Trending

Các tài liệu của tòa án được chia sẻ bởi luật sư bảo vệ Ripple, James Filan vào ngày 9 tháng 6 cho thấy rằng SEC cũng đã được lệnh nộp một phiên bản biên tập lại của bản tóm tắt và các vật chứng theo quy định của pháp luật. 

Phiên bản biên tập lại của hồ sơ ngắn gọn được ấn định cho thời hạn cuối cùng là ngày 14 tháng 6 và sẽ tập trung “chỉ trong phạm vi cần thiết để bảo vệ thông tin được tìm cách nộp kín.”

 

“Tòa án cũng ra lệnh rằng trước ngày 14 tháng 6 năm 2022, SEC sẽ gửi một lá thư giải thích các giao dịch được đề xuất của mình và chỉ rõ những vật chứng mà họ tìm cách niêm phong. Về cơ bản, Tòa án đã đồng ý với Ripple và nói rằng SEC đang cố gắng niêm phong nhiều hơn mức cần thiết, ”Filan nói. 

Yêu cầu niêm phong của SEC 

SEC đã yêu cầu lệnh tòa niêm phong bức thư của cơ quan phản đối đề nghị của sáu nhà đầu tư XRP để nộp một bản tóm tắt liên quan đến ý kiến ​​của một trong các chuyên gia của SEC. 

Phán quyết mới nhất được đưa ra sau khi chủ tọa phiên tòa Sarah Netburn tổ chức một hội nghị SEC-Ripple liên quan đến các tuyên bố của SEC rằng các tài liệu liên quan đến bài phát biểu của giám đốc William Hinman khi đó thuộc đặc quyền của luật sư-khách hàng.

Tuy nhiên, các tài liệu của tòa án chỉ ra rằng đặc quyền quy trình có chủ ý không che chắn cho lời nói.

SEC đã nỗ lực không ngừng để bảo vệ các tài liệu Hinman khỏi sự bảo vệ của Ripple. Trong trường hợp này, phán quyết cuối cùng của tòa án là trọng tâm của vụ việc của SEC.

Ban đầu, Matthew Solomon, luật sư chính của Ripple, đã lập luận rằng SEC đã thay đổi vị trí trong vụ việc để phù hợp với lợi ích của họ.

Xung đột lợi ích của SEC 

Như đã báo cáo trước đây của Finbold, các email mới xuất hiện chứng tỏ xung đột lợi ích của SEC. Các email được truy cập bởi một tổ chức phi lợi nhuận, Empower Oversight, tổ chức này đã công khai các tài liệu của SEC về hành vi không đúng của một số quan chức liên quan đến vụ kiện Ripple. 

Theo các email, cựu quan chức SEC Hinman đã được cảnh báo về một cuộc xung đột lợi ích tiềm ẩn với người chủ trước đây của mình, Simpson Thacher.

Ripple nói chung đã bày tỏ sự tin tưởng rằng phán quyết cuối cùng sẽ có lợi cho công ty. 

Ban đầu, Filan đã dự đoán chiến thắng sớm cho Ripple sau khi chủ tọa phiên tòa đưa ra một loạt phán quyết có lợi cho công ty blockchain. 

Khi vụ án kéo dài, suy đoán về một dàn xếp đã xuất hiện, với hai bên liên tục tìm cách niêm phong bằng chứng. Có thể giả định rằng SEC đang sử dụng con dấu để tránh thiết lập bất kỳ tiền lệ pháp lý nào thông qua vụ kiện XRP. 

 

Nguồn: Finbold

bài viết liên quan