Trending

Mark Zuckerberg có thể thích metaverse, nhưng đây là một trò chơi web3 sắp ra mắt mà ông có thể không hài lòng lắm. Rabbit Hole có các nhân vật “được đặt ra để bảo vệ Web3 khỏi lãnh chúa của công ty, Metazuckbot.”

Metazuckbot điều hành ZuckCorp trong trò chơi, nơi nhân vật chính là chú thỏ côn đồ từ bộ sưu tập NFT My Pet Hooligan trước đây đã bị giam cầm và buộc phải khai thác Karrot. Bây giờ được tự do, chúng đi lang thang trong thành phố cùng với những nô lệ cũ của kẻ phản diện, ZuckBots, cũng đã được phát hành dưới dạng một bộ sưu tập NFT vào đầu tuần này.

Trò chơi là sản phẩm của công ty công nghệ hoạt hình AMGI Studios, đã nhận được tài trợ từ Yield Guild Games, Emfarsis, Delphi Digital và Bitkraft Ventures. Đội ngũ 50 người mạnh của công ty bao gồm các nhà phát triển có kinh nghiệm làm việc trên Call of Duty và Medal of Honor, cũng như các nghệ sĩ và nhà làm phim hoạt hình từ Pixar và Disney.

COO và nhà sản xuất Luke Paglia cho chia sẻ:

“Chúng tôi luôn tìm kiếm những gì khiến chúng tôi vui vẻ và những gì chúng tôi muốn thấy trong một trò chơi. Với truyền thuyết liên quan đến Zuckbot, tựa game chủ yếu được lấy cảm hứng từ thực tế là các tập đoàn lớn đang khai thác dữ liệu của chúng tôi và biến người dùng trở thành con mồi để họ kiếm lợi. Về cơ bản, chúng tôi đã khai thác đặc tính của những gì chúng tôi thấy đang xảy ra xung quanh mình”.

Việc ra mắt bộ sưu tập NFT diễn ra cùng ngày với thông báo thu nhập quý 3 ảm đạm của Meta. Cổ phiếu giảm sau báo cáo về khoản lỗ 9.4 tỷ USD trong năm cho đến nay tại Reality Labs, bộ phận metaverse của Meta.

Trong khi Zuckerberg tin rằng khoản đầu tư của ông vào metaverse sẽ trả cổ tức trong dài hạn, ông đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục mọi người – kể cả tại công ty của chính mình. Một cuộc thăm dò ý kiến của các nhân viên Meta vào tháng 5 cho thấy chỉ có 58% hiểu được chiến lược metaverse của công ty.

Có thể Metazuckbot sẽ thành công hơn trong metaverse. Rabbit Hole dự kiến sẽ phát hành vào quý 4/2022 hoặc quý 1/2023 trên Epic Games Store.

Theo The Block

bài viết liên quan