Trending

Sàn giao dịch tiền điện tử Luno gần đây đã công bố sự ra mắt quỹ đầu tư, Luno Expeditions, với mục tiêu đầu tư vào các công ty khởi nghiệp fintech, tiền điện tử và Web3 trên toàn cầu. Nhóm đầu tư sẽ nhắm mục tiêu đến các tài sản kỹ thuật số và các công ty các giai đoạn từ Series A trở lên.

Tài trợ cho hơn 200 công ty khởi nghiệp mỗi năm

Một trong những sàn giao dịch tiền điện tử tiên phong của châu Phi, Luno, gần đây đã công bố ra mắt một quỹ đầu tư giai đoạn đầu với mục tiêu là hỗ trợ các công ty khởi nghiệp fintech, tiền điện tử và Web3. Được biết đến với tên gọi Luno Expeditions, chi nhánh đầu tư dự kiến ​​sẽ tài trợ cho khoảng 200 đến 300 công ty khởi nghiệp mỗi năm, một báo cáo cho biết.

Theo một báo cáo của Techcrunch, Giám đốc điều hành Jocelyn Cheng sẽ dẫn đầu nhóm 5 người toàn nữ tại Luno Expeditions. Báo cáo cho biết thêm rằng Barry Silbert, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Digital Currency Group (DCG), và Marcus Swanepoel của Luno, sẽ là một phần của Ủy ban đầu tư của công ty đầu tư mạo hiểm mới.

Cũng trong báo cáo, Cheng – người trước đây đã giữ các vai trò đầu tư tại CPP Investments, Bain Capital và Goldman Sachs – được trích dẫn là nhân tố mới có vai trò mới tại venture và tách biệt so với vai trò của mình tại DCG.

Cheng cho biết: “Luno Expeditions sẽ tập trung vào các vòng đầu, đầu tư vào vốn cổ phần và các vòng chuyển đổi của tập đoàn. Cô ấy cũng làm rõ rằng công ty đầu tư mạo hiểm sẽ tiếp tục đầu tư vào tài sản tiền điện tử và các công ty vào giai đoạn sau bắt đầu từ Series A trở lên.

Giám đốc điều hành cho rằng có “rất ít quỹ fintech toàn cầu thực sự ở giai đoạn đầu” hiện đang hoạt động, do đó, cơ hội để xây dựng quỹ hiện đang tồn tại. Cô ấy cũng lưu ý rằng có sự hội tụ mạnh mẽ giữa một số fintech và tiền điện tử. Tuy nhiên, Cheng cho rằng cơ sở hạ tầng vẫn cần được xây dựng, anh nói:

Vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng mà tiền điện tử sẽ dựa vào. Vì vậy, mục tiêu của chúng tôi là hỗ trợ hệ sinh thái rộng lớn này. Vì vậy, điều này thực tế có nghĩa là chúng tôi sẽ đầu tư vào các công ty fintech mà chúng tôi cảm thấy phù hợp với quan điểm dài hạn đó, không chỉ bất kỳ công ty fintech nào.

Trong khi đó, báo cáo cho biết Luno Expeditions sẽ đầu tư từ 50.000 đến 250.000 đô la vào mỗi công ty khởi nghiệp và điều này có nghĩa là tổng số tiền tài trợ nằm trong khoảng từ 15 triệu đến 75 triệu đô la mỗi năm.

 

Nguồn: Bitcoin.com

bài viết liên quan