Trending
  • MakerDAO đang bỏ phiếu để tăng số tiền lãi mà nó phải trả cho các khoản staking stablecoin dai.
  • Hiện tại, 99% phiếu bầu đang ủng hộ việc tăng lợi suất cho dai lên 1%.

Diễn đàn quản trị của MakerDAO đang bỏ phiếu về việc tăng tỷ lệ tiết kiệm dai (DAI) (DSR), đây là tỷ lệ lãi suất mà giao thức trả cho những người staking dai.

Các thành viên DAO đang bỏ phiếu về việc có nên tăng tỷ lệ lợi suất hiện tại 0,01% lên một trong bốn tỷ lệ — 1%, 0,75%, 0,5% và 0,25% — theo đề xuất của MakerDAO Open Market Committee

Các cử tri cũng có thể bỏ phiếu để giữ mức lợi suất hiện tại là 0,01% hoặc hoàn toàn bỏ phiếu trắng. Tại thời điểm công bố, 99,7% phiếu bầu ủng hộ việc tăng tỷ lệ lên 1%, mặc dù kết quả có thể thay đổi khi có nhiều phiếu bầu hơn. Cuộc bỏ phiếu dự kiến ​​sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 12. 

Ủy ban cho biết họ đã đưa ra đề xuất cập nhật lợi suất staking dai ngang bằng với lợi suất của stablecoin được cung cấp bởi các giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) khác như giao thức cho vay Aave và Compound. Tỷ lệ tiết kiệm cao hơn cũng sẽ giúp đảm bảo có đủ thanh khoản để duy trì sự ổn định cho stablecoin dai, được lưu ý trong đề xuất.

Theo dữ liệu từ Block Analitica, tỷ lệ cung cấp tài sản trung bình trên những giao thức cho vay DeFi đã tăng nhẹ trong tháng qua. Ủy ban cho rằng tỷ lệ cung cấp tăng đột biến này đối với các giao thức cho vay là do tính thanh khoản của tài sản giảm do các nhà đầu tư đổ xô tìm kiếm lợi suất hấp dẫn hơn và an toàn hơn được trả bằng tín phiếu Kho bạc Hoa Kỳ. Ví dụ, tín phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 1 năm hiện đang trả lãi suất 4,7%.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan