Trending

Michael Saylor hi vọng Musk mua thêm BTC thay vì một đội bóng đá

Trên Twitter, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của hãng xe điện Elon Musk ám chỉ về việc mua lại Câu lạc bộ bóng đá Manchester United. “Ngoài ra, tôi đang chào đón Manchester United,” Musk nói. Dòng tweet đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người hâm mộ và các phương tiện truyền thông chính thống. Điều này phần lớn là do người hâm mộ CLB không hài lòng với những quyết định của các ông chủ hiện tại.

Khi được hỏi liệu ông nghiêm túc hay không, Musk cho biết đó chỉ là một trò đùa và không có ý định mua một đội thể thao. Tuy nhiên, ông nói rằng đó sẽ là Manchester United nếu ông muốn mua một câu lạc bộ bóng đá. Điều này đã không ngăn mọi người đưa ra nhận xét, Michael Saylor là một trong số đó.

Saylor trả lời Musk: “Chúng tôi muốn bạn mua thêm Bitcoin. Nhận xét của Saylor được đưa ra chỉ hai tháng sau khi công ty tình báo kinh doanh của ông tiết lộ rằng họ đã mua thêm BTC. Michael Saylor đã tạo thói quen tán thành BTC mỗi khi có cơ hội, đặc biệt là trên Twitter.

Tesla bán 75% số BTC nắm giữ

Mặt khác, Musk không phải là người theo chủ nghĩa tối đa hóa Bitcoin. Mặc dù tỷ phú người Mỹ không thể hiện sự đối nghịch với BTC, nhưng trọng tâm của ông trong quá khứ là Dogecoin. Tuy nhiên, công ty xe điện của Musk, Tesla, đã thể hiện sự quan tâm lớn đến BTC.

Vào tháng 2 năm ngoái, Tesla tiết lộ rằng họ đã thêm lượng BTC trị giá 1.5 tỷ USD vào bảng cân đối kế toán của mình. Công ty cho biết thêm rằng họ có kế hoạch bắt đầu chấp nhận Bitcoin như một phương thức thanh toán. Tesla đã tiếp tục bán 75% lượng BTC nắm giữ của mình một cách có hệ thống, như họ đã tiết lộ trong báo cáo thu nhập quý 2/2022.

Musk lưu ý rằng việc bán BTC không phải do hiệu suất giá của BTC mà là nhằm mục đích cải thiện tình hình dòng tiền của công ty. Ngược lại, Saylor của MicroStrategy đã mua nhiều BTC hơn trong Mùa đông tiền điện tử.

Hai tháng trước, MicroStrategy tiết lộ rằng họ đã mua thêm 480 BTC từ ngày 3/5 đến ngày 28/6. Công ty hiện nắm giữ 129,699 BTC trị giá 3 tỷ USD so với tỷ giá ở thời điểm hiện tại. Điều này làm cho MicroStrategy trở thành tổ chức nắm giữ tài sản quan trọng nhất.

Theo Zycrypto

bài viết liên quan