Trending
  • Người sáng lập PayPal đã đổ lỗi cho Warren Buffett cho việc Bitcoin không thể đạt được 100.000 đô la.
  • Anh ta đã chỉ trích Buffett và những cá nhân khác là kẻ thù của tài sản tiền điện tử.
  • Bitcoin được nhiều người dự đoán sẽ đạt 100.000 đô la vào năm ngoái nhưng mọi thứ đã sụp đổ khi tài sản này hiện đang vật lộn với giá 40 nghìn đô la.

Người sáng lập PayPal, Peter Thiel đã chỉ ra một danh sách những người không ủng hộ Bitcoin chịu trách nhiệm cho việc tài sản này không vượt qua được mốc 100.000 đô la. Warren Buffett, Larry Fink và Jamie Dimon là một trong những cá nhân gián tiếp làm kìm hãm sự tăng trưởng của Bitcoin.

Danh sách những người không ủng hộ Bitcoin ngày càng tăng 

Peter Thiel đã đưa ra một đánh giá chống lại những người không ủng hộ Bitcoin tại Hội nghị Bitcoin ở Miami, đổ lỗi cho họ về hành tung chậm chạp của tài sản. Trong bài phát biểu quan trọng của mình, anh ấy gọi tên Warren Buffett, Larry Fink và Jamie Dimon vì lập trường của họ chống lại đồng tiền điện tử hàng đầu này.

Ông gọi Warren Buffett là “Kẻ thù số 1” với dòng chữ “Rat Poison” được viết đậm trên màn hình. Ông tiếp tục gọi Buffett là “ông nội xã hội học từ Omaha” khi đám đông ở dưới liên tục la ó. Thiel cho rằng những bình luận trước đây của Warren Buffett đã làm gián đoạn sự tăng trưởng của Bitcoin bằng cách gây ra sự lo ngại trong lòng các nhà đầu tư tiềm năng.

Warren Buffett nói trong một cuộc phỏng vấn khi trả lời câu hỏi suy nghĩ của ông về tài sản này: “Tôi không sở hữu bất kỳ BTC nào và tôi cũng sẽ không bao giờ sở hữu.” Buffett trước đây được trích dẫn đã phát biểu rằng bitcoin không có giá trị nội tại và không phải là một phương tiện trao đổi lâu dài trong khi đối tác lâu năm của ông Charlie Munger gọi tiền điện tử như một “căn bệnh hoa liễu” .

Thiel cũng nhắc đến CEO Jamie Dimon của JPMorgan bằng cách ám chỉ anh ta là người có “New York City banker bias” – “người tin tưởng vào hệ thống ngân hàng của NYC” trong khi Chủ tịch BlackRock, Larry Fink cũng được đề cập trong danh sách vì việc không ủng hộ Bitcoin của mình. Tuy nhiên, một lá thư của một cổ đông gần đây đã chỉ ra rằng Larry Fink đã dự đoán sự gia tăng sử dụng Bitcoin và tiền điện tử sau khi Nga xâm lược Ukraine .

Các cơ quan quản lý cũng là những bên nhận trách nhiệm cho việc phát triển trì trệ này  

Trong bài phát biểu của mình, Peter Thiel đã nói rằng kẻ thù của Bitcoin là một phần của “chế độ địa tài chính” chống lại sự phát triển của Bitcoin. Ông lập luận rằng nhóm các nhà phê bình mà ông tham gia đã hình thành lý do cốt lõi khiến Bitcoin không thể đạt được mốc 100.000 đô la.

“Tại sao Bitcoin vẫn chưa tăng lên từ 100.000 đến một triệu đô la? Tại sao nó không hội tụ với vàng hoặc thậm chí với thị trường chứng khoán một cách rộng rãi hơn? ” Thiel đặt câu hỏi trước đám đông cuồng nhiệt. Anh ta đánh bật quan điểm thiên về chính trị hơn là kinh tế, cân nhắc xem liệu “những kẻ thù của phong trào sẽ thành công hay không” trong việc ngăn chặn giá của Bitcoin đạt mốc 100.000 đô la.

Ông kết thúc bài phát biểu của mình bằng cách chỉ trích thẳng vào các nhà quản lý như Fed và Chủ tịch SEC Gary Gensler, nói rằng vì “họ đã chọn bỏ qua nó, họ sẽ phải trả hậu quả cho điều đó trong những năm tới.”

 

Nguồn: zycrypto.com

bài viết liên quan