Trending
  • MakerDAO cho biết họ đã bắt đầu đầu tư 500 triệu đô la vào các tài sản truyền thống bằng cách sử dụng nguồn dự trữ của mình.
  • Đối với việc phân bổ này, DAO đã hợp tác với cố vấn tài sản DeFi có tên là Monetalis.

MakerDAO, nhà phát hành stablecoin DAI, đã bắt đầu bước đầu tiên hướng tới việc phân bổ 500 triệu đô la dự trữ stablecoin của mình vào trái phiếu kho bạc Mỹ ngắn hạn và trái phiếu doanh nghiệp cấp đầu tư. 

Tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đã phê duyệt giao dịch thử nghiệm trị giá 1 triệu đô la vào thứ Tư sau một cuộc bỏ phiếu điều hành của những người nắm giữ token Maker. Khoản đầu tư đầy đủ sẽ được thực hiện trong những ngày tới.

MakerDAO giải thích động thái này là một cách để củng cố bảng cân đối kế toán của dự án với việc tiếp xúc với các tài sản truyền thống có tính thanh khoản cao và rủi ro thấp. Đối với việc phân bổ này, DAO đã hợp tác với một công ty cố vấn tài sản có tên là Monetalis. Công ty này sẽ đóng vai trò cố vấn tài sản cũng như hình thành cấu trúc pháp lý được chấp nhận cho giao thức Maker DAO để có thể tiếp cận với các tài sản truyền thống. 

Ở đây, DAO đặt mục tiêu đầu tư 80% tổng số tiền được phân bổ vào trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Mỹ trong khi 20% còn lại sẽ được đầu tư vào trái phiếu doanh nghiệp.

“Tỷ lệ 80-20 giữa kho bạc và trái phiếu vẫn là cách tiếp cận được ưa chuộng trong quá trình bỏ phiếu.” Nadia Alvarez, người đứng đầu MakerGrowth cho biết.

Việc phân bổ 500 triệu đô la stablecoin của Monetalis sẽ được chia đều cho các công ty quản lý đầu tư Sygnum Bank và Baillie Gifford thông qua Monetalis. Điều này sẽ diễn ra trong hai giai đoạn, MakerDAO lưu ý.

Trong giai đoạn đầu, công ty quản lý tài sản Sygnum sẽ đóng vai trò như một cổng tiền điện tử và giúp chuyển đổi 250 triệu stablecoin của MakerDAO thành đô la Mỹ, sau đó sẽ được đa dạng hóa thành tài sản truyền thống.

MakerDAO thành lập DAI vào năm 2017 với tư cách là một stablecoin phi tập trung được hỗ trợ bằng ether (ETH) và các tài sản thế chấp tiền điện tử khác. Trong năm ngoái, MakerDAO đã chuyển hướng sang chiến lược đa dạng hóa kho bạc của mình thành tài sản trong thế giới thực (RWA).

Hiện tại, DAI là stablecoin đô la Mỹ lớn thứ tư với giá trị vốn hóa thị trường đạt hơn 6,3 tỷ đô la, theo dữ liệu của CoinGeko.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan