Trending

Một số nhà phân tích tiền điện tử phổ biến tin rằng tương lai có thể tươi sáng trở lại cho Bitcoin (BTC) khi nó lấy lại mốc 40,000 USD với mức dao động 3.5% sau khi thị trường đỏ lửa trong một tuần.

Nhà phân tích kỹ thuật Bitcoin nổi tiếng trên Twitter TechDev đã đưa ra nhận định cho 381,000 người theo dõi của mình rằng định hướng chung cho loại tiền điện tử có vốn hóa thi trường lớn nhất sẽ tăng lên trong tương lai gần.

Biểu đồ ngày 14/4 của ông đã so sánh giữa sự gia tăng to lớn của Chỉ số bình quân công nghiệp Dow Jones trong những năm 1980 và 1990 với giá Bitcoin trong sáu năm qua. Hiệu suất trong quá khứ không đảm bảo cho lợi nhuận trong tương lai nhưng có một số điểm tương đồng với hành động giá trong lịch sử mà nếu lặp lại, sẽ cho thấy giá Bitcoin sẽ tăng từ đây. Nhà phân tích cho biết “Thời thế đã thay đổi. Chuỗi tài sản. Hành vi tổng hợp vĩ mô của con người thường không. #BTC”

Các nhà phân tích của Lead Insights tại công ty khai thác Bitcoin Blockware Solutions Will Clemente đã chỉ ra rằng BTC đang ở trong “khu vực có nhiều cơ hội” dựa trên dữ liệu do công ty và công ty phân tích blockchain Glassnode tổng hợp.

Ông ấy đã tweet vào ngày 14/4 rằng “Đây cũng là khoảng thời gian Bitcoin lâu nhất ở trong khu vực”.

Các nhà phân tích Bitcoin nổi tiếng với cái tên Dave the Wave với 36,000 người theo dõi đã tweet niềm tin mạnh mẽ của mình rằng Bitcoin đã sẵn sàng thực hiện một bước chuyển mình mạnh mẽ dựa trên các chỉ số Gaussian và Guppy. Tuy nhiên, họ không chắc nó sẽ đi theo hướng nào. Tất cả những gì có thể nói về nó là “Sự khôi phục sẽ sớm bùng nổ …”

Nhưng mục tiêu dài hạn của họ đối với Bitcoin vào giữa năm tới là 135,000 USD mà các nhà phân tích gọi là “One for the bulls” trong một tweet ngày 13/4.

Người sáng lập Real Vision và nhà đầu tư tiền điện tử Raoul Pal đã xuất hiện trên show Layah Heilpern trên YouTube để thảo luận về các tác động kinh tế vĩ mô và tiền điện tử vào ngày 13/4. Ông cho rằng bất chấp tất cả những điều mà thị trường tiền điện tử đã phải hứng chịu trong hai năm qua bao gồm cả đại dịch COVID, lạm phát gia tăng và chiến tranh ở Ukraine, tiền điện tử vẫn chưa thể giảm xuống mức thấp mới.

Ông cho rằng “thường thì đó là tín hiệu cho thấy thị trường đã tìm thấy đáy.”

Pal cũng rất ủng hộ việc Terra mua BTC để sử dụng làm tài sản thế chấp cho stablecoin TerraUSD (UST) của mình. Ông nói: “Đây là bước khởi đầu của việc mọi người sử dụng Bitcoin làm layer thế chấp”

“Chúng tôi chắc chắn sẽ thấy các quỹ đầu tư quốc gia (SFW) sở hữu Bitcoin vì nó là một tài sản tiết kiệm kì hạn dài”.

Người sáng lập Terra, Do Kwon, đang thực hiện nhiệm vụ thế chấp UST với khoản BTC trị giá 3 tỷ USD và Luna Foundation Guard đã mua 2,500 BTC trị giá khoảng 100 triệu USD vào ngày 13/4. Điều này khiến số tiền nắm giữ hiện tại của họ chỉ kém Tesla của Elon Musk với 42,200 BTC là 800 đồng.

Bất chấp các tín hiệu lạc quan, các nhà đầu tư cũng có thể nhớ rằng các nhà phân tích của Santiment đã tuyên bố vào ngày 7/4 rằng Bitcoin sẽ cần phải giải quyết ở mức hoặc cao hơn 50,000 USD vào khoảng giữa hai lần giảm vào ngày 11/4 để “ghi nhận nhiều hơn cho luận điểm nói rằng: chu kỳ này khác với những gì từng xảy ra trong quá khứ.”

Ngày 11/4 đã đến và đi, và mức 50,000 USD vẫn còn là một chặng đường dài. Tuy nhiên, dữ liệu của Cointelegraph cho thấy BTC gần đây đã lấy lại mốc 40,000 USD trong một đợt đẩy giá kéo dài khoảng 13-14h UTC vào ngày 13/4 và hiện đang được giao dịch quanh mức 41,385 USD.

bài viết liên quan