Trending
  • Một lỗi dịch vụ của Infura đã khiến MetaMask ngừng hoạt động đối với đa số người dùng.
  • Phí gas Ethereum đã giảm do ngừng hoạt động.

Cập nhật vào 12:30 pm ET: Infura đã thông báo rằng sự cố đã được giải quyết với đầy đủ chức năng cho các dịch vụ RPC của nó đã hoạt động trở lại.

Ví tiền điện tử MetaMask hiện không hoạt động do sự cố ngừng cung cấp dịch vụ trên Infura, một nhà cung cấp cơ sở hạ tầng Ethereum.

“Chúng tôi đã có nhận thức về sự ngừng hoạt động của một số điểm cuối API ETH1, Palm, Optimism, Polygon, Filecoin và Arbitrum của chúng tôi. Hiện tại, sự cố ngừng hoạt động chỉ giới hạn ở các mạng được liệt kê, tạm thời không sử dụng được. Chúng tôi hiện đang điều tra để xác định nguyên nhân gốc rễ và khắc phục, ”theo thông tin cập nhật trên trang trạng thái của Infura vào thứ Sáu. 

Các cập nhật thêm trên trang trạng thái cho thấy các nhà phát triển Infura đã xác định được nguyên nhân gốc rễ và đang tiến hành sửa lỗi.

Infura là nhà cung cấp RPC mặc định của MetaMask. Trong không gian tiền điện tử, các nhà cung cấp RPC đóng vai trò như một giao diện để MetaMask tương tác với blockchain, trong trường hợp này là Ethereum.

Phí gas Ethereum đã giảm nhanh chóng do Infura ngừng hoạt động. Dữ liệu từ gasprice.io cho thấy phí giao dịch giảm từ khoảng 100 gwei (6 đô la) xuống còn khoảng 20 gwei cho các giao dịch ngay lập tức kể từ khi vấn đề xảy ra.

Các nhà cung cấp RPC khác như Alchemy và Pocket Network đã không báo cáo bất kỳ sự cố nào tính đến thời điểm viết bài.

Infura bị ngừng hoạt động vào tháng 11, tác động thậm chí còn rộng hơn, buộc các sàn giao dịch tiền điện tử phải tạm dừng hoạt động rút đồng tiền điện tử ether.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan