sử dụng nếu việc neo giá có nguồn gốc thuật toán bị phá vỡ. 

Người đồng sáng lập Terra, Do Kwon coi việc chuyển đổi sang hỗ trợ Bitcoin là vì lợi ích tốt nhất cho sự ổn định giá lâu dài của UST. 

Kwon cho biết: “Lần đầu tiên, bạn bắt đầu thấy một loại tiền tệ cố định đang cố gắng tuân theo tiêu chuẩn bitcoin ,” Kwon cho biết . “Đặt cược định hướng mạnh mẽ vào việc giữ nhiều dự trữ ngoại hối ở dạng tiền bản địa kỹ thuật số có thể sẽ là một công thức chiến thắng.”

Kwon nói rằng ông hy vọng Terra sẽ tăng dự trữ lên đến mục tiêu dài hạn là 10 tỷ đô la vào cuối quý thứ ba. Chỉ với số tiền nắm giữ hiện tại, Terra đã nằm trong hàng ngũ 10 địa chỉ Bitcoin lớn nhất hàng đầu – mặc dù dữ liệu trên chuỗi không phản ánh điều đó tại thời điểm viết bài. Dự trữ được hiển thị công khai của LFG cũng đang chờ để được cập nhật chính xác hơn. 

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan