Trending
  • Bored Ape Yacht Club NFT #835, được mua lại với giá 50.000 đô la vào mùa hè năm ngoái, vừa được bán với giá 115 đô la.
  • Đây chắc chắn là một sai lầm vì có những giá mua khác gần hơn với giá trị thị trường của NFT này, những giá mua này đã không được chấp nhận.

NFT Bored Ape Yacht Club (BAYC – Câu lạc bộ du thuyền vượn buồn rầu) vừa được bán với giá 115 DAI tương đương 115 đô la, điều này có vẻ hơi sai sai. Đây có lẽ là một sai lầm chết người của chủ sở hữu NFT hoặc cũng có thể một vụ hack.

Vào Thứ Hai dữ liệu từ OpenSea cho thấy chủ sở hữu của BAYC #835 với biệt danh “cchan” đã chấp nhận giá mua (bid) 115 DAI cho NFT của mình. Mức giá này thấp hơn 99,9% so với giá sàn – mức giá thấp nhất hiện tại – của bộ sưu tập NFT nổi tiếng đắt đỏ này.

Cũng chính người dùng “cchan” này đã bán Mutant Ape #11670 với giá 25 DAI (25 đô la) cho cùng một người mua. Giá sàn cho “vượn đột biến” Mutant Ape này là 22,6 ETH ($76,000).

Mutant Ape #11670

Mặc dù không hiểu lý do vì sao chủ sở hữu lại chấp nhận đề nghị thấp như vậy tại thời điểm viết bài, nhưng rất có vẻ đây là một sai lầm của cchan, có thể cchan đã nhầm lẫn giữa DAI với ETH. Có ba giá mua cao hơn rất nhiều khác cho Bored Ape từ 75 ETH đến 106 ETH được đặt bởi các nhà sưu tập khác đã không được chấp nhận.

Giá sàn cho BAYC là 106 ETH (350.000 đô la) tính đến thời điểm viết bài. Nhưng các đề xuất mua trên thị trường thường luôn lớn hơn giá sàn. Rất khó để định giá giá trị của một NFT, đây cũng là điều khiến những người sở hữu NFT gặp bối rối và khó khăn trong việc cho vay thế chấp NFT của mình

Ngoài việc được bán thấp hơn nhiều so với giá sàn, việc bán này cũng để lại cho cchan một khoản lỗ kếch xù, vì NFT BAYC ban đầu được mua lại với giá 16 ETH vào tháng 8 năm ngoái, nôm na người này đã ném khoảng 116 ETH ra khỏi cửa sổ.

Kể từ khi mua, người mua mới đã claim các token Ape từ airdrop ApeCoin. Người này đã nhận được 12.136 token Ape ( 180.000 đô la).

Một dấu hiệu cảnh báo

Điều kỳ lạ trong toàn bộ tình huống này là chủ sở hữu trước đó phải phê duyệt ví của họ để có thể tương tác với DAI. Điều đó có nghĩa là một giao dịch sẽ xuất hiện yêu cầu họ chấp thuận việc sử dụng stablecoin – lệnh bán đã không được thanh toán bằng ETH. Cả Bored Ape và Mutant Ape đều được người này bán trong vòng một phút, cho thấy người dùng này đã quyết định chấp nhận cả hai đề nghị cùng một lúc.

Những yếu tố trên cho ta thấy có vẻ như đây là một hành động có chủ ý (vì một số lý do không xác định), nhưng việc nhìn lướt qua ví của người mua lại cho thấy điều ngược lại. Người mua đã liên tục đặt lệnh mua bằng DAI trên nhiều NFT Bored Ape, dường như người này đang tìm cách lừa ai đó tin rằng ưu đãi là bằng ETH và chấp nhận giao dịch mua, nó là cách để lừa người mua vào một cái bẫy.

Nhưng cũng có thể người bán đã bị hack, tài khoản của họ đã bị kiếm soát. Một thành viên của BAYC đã tweet rằng anh ta đã liên hệ với cchan và anh ta không có ý thức gì về việc bán những NFT đó – cho thấy anh ta đã bị hack.

Rất nhiều sai lầm đã từng xảy ra trong không gian NFT

Đây không phải là lần đầu tiên một NFT được bán với giá thấp hơn rất nhiều giá trị thực của nó. Một nhà sưu tập NFT đã bán nhầm một CryptoPunk trị giá 850.000 đô la với giá chỉ 19.000 đô la. Trong trường hợp đó, một số thập phân bị đặt sai vị trí là nguyên nhân vì chủ sở hữu đã nhập giá của NFT này với giá 4,444 ETH (19.000 USD) thay vì 4.444 ETH (19 triệu USD vào thời điểm đó).

Chủ sở hữu các BAYC không lạ gì với những sai lầm này, những tai nạn kỳ lạ và các cuộc tấn công lừa đảo đánh cắp mất các NFT quý giá của họ. Nhiều người nắm giữ Bored Ape cùng với chủ sở hữu của các bộ sưu tập phổ biến khác đã thấy tài sản của họ bị nhắm mua ở mức giá thấp hơn nhiều so với giá trị thị trường do một lỗi OpenSea UX hồi đầu năm.

 

Nguồn: theblockcrypto.com

bài viết liên quan