Trending

Công ty phần mềm được giao dịch công khai MicroStategy (MSTR) là công ty sở hữu Bitcoin lớn nhất, với hơn 129.000 BTC trong kho tài sản của mình. Bây giờ, chỉ một tháng sau khi Giám đốc điều hành khoa trương Michael Saylor từ chức và một tuần sau khi Bộ trưởng Tư pháp Washington DC kiện công ty và Saylor vì cáo buộc gian lận thuế, thì hiện giờ công ty lại tiếp tục muốn mua thêm Bitcoin.

Trong một bản cáo bạch nộp cho SEC vào thứ Sáu, MicroStrategy cho biết công ty đã ký một thỏa thuận với ngân hàng đầu tư Cowen & Co. để bán lên đến 500 triệu đô la cổ phiếu thuộc lớp cổ phiếu phổ thông loại A.

“Chúng tôi có thể sử dụng số tiền thu được từ đợt chào bán này để mua thêm Bitcoin”, công ty cho biết trong hồ sơ. Công ty đã cảnh báo về sự biến động và biến động giá mạnh mẽ của Bitcoin đã chứng kiến ​​đồng tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường giao dịch dưới 20.000 đô la vào đầu tuần này, giảm từ mức cao nhất mọi thời đại là 68.789 đô la vào tháng 11 năm 2021, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Công ty cho biết: “Những biến động trong tương lai về giá giao dịch Bitcoin có thể dẫn đến việc chúng tôi chuyển đổi số Bitcoin được mua bằng số tiền ròng thu được từ đợt chào bán này thành tiền mặt với giá trị thấp hơn đáng kể so với số tiền thu được từ đợt chào bán này”.

Dưới thời Saylor, công ty phần mềm doanh nghiệp đã tích lũy được một kho bạc Bitcoin khá lớn là 129.699 BTC, ngày nay trị giá hơn 2,7 tỷ đô la, mà công ty cho biết họ có kế hoạch nắm giữ lâu dài. 

Tháng trước, MicroStrategy báo cáo khoản phí tổn thất kỹ thuật số không dùng tiền mặt là 917,8 triệu đô la trong quý 2 năm 2022, cùng tháng đó, Saylor từ chức Giám đốc điều hành, chuyển sang làm chủ tịch điều hành.

Trong bản cáo bạch, MicroStategy nói thêm rằng họ không có kế hoạch tham gia giao dịch hoặc ký kết các hợp đồng phái sinh với việc nắm giữ Bitcoin của mình, nhưng có thể bán Bitcoin khi cần thiết để tạo ra tiền mặt cho việc “quản lý ngân quỹ và các mục đích chung khác của công ty.” 

“Chúng tôi chưa nhắm mục tiêu bất kỳ số lượng Bitcoin nắm giữ cụ thể nào”, công ty cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các điều kiện thị trường để xác định xem có nên tiến hành vay nợ hoặc tài trợ vốn cổ phần để mua thêm Bitcoin hay không.”

 

Nguồn: decrypt

bài viết liên quan