Trending
  • Morgan Creek Digital được cho là đang tìm cách huy động 250 triệu đô la để chống lại gói cứu trợ hạn mức tín dụng của FTX cho BlockFi.
  • Động thái này xuất phát từ một trong những điều khoản của FTX đối với hạn mức tín dụng đối với BlockFi, nhằm xóa sổ các cổ đông, bao gồm cả Morgan Creek Digital.

Morgan Creek Digital, quỹ đầu cơ do Mark Yusko, Jason Williams và Anthony Pompliano thành lập, được cho là đang tìm cách huy động 250 triệu đô la để chống lại hạn mức tín dụng của FTX đối với BlockFi.

FTX cho BlockFi vay 250 triệu đô la cho.

Theo một báo cáo của Coindesk, Morgan Creek Digitial đang nhanh chóng cố gắng đưa ra một đề nghị cổ phần để chống lại FTX.

Báo cáo giải thích rằng theo Mark Yusko, hạn mức tín dụng của FTX có điểm nổi bật là nó sẽ loại bỏ tất cả các cổ đông hiện tại của BlockFi, mang lại cho sàn giao dịch tiền điện tử tùy chọn mua BlockFi ‘về cơ bản với giá bằng không’. FTX thực hiện quyền chọn sẽ dẫn đến việc tất cả các cổ đông của BlockFi, bao gồm cả Morgan Creek Digital, mất toàn bộ vốn chủ sở hữu trong công ty.

Ngoài ra, ông Yusko thừa nhận rằng tại thời điểm đưa ra lời đề nghị, những người sáng lập BlockFi là Zac Prince và Flori Marquez có lý do chính đáng để cân nhắc. Đề nghị của FTX là đề nghị duy nhất không phụ thuộc tài sản của khách hàng. Điều này có nghĩa là người gửi tiền và khách hàng BlockFi sẽ phải đợi cho đến khi người cho vay mới thu hồi các khoản đầu tư của họ thì mới lấy lại tài sản trên nền tảng.

Thỏa thuận BlockFi của FTX có lẽ còn ba ngày nữa mới được hoàn tất.

Mark Yusko cũng nói với các nhà đầu tư trong một cuộc gọi bị rò rỉ rằng thỏa thuận giữa FTX và BlockFI có lẽ còn ba ngày nữa mới được hoàn tất. Anh ấy nói thêm:

Giải pháp thay thế duy nhất là huy động một số tiền tương đương trong vốn chủ sở hữu và đó là những gì chúng tôi đang làm. Khả năng 10% nhưng còn hơn là không.

Morgan Creek Digital có thể theo đuổi một thỏa thuận chung với FTX cho BlockFi.

Cũng trong cuộc gọi bị rò rỉ, ông Yusko đưa ra ý tưởng về một thỏa thuận chung có thể có với FTX với việc cả hai đơn vị bỏ một phần vốn để ‘cứu trợ’ BlockFi. Anh ấy nói:

Tôi chắc chắn sẽ cố gắng theo đuổi một thỏa thuận chung. Chưa có một cuộc thỏa thuận nhanh nào với SBF cả, nhưng tôi rất có thể sẽ nhận được cuộc gọi đó.

 

Nguồn: theblockcrypto

bài viết liên quan