Trending

Ba trong số mười tài sản tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất thị trường là stablecoin. Tổng vốn hóa của chúng tại thời điểm viết bài là 138 tỷ USD, theo CoinGecko.

USDT của Tether là tiền điện tử vốn hóa lớn thứ ba với 66 tỷ USD, USDC của Circle đứng thứ tư với 54.4 tỷ USD và BUSD của Binance đứng thứ bảy với 17.8 tỷ USD.

Vào ngày 31/7, Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã chỉ ra rằng đây là rất nhiều tiền đang nằm đợi để các nhà đầu tư bắt đáy.

Stablecoin được chờ để vào hàng

Những người cần tháo chạy khỏi thị trường tiền điện tử sẽ chuyển đổi trở lại thành fiat (tiền pháp định) và rút khỏi các sàn giao dịch. Điều này chủ yếu xảy ra vào giữa tháng 6 khi hơn 400 tỷ USD rời khỏi thị trường trong một tuần.

Kể từ đó, thị trường tiền điện tử nói chung đã phục hồi với mức tăng gần đây, đẩy tổng vốn hóa lên 1.17 nghìn tỷ USD, tăng 33% so với mức đáy 875 tỷ USD.

Vốn hóa của ba loại stablecoin hàng đầu chiếm 12% tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử, đạt mức cao lịch sử.

Vấn đề cần được đề cập đến ở đây là lạm phát. Thế giới đang phải chịu khủng hoảng về chi phí sinh hoạt, các nhà giao dịch cá nhân chỉ đơn giản là không có đủ số tiền để ném vào các tài sản có rủi ro cao như tiền điện tử. Cho đến khi lạm phát giảm đáng kể, thị trường tiền điện tử khó có thể chuyển sang xu hướng tăng giá.

Lạm phát cao là một lý do khác để giữ stablecoin đối với những người ở các quốc gia đang tìm kiếm USD như một hàng rào chống lại đồng tiền của họ. Một số quốc gia Mỹ Latinh có lạm phát hai con số và stablecoin đang có nhu cầu cao.

Thị trường tiền điện tử giảm nhiệt

Sau một ngày cuối tuần đi ngang, tổng vốn hóa thị trường đã có sự sụt giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á sáng thứ Hai. Thị trường giảm 1.2% xuống 1.13 nghìn tỷ USD vào thời điểm viết bài.

Bitcoin đã giảm 1.7% trong ngày, được giao dịch ở mức 23,323 USD trong khi Ethereum giảm 0.6% xuống 1,687 USD, theo dữ liệu từ CoinGecko.

Nguồn: Beincrypto.com

bài viết liên quan