Trending

Magic Eden Là Gì?

Magic Eden là một nền tảng NFT Marketplace ban đầu được xây dựng trên Solana nhưng sau đó đã chuyển hướng phát triển theo hướng Multichain trên nhiều chuỗi khối khác ngoài Solana như: Ethereum, Polygon, Bitcoin. Kể từ khi ra mắt cộng đồng vào tháng 09/2021, Magic Eden đã có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và đã huy động được 130M USD trong vòng Series B vào tháng 07/2022 với mức định giá 1.6B USD.

Magic Eden cung cấp đa dạng các NFT trên các chuỗi Solana, Ethereum, Polygon,… bao gồm: Degods, Solana Monkey Business, CryptoPunks, … Với 0% phí niêm yết và 2% phí giao dịch, điều này làm giảm rào cản tham gia đối với người dùng tham gia giao dịch NFT.

Hiện tại, Magic Eden đang triển khai một số tính năng trên nền tảng của mình như:

  • Đấu giá: Tính năng đấu giá được thiết kế để người mua và người bán tập hợp xung quanh một mức giá mà cả 2 bên có thể chấp nhận cho NFT.
  • Launchpad: Magic Eden là nơi các dự án có thể mint NFT. Magic Eden cung cấp hỗ trợ rộng rãi cho những người sáng tạo được liệt kê trên Launchpad giúp tăng đáng kể mức độ hiển thị của bộ sưu tập. Tuy nhiên, quá trình lựa chọn Launchpad rất nghiêm ngặt vì Magic Eden chỉ liệt kê các dự án được cho là có chất lượng cao.
  • Whitelisting: Cho phép người dùng đăng kí whitelist cho các dự án sắp tới và có thể được phê duyệt để trở thành người tham gia mint NFT của dự án.
  • Gaming: Magic Eden Games được ra mắt vào tháng 03/2022 cho phép người dùng giao dịch các NFT trong các dự án game phổ biến như: The Sandbox, Genopets, Aurory,…
  • MagicDAO: Magic Eden sử dụng “Magic tickets” là đại diện cho cổ phần trong Magic Eden DAO được đặt tên là MagicDAO. Người dùng sở hữu Magic tickets có thể bỏ phiếu thăm dò thường xuyên liên quan đến việc quản lí dự án. Các thành viên MagicDAO cũng nhận được các lợi ích như: whitelist tự động và quyền truy cập vào nhiều tiện ích.

 

Giới Thiệu Về Lucky Buy

Vào ngày 12/09/2023, Magic Eden đã giới thiệu tính năng Lucky Buy dành cho người dùng khi mua NFT trên nền tảng của mình. Đây là cơ hội để người dùng có thể sở hữu những NFT quý hiếm với mức giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá ban đầu của chúng. Mục đích mà Magic Eden giới thiệu tính năng Lucky Buy để tăng thêm yếu tố hứng thú cho trải nghiệm của người dùng khi mua NFT trên nền tảng của mình.

Một điểm cần lưu ý là tính năng Lucky Buy chỉ là một tính năng bổ sung cho người dùng có thể lựa chọn ngoài tùy chọn mua truyền thống. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng chỉ có thể sử dụng tính năng Lucky Buy khi mua NFT trong bộ sưu tập Degenerate Ape Academy.

Cách Thức Hoạt Động Của Lucky Buy

Lucky Buy kết hợp hệ thống dựa trên phần trăm để xác định cả phần trăm giá niêm yết của NFT mà người dùng muốn mua và xác suất chiến thắng của người dùng.

Ví dụ: Nếu giá niêm yết của NFT là 100 SOL, người dùng có thể lựa chọn sử dụng 15% giá tương đương với 15 SOL để mua NFT này. Lựa chọn này mang lại cho người dùng xác suất chiến thắng là 15%.

Dưới đây là chi tiết cách thức hoạt động của Lucky Buy trên Magic Eden:

Xác định NFT đủ điều kiện

Để bắt đầu sử dụng tính năng Lucky Buy thì người dùng phải tìm kiếm NFT đủ điều kiện có biểu tượng . Hiện tại, Magic Eden mới chỉ áp dụng Lucky Buy cho bộ sưu tập Degenerate Ape Academy và trong tương lai sẽ mở rộng thêm nhiều bộ sưu tập khác.
NFT có hỗ trợ tính năng Lucky Buy trên Magic Eden

Bấm vào nút “Lucky Buy”

Khi người dùng tìm được NFT phù hợp thì nhấn vào nút Lucky Buy để tiến hành mua NFT.

Nhập cam kết số lượng Sol

Để tiếp tục, người dùng chọn số lượng Sol theo tỉ lệ xác suất giành chiến thắng. Người dùng có thể sử dụng thanh trượt để chọn nhanh hoặc nhập thủ công số tiền SOL cụ thể vào hộp được cung cấp.

Chọn số lượng Sol theo xác suất chiến thắng

Xem lại các lựa chọn

Ngay bên dưới tỉ lệ phần trăm đã chọn, người dùng sẽ thấy thêm thông tin về giao dịch bao gồm một số thông tin như sau:

  • Tiềm năng tăng giá: Thông tin này cung cấp cho người dùng ý tưởng về giá trị tiềm năng của NFT mà người dùng đang cố gắng có được so với số tiền cam kết của mình.
  • Xác suất thắng: Số liệu này cho biết khả năng người dùng có được NFT thành công dựa trên cam kết SOL của bạn.
  • Tổng giá trị của NFT: Đây là tổng giá trị của NFT
  • Số tiền phải trả: Người dùng sẽ biết chính xác số tiền SOL phải trả khi mua NFT.

 

Thông tin chi tiết về giao dịch

Sau khi xem xét lại các thông số về giao dịch của mình, người dùng nhấn vào nút Lucky Buy để xác nhận giao dịch. Nếu thành công thì người dùng sẽ nhận NFT với mức rẻ hơn nhiều so với giá sàn của NFT còn nếu thất bại thì người dùng sẽ nhận được một lượng Diamond.

Lưu ý: Lucky Buy cũng đi kèm với cấu trúc phí được thiết kế để mang lại lợi ích cho người bán và người sáng tạo. Khi người dùng mua NFT với tính năng Lucky Buy, người dùng sẽ phải trả một khoản phí tiêu chuẩn là 3% và phí này được chia thành ba phần:

  • Chia sẻ của người sáng tạo (1%): Ngoài tiền bản quyền tiêu chuẩn, người sáng tạo còn nhận được thêm 1% từ việc người dùng mua NFT. Phần thưởng bổ sung này khuyến khích người sáng tạo tương tác với tính năng Lucky Buy và quảng bá bộ sưu tập của họ.
  • Phí người bán (1%): Người bán cũng được hưởng lợi từ Lucky Buy, nhận thêm 1% trên giá bán của họ. Điều này cung cấp cho người bán nhiều lý do hơn nữa để niêm yết NFT của họ trên Magic Eden, tạo ra một kịch bản đôi bên cùng có lợi cho cả người bán và người mua.
  • Magic Eden (1%): Cuối cùng 1% phí còn lại sẽ được chuyển cho Magic Eden, giúp hỗ trợ và duy trì nền tảng, đảm bảo Lucky Buy và các tính năng thú vị khác tiếp tục phát triển.

 

Tổng kết

Việc ra mắt tính năng mới mang tên Lucky Buy sẽ giúp Magic Eden mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng khi mua NFT trên mang nền tảng của mình. Hi vọng với những thông tin mình cung cấp trong bài viết này đã giúp mọi người có những kiến thức bổ ích.

bài viết liên quan