Trending

Cổ phiếu Meta chỉ còn 25% so với thời điểm 2021 trong bối cảnh nhà đầu tư bán tháo cho thấy họ không quá hài lòng với chiến lược metaverse của CEO Mark Zuckerberg.

Việc cổ phiếu giảm giá đã đưa tổng vốn hóa thị trường của Meta xuống dưới 265 tỷ USD. Nó đã vượt quá 1 nghìn tỷ USD vào năm ngoái.

Cổ phiếu sụt giảm nghiêm trọng sau khi Meta báo cáo rằng Reality Labs, bộ phận metaverse của công ty, đã thua lỗ 3.7 tỷ USD trong quý thứ ba. Công ty đã báo cáo vào hôm thứ Tư, tổng cộng khoản lỗ từ đầu năm đến nay của bộ phận là 9.4 tỷ USD.

Trong cuộc gọi thu nhập với các nhà phân tích, Zuckerberg đã cố gắng đảm bảo với các nhà đầu tư rằng chiến lược của ông sẽ trả cổ tức trong dài hạn.

Zuckerberg nói trong cuộc gọi:

“Tôi hiểu rằng nhiều người có thể không đồng ý với khoản đầu tư này (trong metaverse), nhưng từ những gì tôi có thể nói, tôi nghĩ đây sẽ là một điều rất quan trọng”.

“Tôi nghĩ sẽ là một sai lầm nếu chúng tôi không tập trung vào bất kỳ lĩnh vực nào trong số những lĩnh vực mà tôi nghĩ về cơ bản là quan trọng đối với tương lai.”

Meta gần đây đã ra mắt tai nghe thực tế ảo mới trị giá 1,499 USD, công ty hy vọng các tập đoàn sẽ quan tâm đến việc mua cho nhân viên thay cho máy tính. Meta đã hình thành quan hệ đối tác với Microsoft, Accenture và Zoom.

Các nhà đầu tư đã công khai bày tỏ sự mất tinh thần của họ và kêu gọi Zuckerberg kiềm chế đầu tư vào metaverse, một đề xuất kinh doanh mà nhiều nhà phân tích cho rằng không đem lại lợi trong vài năm. Những người khác đã đặt câu hỏi về sự tập trung của Zuckerberg vào thực tế ảo.

Trong khi đó, mảng kinh doanh ứng dụng của Meta, bao gồm Facebook và Instagram, tiếp tục có lãi.

Zuckerberg cho biết chiến lược metaverse của công ty ông cũng bao gồm thực tế tăng cường và công nghệ giao diện thần kinh, nhưng chúng vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển.

Theo The Block

bài viết liên quan