Trending

Trang web tiền điện tử của Pháp The Big Whale đã đăng một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu với Tổng thống Emmanuel Macron, chỉ hai ngày trước khi kết thúc vòng thứ hai của cuộc bầu cử Pháp, khiến ông ta phải đối đầu với đối thủ Marine Le Pen.

Bài phỏng vấn được xuất bản bằng tiếng Pháp cùng với bản dịch tiếng Anh.

Macron đã mô tả với những người phỏng vấn một tương lai quy định đầy hy vọng, trong đó khu vực tài chính châu Âu thống nhất sẽ thực hiện một cách tiếp cận thực dụng tạo niềm tin nhưng vẫn khuyến khích sự đổi mới. “Pháp sẽ hết sức lưu ý rằng văn bản không ngăn cản sự đổi mới và vẫn trung lập nhất có thể về mặt công nghệ. Những gì đang xảy ra cũng sẽ khiến chúng ta tiến nhanh hơn nhiều đến đồng euro kỹ thuật số. “

Ông cũng bày tỏ lo ngại rằng người châu Âu sẽ không bị bỏ lại phía sau trong sự phát triển của web3 và metaverse. “Mong muốn của tôi là đến châu Âu để trở thành một trung tâm trái ngược với những gì đã xảy ra cho đến nay. Tôi muốn đặc biệt đảm bảo rằng châu Âu nắm vững các nền tảng trong tay nhằm xây dựng công nghệ liên quan đến web3 và metaverse để không phụ thuộc vào những gã khổng lồ của Mỹ hoặc Trung Quốc ”. Ông nói thêm rằng các tổ chức văn hóa châu Âu nên phát triển một chính sách NFT.

Macron nói rằng mặc dù ông hoan nghênh đầu tư nước ngoài miễn là trụ sở của các công ty công nghệ và công ty khởi nghiệp vẫn còn ở Pháp, “một hệ sinh thái mạnh mẽ cũng có nghĩa là một ngành công nghiệp đầu tư mạo hiểm mạnh mẽ của châu Âu.”

Tổng thống cho biết Pháp phải tiến xa hơn nữa để phát triển lĩnh vực công nghệ của mình. “Đây là lý do tại sao tôi đặt mục tiêu đến năm 2030 có 100 kỳ lân Pháp mới nổi và 10 gã khổng lồ châu Âu”. Ông nói thêm rằng “sự đổi mới, sự táo bạo và thiên tài của người Pháp đã tạo nên sự vĩ đại và thành công của chúng tôi.”

The Block đã báo cáo vào đầu tháng này từ Hội nghị thượng đỉnh Tuần lễ Blockchain ở Paris rằng Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã công bố khoản đầu tư 100 triệu euro (108 triệu đô la) vào Pháp và hợp tác với vườn ươm khởi nghiệp Station F có trụ sở tại Paris.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan