Trending

Quan điểm của giám đốc tài chính của Mastercard về tiền điện tử dưới dạng loại tài sản so với Phương tiện thanh toán

Giám đốc tài chính (CFO) của Mastercard, ông Sachin Mehra đã chia sẻ quan điểm của mình về tiền điện tử trong một cuộc phỏng vấn được Bloomberg công bố hôm thứ Ba.

Ông được hỏi rằng chiến lược tiền điện tử của Mastercard đã thành công như thế nào. “Trong thế giới tiền điện tử, chúng tôi đóng vai trò như một điểm dừng chân, mọi người sử dụng các sản phẩm ghi nợ và tín dụng của chúng tôi để mua tiền điện tử. Và chúng tôi hoạt động như một điểm dừng chân: Khi mọi người muốn rút tiền mặt, chúng tôi giúp họ có quyền truy cập để có thể sử dụng số dư tiền điện tử của họ ở mọi nơi chấp nhận thẻ Mastercard” ông giải thích thêm:

Đó là mô hình tạo doanh thu đã khá thành công kể từ khi môi trường tiền điện tử xuất hiện.

Trước đây, công ty đã giải thích rằng họ có kế hoạch phát triển các sản phẩm và dịch vụ trong ba lĩnh vực chính liên quan đến tiền điện tử: tiền điện tử, stablecoin và CBDC.

“Đối với bất cứ thứ gì trở thành một phương tiện thanh toán trong tâm trí chúng tôi, nó cần phải có một kho giá trị, nếu thứ gì đó biến động về giá trị hàng ngày, chẳng hạn như cà phê Starbucks hôm nay của bạn có giá 3 USD và ngày mai nó sẽ khiến bạn mất 9 USD và ngày hôm sau nó sẽ khiến bạn mất 1 USD, đó là một vấn đề từ quan điểm tư duy của người tiêu dùng.”

Giám đốc tài chính Mastercard cho biết thêm:

Vì vậy, chúng tôi xem tiền điện tử như một loại tài sản.

“Nhưng với tư cách là một công cụ thanh toán, chúng tôi nghĩ rằng stablecoin và CBDC có khả năng sẽ thuận lợi hơn ở con đường phía trước” Mehra kết luận.

Vào tháng 2, Mastercard đã mở rộng dịch vụ tư vấn tập trung vào thanh toán để bao gồm tiền điện tử. Dịch vụ này bao gồm “một loạt các tiềm năng của tiền kỹ thuật số, từ giáo dục giai đoạn đầu, đánh giá rủi ro và phát triển chiến lược tiền điện tử và NFT trên toàn ngân hàng đến thẻ tiền điện tử và thiết kế các chương trình khách hàng thân thiết tiền điện tử”.

Gã khổng lồ thanh toán đã nộp 15 đơn đăng ký nhãn hiệu vào tháng 4 cho một loạt các dịch vụ token metaverse và NFT. Vào tháng 6, công ty cho biết họ đang đưa mạng thanh toán của mình lên web3 và NFT.

Nguồn: News.bitcoin.com

bài viết liên quan