Trending

Một thuật ngữ dành cho sự luộm thuộm và lười biếng trong chúng ta đã đánh bại thuật ngữ metaverse ở hạng mục Từ của năm của Oxford trong một cuộc bỏ phiếu.

“Goblin mode”, đề cập đến “một loại hành vi buông thả, lười biếng, cẩu thả hoặc tham lam, điển hình là khác với chuẩn mực hoặc kỳ vọng của xã hội”, lần đầu tiên xuất hiện trên Twitter vào năm 2009 và lan truyền trở lại trên Twitter vào tháng 2/2022.

Từ “metaverse”, mà nhà sản xuất từ điển tiếng Anh Oxford cho biết chỉ được sử dụng trong ngữ cảnh chuyên môn cho đến năm ngoái, đứng ở vị trí thứ hai, với mức sử dụng tăng gần gấp bốn lần so với năm trước.

“Mặc dù một phần của sự gia tăng này có thể là do sự thay đổi tên của tập đoàn truyền thông xã hội Facebook vào tháng 10/2021, khái niệm về “metaverse”, cách chúng ta sử dụng nó và ý nghĩa của nó đối với tương lai, cũng đã được thảo luận rộng rãi” Oxford cho biết.

Dữ liệu của Google Trend cho thấy rằng sở thích tìm kiếm đối với cụm từ này thực sự đã tăng đột biến sau khi Facebook đổi tên thành “Meta” như một phần trong nỗ lực đổi thương hiệu thành một công ty metaverse.

Oxford Languages cho biết những từ thường xuất hiện gần metaverse bao gồm web3, virtual, crypto, build, vision và NFT.

Theo The Block

bài viết liên quan