Trending
  • Ủy ban Châu Âu và Meta có những ý kiến ​​khác nhau về tương lai của metaverse.
  • Meta đang tìm cách thuê 10.000 chuyên gia ở EU để giúp phát triển giải pháp metaverse của mình.

Meta và các quan chức EU có quan điểm khác nhau về tương lai của metaverse sẽ như thế nào, theo một cuộc thảo luận nhóm có sự tham gia của các đại diện từ gã khổng lồ truyền thông xã hội Meta, Nghị viện Châu Âu và Ủy ban Châu Âu. 

Meta đang đề xuất một Metaverse duy nhất trong đó công ty nắm giữ quyền lực tập trung, trong khi các đại diện của EU hỗ trợ phát triển nhiều Metaverse khác nhau.

Eva Kaili, một thành viên của Nghị viện Châu Âu, người đứng đầu các báo cáo của Nghị viện về NFT, nói: “Điều cực kỳ quan trọng là phải thận trọng để không tái tạo sự tập trung hóa hay một cách gia nhập cứng nhắc trong loại hình thế giới kỹ thuật số mới này. Điều quan trọng là đảm bảo rằng mọi người sẽ có toàn quyền đối với cuộc sống số hóa của họ, dữ liệu họ chia sẻ và nội dung họ sản xuất.”

Aura Salla, người đứng đầu bộ phận EU của Meta, không đồng ý.  

“Nền kinh tế, người tiêu dùng, khách hàng của chúng tôi sẽ được hưởng lợi nếu chúng tôi tập trung vào việc tạo ra một hệ thống quản trị,” Salla nói, đồng thời cho biết thêm rằng “metaverse không chỉ dành cho Meta” và việc hợp tác với các doanh nghiệp, các bên liên quan, người sáng tạo và nhà hoạch định chính sách là cần thiết.

Không tiếp cận Metaverse một cách tập trung

Joachim Schwerin, nhà kinh tế chính trong đơn vị chuyển đổi kỹ thuật số của EC, không ủng hộ cách tiếp cận đó. 

Schwerin nói: “Dù chúng ta làm gì đi chăng nữa, chúng ta không thể đi đến một cách tiếp cận tập trung cho Metaverse.”

“Nó không thể là một giải pháp tập trung được, sẽ có nhiều giải pháp khác nhau,” ông nói thêm.

Quan chức của Meta cho biết công ty dự định tăng cường lực lượng lao động chuyên nghiệp ở EU. “Trong những năm tới, chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẽ thuê 10.000 người ở châu Âu để làm việc với metaverse – đây là một cam kết mà chúng tôi vẫn có.”

Mới đầu tháng này, Meta đã chuẩn bị sa thải hàng nghìn nhân viên, sau đợt đóng băng tuyển dụng được thực hiện vào tháng 9. Bộ phận metaverse của Meta, Reality Labs, cũng đã lỗ 3,7 tỷ USD trong quý 3 năm 2022.

Vẫn còn là thuở sơ khai

Tại Ủy ban châu Âu, metaverse vẫn đang còn trong giai đoạn sơ khai của việc khám phá lập pháp.

Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Ursula von der Leyen đã bày tỏ ý định khám phá “các cơ hội và xu hướng kỹ thuật số mới, chẳng hạn như metaverse” trong năm tới với các chủ tịch của Nghị viện Châu Âu và Hội đồng của Liên minh Châu Âu.

Đồng thời, Ủy ban đã ra mắt Liên minh công nghiệp thực tế ảo và thực tế tăng cường vào tháng 9 để ngành VR giao tiếp với các nhà hoạch định chính sách. Ủy viên Liên minh Châu Âu về Thị trường Nội bộ Thierry Breton, người đưa ra sáng kiến ​​này, cho biết trên blog của mình rằng “môi trường ảo mới này phải gắn các giá trị Châu Âu ngay từ đầu.” 

Nghị viện Châu Âu cũng đang đưa ra một báo cáo về quy định cụ thể đối với NFT, để khuyến khích Ủy ban thực hiện đề xuất bằng hành động lập pháp. Ủy ban EU đang nghiên cứu các cách tiếp cận khác nhau để quy định hóa DeFi, mặc dù báo cáo không đề cập rõ ràng đến quy định với metaverse.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan