Trending
  • Moonbird #2642 được bán với giá 350 ETH (1 triệu đô la) trên OpenSea vào cuối tuần qua.
  • Kỷ lục này được xác lập trong vòng một tuần kể từ khi bộ sưu tập ra mắt. 

Người mua moonbirds này là The Sandbox, một công ty game blockchain, là công ty con của Animoca Brands có trụ sở tại Hồng Kông. Người bán có nickname là “oscuranft” trên OpenSea, oscuranft đã đạt khoản lợi nhuận khoảng 600.000 đô la sau khi mua NFT một tuần trước với giá 100 ETH.

Avatar Moonbirds 

Moonbirds là một bộ sưu tập NFT gồm 10.000 avatar những chú Cú. Nó là một trong những bộ sưu tập đạt được trạng thái bluechip về giá sàn nhanh nhất. Moonbirds được ra mắt vào ngày 16 tháng 4 bởi Proof, một công ty khởi nghiệp về truyền thông do nhà đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Kevin Rose thành lập. 

Rose hiện là đối tác của công ty đầu tư mạo hiểm tập trung vào công nghệ True Ventures. Anh ấy trước đây là đối tác chung của Google Ventures và có hơn 1,5 triệu người theo dõi trên Twitter.

Rose tổ chức một podcast tập trung vào NFT thông qua Proof. Moonbirds là dự án NFT lớn thứ hai của anh ấy sau Proof Collective – một nhóm tư nhân gồm 1.000 nhà sưu tập và nghệ sĩ NFT, bao gồm cả Beeple, người nắm giữ Proof Collective NFT và nhận được một số lợi ích độc quyền.

Những lợi ích này bao gồm quyền truy cập vào Discord riêng tư của Proof, quyền truy cập sớm vào podcast Proof và các sự kiện trực tiếp.

Moonbirds là “Proof PFP chính thức” (hình ảnh để làm bằng chứng hoặc ảnh hồ sơ) của Proof Collective, theo trang web Moonbirds. 

NFT Moonbirds đã đạt tổng doanh số gần 360 triệu đô la chỉ trong hơn một tuần, theo The Block Research, trích dẫn dữ liệu từ Dune Analytics. Top 10 doanh thu cao nhất của nó nằm trong khoảng từ $ 397,000 đến $ 1 triệu.

Giá sàn hiện tại của Moonbirds là 33,3 ETH, theo OpenSea. Bằng chứng là mỗi NFT được đúc  ở mức 2,5 ETH mỗi người. Điều đó có nghĩa là những người nắm giữ đang tăng hơn 12 lần chỉ trong hơn một tuần. 

Điều gì đã dẫn đến thành công nhanh chóng của nó? 

 

Theo nhà phân tích NFT của The Block Research, Thomas Bialek, thành công nhanh chóng của Moonbirds được thúc đẩy bởi một số yếu tố: hỗ trợ từ Rose; thành công của dự án Proof Collective trước đây của anh ấy; và các nhà sưu tập hiện đang lựa chọn cho các dự án NFT với thành tích thành công.

Những người nắm giữ Proof Collective NFT cũng đang có được lợi nhuận lớn. Các NFT này đã được đúc vào tháng 12 năm ngoái với giá khởi điểm là 5 ETH thông qua một cuộc đấu giá phong cách Hà Lan. Giá sàn hiện tại của những NFT này là 109 ETH, theo OpenSea. 

Cho đến nay, Proof Collective NFTs đã đạt tổng doanh số hơn 39 triệu đô la, theo The Block Research, trích dẫn dữ liệu từ Dune Analytics. 

Về phần Moonbirds, Rose dường như có những kế hoạch lớn hơn. Moonbirds đang tung ra một tính năng mới được gọi là “làm tổ”, nơi người nắm giữ có thể đặt cược NFT của họ theo cách không giám sát và kiếm thêm lợi ích. 

Rose giải thích trong một video gần đây, tùy thuộc vào thời gian người nắm giữ khóa NFT của họ trong bao lâu, họ sẽ đạt được các mức trạng thái khác nhau .

Ông nói: “Khi bạn đạt được các mức trạng thái tổ khác nhau, điều đó cho phép chúng tôi mang lại những lợi ích khác nhau cho bạn với tư cách là những người giữ Moonbirds. Điều đó có nghĩa là các cuộc gặp gỡ và sự kiện trong đời thực và sẽ có một số airdrop điên rồ mà chúng tôi đã lên kế hoạch.”

Rose tiếp tục nói rằng đây là “sự khởi đầu” của Proof và anh ấy lên kế hoạch cho “một cuộc hành trình kéo dài nhiều thập kỷ để xây dựng một công ty truyền thông mới.”

 

Nguồn: theblockcrypto

 

bài viết liên quan