Trending

MicroStrategy có thể bán tới 500 triệu USD cổ phiếu phổ thông loại A và có thể mua thêm bitcoin.

Một bản cáo bạch mới được đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) cho biết công ty đã ký một thỏa thuận với các đại lý Cowen and Company và BTIG để bán tới 500 triệu USD cổ phiếu với mục tiêu là mua được nhiều BTC hơn.

“Chúng tôi dự định sử dụng số tiền ròng thu được từ đợt chào bán này cho các mục đích chung của công ty, bao gồm cả việc mua lại bitcoin, trừ khi có chỉ định khác trong phần bổ sung bản cáo bạch hiện hành”. “Chúng tôi chưa xác định số tiền ròng thu được sẽ được sử dụng cụ thể cho bất kỳ mục đích nào.”

MicroStrategy đã bắt đầu bổ sung nhiều bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình dưới thời cựu Giám đốc điều hành kiêm nhà đầu tư bitcoin Michael Saylor. Tỷ phú này đã từ chức công ty vào tháng trước, nhưng vẫn tiếp tục là chủ tịch ủy ban đầu tư. Giám đốc điều hành sắp tới Phong Le cho biết công ty vẫn có kế hoạch nắm giữ bitcoin trong dài hạn. Các bình luận được đưa ra khi MicroStrategy tiết lộ khoản phí tổn thất hơn 900 triệu USD do thị trường tiền điện tử suy thoái và giá bitcoin lao dốc.

Phần chiến lược kinh doanh của hồ sơ cho biết: “Chúng tôi chưa đặt ra mục tiêu cụ thể nào cho số lượng bitcoin mà chúng tôi muốn nắm giữ và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi các điều kiện thị trường để xác định xem có tham gia vào các khoản tài chính bổ sung để mua thêm bitcoin hay không.

Bitcoin đã được giao dịch tăng 10%, trên 21,000 USD, vào thời điểm viết bài.

Theo The Block

bài viết liên quan