Trending

Meta sa thải 11,000 nhân viên, Zuckerberg mô tả sự thay đổi là “khó khăn nhất” trong lịch sử công ty

Tuần trước, các báo cáo cho biết công ty Meta đang có kế hoạch sa thải một lượng lớn nhân viên trong thời gian sắp tới.

Hôm nay, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg của Meta đã chia sẻ một thông điệp với các nhân viên, xác nhận việc sa thải lớn.

“Hôm nay, tôi chia sẻ một số thay đổi khó khăn nhất mà chúng ta đã thực hiện trong lịch sử của Meta”, người sáng lập Facebook mở lời.

“Tôi đã quyết định giảm quy mô đội ngũ của chúng ta khoảng 13% và để hơn 11,000 nhân viên tài năng của chúng tôi ra đi.”

Những đợt sa thải này là một trong những đợt sa thải lớn nhất ở Mỹ trong năm nay và diễn ra sau một số vụ kiện hàng loạt khác từ các công ty nổi tiếng, bao gồm cả Twitter của Elon Musk.

Zuckerberg tiết lộ: “Chúng tôi cũng đang thực hiện một số bước bổ sung để tinh gọn bộ máy và hiệu quả hơn bằng cách cắt giảm chi tiêu  và kéo dài thời gian đóng băng tuyển dụng cho đến hết Q1 năm sau.”

Công ty đã buộc phải thực hiện những bước đi này do tăng đầu tư trong thời kỳ bùng nổ kỹ thuật số COVID, điều này không bao giờ được đền đáp khi thị trường thay đổi.

“Không chỉ online commerce đã quay trở lại xu hướng trước đây, mà kinh tế vĩ mô suy thoái, cạnh tranh gia tăng và mất tín hiệu quảng cáo đã khiến doanh thu của chúng tôi thấp hơn nhiều so với dự kiến của tôi. Tôi đã nhận sai và tôi xin chịu trách nhiệm về điều đó ”, người đứng đầu công ty giải thích.

Giá cổ phiếu Meta

Tại thời điểm viết bài, cổ phiếu của công ty đang được giao dịch quanh mức 96 USD, giảm 28% trong ba mươi ngày qua. Biểu đồ bên dưới hiển thị xu hướng gần đây về giá trị của tài sản này.

Meta Stock Price

Theo Bitcoinist

bài viết liên quan