Trending

Memeland Là Gì?

Memeland là một hệ sinh thái NFT thúc đẩy văn hóa Meme và kết hợp nó với sức mạnh của NFT. Memeland được phát triển bởi 9GAG – một nền tảng giải trí lấy meme làm trung tâm có trụ sở tại Hồng Kông ra mắt vào năm 2008. Kể từ đó, 9GAG đã xây dựng được hơn 200 triệu người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau của mình.

Vào tháng 04/2022, 9GAG muốn tiến vào không gian web3 và cho ra mắt Memeland. Trong tâm cốt lõi của Memeland là xây dựng và đầu tư vào các sản phẩm xã hội vì cộng đồng. Họ cố gắng kết nối người sáng tạo và cộng đồng thông qua các bộ sưu tập NFT của mình và cả token MEME sắp ra mắt trong thời gian tới.

Memeland là gì

Mặc dù được hỗ trợ bởi 9GAG nhưng Memeland vẫn cố gắng trở thành một nền tảng phi tập trung và hướng đến cộng đồng nhằm mục đích biến Memeland dần trở thành một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO). Cách tiếp cận này cũng là xu hướng của các dự án Web3 và trao quyền cho cộng đồng tích cực tham gia xây dựng và phát triển Memeland.

Những Dự Án Trong Hệ Sinh Thái Memeland

Các dự án trong hệ sinh thái Memeland

Các dự án trong hệ sinh thái Memeland

Tính đến thời điểm hiện tại, Memeland đã có những thành quả trong hệ sinh thái của mình với ba bộ sưu tập NFT bao gồm: MVP, The Captainz và The Potatoz. Ngoài ra, Memeland còn sở hữu một cộng đồng đông đảo không thua kém bất kì dự án nào trong thị trường.  Chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết các dự án trong hệ sinh thái Memeland nhé.

You The Real MVP

You The Real MVP là bộ sưu tập đầu tiên được ra mắt bởi Memeland vào tháng 06/2022. Bộ sưu tập bao gồm 420 NFT với hình ảnh là những chiếc cúp vàng thần thoại với các hình dạng khác nhau. Chủ sở hữu You The Real MVP có quyền truy cập vào hệ sinh thái Memeland bao gồm: Các thông tin và sự kiện sắp tới,  quyền truy cập riêng vào Memeland Discord MVP Lounge, các sự kiện IRL,…

Memeland đã phát hành bộ sưu tập thông qua một cuộc đấu giá kín với giá mỗi NFT là 5.3 ETH. Trong bảy ngày, You The Real MVP đã tạo ra doanh thu hơn 900 ETH và bất chấp thị trường giá xuống You The Real MVP vẫn chứng kiến sự tăng trưởng và hiện tại giá sàn đã đạt tới 55 ETH.

Bộ sưu tập cũng đại diện cho tầng lớp cao nhất trong nền kinh tế của Memeland và là một tín hiệu rõ ràng cho cộng đồng NFT rằng nhánh Web3 của 9GAG nhằm mục đích xây dựng một dự án để cạnh tranh với một số dự án nổi bật nhất hiện trường.

The Potatoz

Sau thành công của You The Real MVP, Memeland tiếp tục phát hành bộ sưu tập thứ hai với tên gọi là The Potatoz vào tháng 07/2022. Bộ sưu tập được phát hành miễn phí gồm 9.999 NFT với hình ảnh các nhân vật được lấy theo chủ đề khoai tây lấy cảm hứng từ meme và văn hóa đại chúng, đồng thời đóng vai trò là điểm khởi đầu cấp cơ sở cho nền kinh tế Memeland.

Chủ đề khoai tây xuất phát từ truyền thống lâu đời của 9GAG là thưởng cho độc giả của các bài đăng meme dài trên trang web với hình ảnh một củ khoai tây có dòng chữ “xin lỗi vì bài viết dài, đây là một củ khoai tây” ở trên cùng. Những người sưu tập sớm có thể “phát triển” Potatoz NFT của họ, một quy trình tương tự như quy trình “làm tổ” của Moonbirds. Để phát triển nó từ giai đoạn 0 lên giai đoạn 5, người nắm giữ cần phải Staking NFT Potatoz của họ. Càng lên cấp độ cao, họ càng có cơ hội nhận được lợi ích khi nền kinh tế Memeland mở rộng (thông qua các sự kiện giảm giá trong tương lai và mã thông báo của Memeland la token MEME).

The Captainz

Sau khi trải qua thành công với hai bộ sưu tập vào năm 2022, Memeland tiếp tục ra mắt bộ sưu tập thức ba trong hệ sinh thái của mình với tên gọi The Captainz. Bộ sưu tập bao gồm 9.999 NFT mô tả các thuyền trưởng cướp biển và thủy thủ đoàn bắt tay vào hành trình tìm kiếm kho báu huyền thoại.

Tiện ích và đặc quyền dành cho những người nắm giữ The Captainz vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ và tác phẩm nghệ thuật vẫn còn là một bí ẩn. Memeland chỉ ra rằng những người nắm giữ The Captainz sẽ nhận được các lợi ích liên quan đến mã thông báo MEME và Treasure Islandz – dự án sắp tới của họ được đồn đại là trải nghiệm metaverse của Memeland.

Memeland Ra Mắt Hình Ảnh Mới Dành Cho The Captainz

Sau một thời gian xây dựng và phát triển thì vào ngày 02/07/2023, Memeland chính thức ra mắt hình ảnh mới cho các NFT trong bộ sưu tập The Captainz. Điểm đặc biệt là theo tiết lộ The Captainz được xây dựng như một “Smart PFP” thế hệ tiếp theo.

Memeland cũng tiết lộ sự ra mắt của Traitables Protocol và TraitStore cho phép tạo ra các đặc điểm khác nhau dành cho The Captainz cũng như có thang điểm đánh giá điểm số của từng đặc điểm đó. Memeland mong muốn sự góp mặt của cộng đồng cùng tham gia sáng tạo và phát triển The Captainz.

Memeland ra mắt hình ảnh mới cho bộ sưu tập The Captainz

Memeland ra mắt hình ảnh mới cho bộ sưu tập The Captainz

Phong cách mới của The Captainz làm mình liên tưởng đến ERC 6551 – một tiêu chuẩn có thể giúp các NFT gốc có thể trang bị thêm các vật phẩm, phụ kiện và có lẽ Memeland đang muốn đón đầu xu hướng mới này. Nhưng trong khoảng thời gian đầu kể từ khi ra mắt, The Captainz đang vấp phải những khó khăn đối với việc chấp thuận từ cộng đồng và xuất hiện một số lỗi trong việc thay đổi đặc điểm của nhân vật. Memeland đang cố gắng hoàn thiện và trao thưởng 0.069 ETH cho một lỗi được phát hiện bởi cộng đồng.

Nhìn chung, Memeland đang hướng đến The Captainz là bộ sưu tập có sức sáng tạo không ngừng. Mỗi người sở hữu NFT có thể tạo thương hiệu riêng và NFT có trở nên đắt giá hay không phụ thuộc vào sự sáng tạo của mỗi người.

Những Tiết Lộ Xoay Quanh Token MEME

Ngay sau khi ra mắt hình ảnh mới cho The Captainz thì ít ngày sau vào 09/07/2023, Memeland tiếp tục hé lộ thông tin về token MEME. Theo thông tin từ đội ngũ thì tổng cung của token MEME là 69.000.000.000 Token và tất cả chủ sở hữu MPV, The Captainz và The Potatoz đều nhận được airdrop với quy trình phân bố điểm thưởng như sau:

AllowList (AL) Spots

  • Human Captainz: 1X
  • Shark Captainz: 2X
  • Kraken Captainz: 2X
  • Kong Captainz: 3X
  • Kaiju Captainz: 3X
  • Alien Captainz: 10X
  • MVP: 12X

 

WaiTList (WL) Spots

  • Potatoz: 1X
  • Waitlist: 1X

 

Với những thông tin này từ đội ngũ phát triển thì khả năng sớm chúng ta sẽ sớm thấy Token MEME xuất hiện trên thị trường và rất nhiều người dùng trong cộng đồng Memeland đang háo hứng chờ đón ngày ra mắt chính thức của token MEME.

Tổng kết

Memeland có một hướng đi mới lạ nhắm đến những người dùng yêu thích văn hóa meme. Việc The Captainz được xây dựng như một “Smart PFP” mang đến sự đổi mới không chỉ nằm trong hệ sinh thái Memeland mà có thể sẽ trở thành xu hướng trong tương lai.

Ngoài ra, token MEME sắp ra mắt tới đây theo mình chỉ có mục đích để thưởng cho người dùng sở hữu MVP, The Potatoz và The Captainz chứ không mang nhiều ý nghĩa khác vì đội ngũ đã thông báo trên website của mình rằng token MEME chỉ đơn giản là một Meme Coin và không có tiện ích nào. Trên hết với những đổi mới thú vị trong thời gian gần đây, Memeland có lẽ là một trong những cái tên đáng chú ý trong thị trường NFT.

bài viết liên quan